Khám phá ẩm thực Việt qua cuộc thi... an ninh mạng toàn cầu

Thông tin trên mới được công bố hôm 15/11 khi BTC giới thiệu chủ đề chính thức của cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2016 là 'Discovering Vietnam - Khám phá Việt Nam'. Tập đoàn công nghệ có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật sẽ phối hợp cùng 5 trường đại học của Việt Nam để tổ chức, ra đề cho cuộc thi dự kiến sẽ thu hút hàng trăm đội đến từ các quốc gia có trình độ công nghệ phát triển nhất thế giới.

Công bố cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016

WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015. Ở WhiteHat Grand Prix 2015, cuộc thi lấy chủ đề là 'Hello, Vietnam!', thu hút sự tham gia của gần 500 đội thi đến từ 67 quốc gia, trong đó 6 đội nằm trong Top 10 thế giới theo CTFTime (bảng xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu).

Qua các đề thi của WhiteHat Grand Prix 2015, các đội chơi quốc tế đã được tham quan rất nhiều phong cảnh đẹp của Việt Nam. Nội dung của cuộc thi năm nay sẽ giúp các đội chơi quốc tế tiếp tục khám phá Việt Nam thông qua ẩm thực.

'Để có thể tổ chức các cuộc thi an ninh mạng mang tầm vóc phải là những quốc gia có trình độ khoa học công nghệ hàng đầu thế giới. Việc chúng ta có thể tổ chức một cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu như WhiteHat Grand Prix là một điều hết sức đặc biệt', Phó Chủ tịch tập đoàn Bkav Ngô Tuấn Anh cho biết.

WhiteHat Grand Prix 2016 diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ 17/12 đến 18/12, với số lượng đề thi tăng gấp rưỡi so với năm ngoái. Các đội sẽ thi theo hình thức Jeopardy, giải các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Bắt đầu từ ngày 15/11, các đội có thể đăng ký tham gia trực tuyến tại địa chỉ: GrandPrix.WhiteHatVN.com .

Cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix 2016 bao gồm Giải Nhất trị giá 225 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng (tương đương khoảng 2.000 USD) và 25 triệu đồng (tương đương khoảng 1.000 USD).

Quý Đoàn

Tag :WhiteHat Grand Prix, Ẩm thực Việt Nam, Khám phá Việt Nam, an ninh mạng, cuộc thi an ninh mạng, hacker, hacker mũ trắng

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : qua, thi, ninh

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam giành giải Nhì và Ba cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016

Ngày 20-12, cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 (cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu) đã kết thúc thành công với sự tham dự của 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Kết thúc chung cuộc, Đài Loan tiếp tục giữ vững ngôi vị Quán quân, Việt

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Tập đoàn lớn như Sony, Facebook, cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng bị lộ lọt dữ liệu

Người đứng đầu công ty an ninh mạng Bkav cho biết thêm ngay cả những công ty an ninh mạng hàng đầu như Bkav hay một doanh nghiệp trong nghành như Kasperky cũng từng bị tấn công mạng.

Bí mật 1,2 tỷ năm dưới lòng đại vực Grand Canyon

Điều bí ẩn nằm bên dưới kỳ quan Grand Canyon của Mỹ luôn là đề tài gây hứng thú với giới địa chất đã vài thế kỷ.

Việt Nam lọt Top 10 giải pháp an ninh mạng Châu Á

7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và VN. Trong đó, VN dẫn đầu với ba dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với ba dự án.

Jeep Grand Cherokee 4xe plug-in hybrid sắp ra mắt, hé lộ công nghệ mới gây chú ý

Tại buổi giới thiệu Stellantis EV Day, Jeep đã chính thức công bố lá cờ xanh cho mẫu xe plug-in hybrid Grand Cherokee. Dự kiến ​​ra mắt vào năm sau, phiên bản PHEV hai hàng ghế của chiếc SUV hàng đầu của Jeep sẽ nằm trong kế hoạch của nhà sản xuất

Tọa đàm “An toàn thông tin và mối đe doạ tới nền kinh tế”

Ngày 27-9- 2016, ICT Press Club tổ chức tọa đàm “An toàn thông tin và mối đe doạ tới nền kinh tế” nhằm phân tích đánh giá thực trạng và đưa ra những khuyến nghị để đảm bảo phòng chống những rủi ro trong việc mất an toàn an ninh ảnh hưởng đến nền

Xuất khẩu của VN ngày càng phụ thuộc vào Samsung

Nhập siêu giai đoạn 2011-2015 chỉ còn tương đương 1,93% kim ngạch xuất khẩu so với mức nhập siêu 22,4% giai đoạn 2006-2010 nhờ đóng góp đáng kể của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mà...

Subaru Forester thế hệ 5 tại Việt Nam hỗ trợ phí trước bạ giá siêu hấp dẫn

Để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, mới đây Motor Image Việt Nam (MIV) đã triển khai chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho mẫu xe Subaru Forester đến hết tháng 10-2021.Điều này đồng nghĩa với

THỦ THUẬT HAY

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm

Cách tính chiều dài hình chữ nhật khi biết diện tích và chu vi

Công thức tính diện tích hình chữ nhật là cơ sở quan trọng cho phép bạn có thể tính chiều dài hình chữ nhật trong một số bài toán cung cấp diện tích và chu vi và yêu cầu tìm các thông số còn lại.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.