Rùng rợn bên trong hầm mộ lớn nhất thế giới

Hầm mộ Odessa nằm bên dưới thành phố Odessa của Ukraine. Đó là một hệ thống đường hầm rộng lớn. Do đó, nơi đây được cho là hệ thống hầm mộ lớn nhất thế giới.




Theo ước tính đường hầm dưới mặt đất này được xây dựng đầu tiên vào những năm 1600 hầu hết bằng đá vôi.



Mê cung khổng lồ dưới lòng thành phố Odessa có chiều dài khoảng 2.500km.



Theo các chuyên gia, nếu như hệ thống đường hầm này được xây theo một đường thẳng thì nó sẽ chạy thẳng tới thủ đô Paris, Pháp.



Điều thú vị là hầm mộ Paris là hầm mộ lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, hầm mộ mê cung Odessa có lịch sử lâu đời nhiều gấp 5 lần so với hầm mộ Paris.



Trong Chiến tranh thế giới 2, hầm mộ Odessa bí ẩn là nơi quân đội Liên Xô ẩn náu khi Đức quốc xã tấn công thành phố Odessa. Nơi đây trở thành nơi trú ẩn an toàn cho nhiều người.



Bên trong hầm mộ mê cung này có các phòng giải trí, phòng ăn, bếp hay một bệnh viện...



Theo ước tính, có hơn 1.000 lối vào mê cung bí ẩn dưới lòng thành phố Odessa.



Nhiều nhà thám hiểm đã tới hầm mộ Odessa để khám phá và phát hiện được một số cổ vật như tiền xu, quần áo...



Do đường hầm dưới mặt đất quá rộng lớn và phức tạp nên có không ít người bị mất tích do đi lạc và không thể thoát khỏi mê cung ở Odessa.
Cập nhật: 11/10/2016
Theo kienthuc

TIN LIÊN QUAN

Một vụ cướp trang sức trị giá lên đến 270 tỷ đồng vừa xảy ra ở Paris ngay giữa trưa

Một băng cướp có trang bị vũ trang đã tấn công vào cửa hàng Bulgari tại quảng trường Place Vendome nổi tiếng ở thành phố Paris vào ngày 7/9 vừa qua. Cảnh sát cho biết 3 người đàn ông mặc trang phục…

Cha đẻ Facebook giải thích về 'ưu tiên' Paris sau vụ khủng bố

Dù tính năng này tỏ ra hữu ích với nhiều người, nhiều câu hỏi đặt ra vì sao nó chỉ xuất hiện ở Paris mà không phải ở các sự kiện khac - như vụ đánh bom tại Beirut vào thứ Năm khiến 40 người thiệt mạng - dấy lên tranh cãi về sự đánh giá không công

Huyền thoại về hòn đá phù thủy luyện ra vàng ròng: Câu chuyện trong Harry Potter là có thật!

Ít người biết rằng Nicolas Flammel – chủ nhân của hòn đá phù thủy nổi tiếng trong bộ truyện lừng danh Harry Potter là một nhân vật được lấy cảm hứng từ một nhà giả kim người Pháp cùng tên. Viên đá phù thủy do ông tạo ra được cho có thể biến những

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

Vụ trộm bức tranh Mona Lisa đã được giải mã như thế nào?

Ngày 21/8/1911, bức họa Mona Lisa nổi tiếng của họa Leonardo Da Vinci đã bị đánh cắp từ bảo tàng Louvre tại Paris, Pháp bởi tên trộm Vincenzo Perugia, cựu nhân viên viện bảo tàng. Vụ ăn trộm đã gây chấn động toàn thế giới.

Lịch sử, ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 hàng năm, từ lâu đã trở thành ngày lễ 'tôn sư trọng đạo'. Tuy nhiên ngày Nhà giáo Việt nam bắt nguồn từ đâu có lẽ không phải ai cũng biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức