Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

Theo Ynet News, trong quá trình phân tích, sàng lọc các mẫu máu nhiễm virus HIV của một số bệnh nhân tại phòng thí nghiệm, Assaf Friedler và Abraham Loyter tình cờ phát hiện ra một loại protein có thể tiêu diệt tế bào HIV, họ đặt tên cho protein là Gammora.

Không giống như virus khác thường kết hợp nhiều bản sao của chính nó trong một tế bào, HIV chỉ phối hợp với 1 hoặc 2 bản sao tự thân trong nhóm tế bào CD4. Phương pháp này tạo điều kiện cho virus HIV tạo ra một “tập đoàn” sản xuất nhiều bản sao của nó.

 

GS. Loyter và GS. Friedler (đeo kính) trong phòng thí nghiệm (Ảnh: Ynet)

“Gammora tạo ra sức ép cho bản sao DNA của HIV đi vào tế bào, khiến virus phải kiệt sức, kết quả, tế bào tự hủy diệt”, giáo sư Zev Sthoeger, giám đốc Trung tâm Y dược Nội khoa trực thuộc Trung Y tế Kaplan phân tích.

“Vì virus sử dụng cơ chế hoạt động của tế bào, cho nên tế bào sẽ là một nhà máy tạo ra nhiều bản sao virus. Nếu chúng ta có thể diệt tế bào nhiễm HIV, có thể tạo ra một loại thuốc chữa HIV/AIDS hiệu quả hơn so với hiện nay”, ông chia sẻ với Ynet News.

“Các loại thuốc hiện sẵn có trên thị trường chỉ có thể giảm và ngăn chặn HIV biến chứng thành AIDS. Chúng chỉ ức chế virus, không thể chữa khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân. Gammora sẽ tạo ra cơ hội mới để chữa khỏi HIV/AIDS”, ông Hagai Ayad, một quan chức cấp cao của Cơ quan phòng chống HIV/AIDS ở Israel cho biết.

GS. Assaf Friedler và GS. Abraham Loyter rất tin tưởng vào kết quả thí nghiệm lâm sàng của protein Gammora, họ hy vọng sẽ có một cuộc cách mạng mới về điều trị dứt điểm HIV/AIDS.

 

Toại Khanh

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

IBM thành công trong việc tạo ra một đại phân tử có thể tiêu diệt mọi loại virus

Hợp tác với Viện Kỹ thuật Sinh học và Công nghệ Nano Singapore, các nhà nghiên cứu đến từ IBM đã tạo ra một 'đại phân tử' có thể tiêu diệt hầu hết mọi loại virus như Zika, Ebola, cúm và nhiều hơn nữa.

Video: Thai phụ cần làm gì để phòng tránh nhiễm virus Zika?

Khuyên bà bầu không nên hoang mang khi virus Zika đã xuất hiện ở Việt Nam, tiến sĩ Trần Danh Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đề nghị thai phụ không đến nơi có dịch, siêu âm đúng lịch trình.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Mời bạn đọc nhận bản quyền phần mềm diệt Virus AVG Internet Security 2018 trị giá 70 USD

Mời bạn đọc nhanh tay tải về phần mềm diệt virus AVG Internet Security 2018. Đây là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ, tăng khả năng bảo vệ máy tính của bạn lên rất cao. Bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ các bạn cách nhận bản quyền phần mềm diệt Virus

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

Thí nghiệm phân tách virus HIV thành công, hứa hẹn chữa trị hoàn toàn căn bệnh này

Bằng công nghệ chỉnh sửa gene, khoa học đang giúp con người tiến gần hơn đến cách chữa trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,