Phát hiện mới về liệu pháp hormone chữa ung thư tiền liệt

Đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường tiếp nhận liệu pháp hormone nhằm đối phó khối u.

Nhưng một cuộc nghiên cứu mới cho thấy liệu pháp này có thể tạo ra rủi ro đối với đàn ông từng bị đau tim trước đó, theo hãng tin UPI.

'Tuổi của bệnh nhân, rủi ro về tim và rủi ro tái phát bệnh nên được xem xét khi chọn lựa người áp dụng liệu pháp hormone trong nhóm bệnh nhân này', trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Nataniel Lester-Coll thuộc Đại học Yale (Mỹ) cho biết.


Các bác sĩ cần thận trọng hơn với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt có tiền sử đau tim. (ẢNH: SHUTTERSTOCK).

Do các khối u tuyến tiền liệt thường phát triển với sự hiện diện của các hormone như testosterone, các bác sĩ thường đề nghị các liệu pháp tạm thời làm giảm mức hormone. Nhưng liệu cách tiếp cận này có thể tác động đến sức khỏe tim hay không?

Để giải đáp thắc mắc trên, ông Lester-Coll và các cộng sự đã phân tích dữ liệu của những bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt ở cấp độ rủi ro vừa và rủi ro cao. Các chuyên gia nhận thấy liệu pháp hormone cải thiện khả năng sống sót và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Tuy nhiên, chỉ có một ngoại lệ, liệu pháp trên làm giảm khả năng sống sót và chất lượng cuộc sống ở đàn ông có tiền sử đau tim, theo kết quả nghiên cứu trên.

Bệnh nhân trẻ hơn với ít tác nhân rủi ro về tim hơn được hưởng lợi nhiều nhất từ liệu pháp hormone, nhóm nghiên cứu cho biết.

Các chuyên gia nhận định phát hiện trên mang lại 'nhận thức mới' về việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Theo họ, các bác sĩ cần xem xét các yếu tố, chẳng hạn như những vấn đề y khoa tim mạch, khi đưa ra quyết định điều trị.

Theo Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Phơi sáng giúp tăng ham muốn tình dục ở đàn ông

Nam giới tiếp xúc với ánh sáng trắng nửa tiếng mỗi ngày có lượng testosterone tăng mạnh, giúp họ thỏa mãn hơn trong sinh hoạt tình dục.

10 trường hợp tuyệt đối không được ăn hạt lanh

Giống như bất kể một loại 'siêu thực phẩm' nào khác, hạt lanh đi kèm với một số tác dụng phụ nhất định.

Chúng ta có cần xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến tiền liệt?

Mới đây, nam diễn viên Ben Stiller tuyên bố mình mắc ung thư tuyến tiền liệt. Đây là căn bệnh khá đáng sợ đối với nam giới nhưng không phải mắc là hết hy vọng.

Loại thuốc thần kì giúp những trẻ em bị liệt có thể đi lại được

Những trẻ em bị bệnh teo cơ cột sống sẽ có sức rất yếu trong những tháng đầu đời. Các em sẽ bị khó thở, thậm chí không có khả năng bú, nuốt và thường không sống quá 2 năm.

Giải mã những người có khả năng tự chữa lành bệnh ung thư

Nhiều nhà tu hành có thể chiến thắng ung thư hoặc tự chữa khỏi bệnh này là nhờ thoát áp lực về tinh thần, không tham sống cũng không sợ chết và luôn giữ cho tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng.

Thần đồng 16 tuổi tuyên bố tìm ra cách chữa ung thư vú

Krtin Nithiyanandam người Anh vừa tuyên bố tìm ra cách chữa ung thư vú âm tính với 3 thụ thể nội tiết, một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất hiện nay.

Thuốc tránh thai cho đàn ông bị dừng nghiên cứu vì tác dụng phụ

Thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới bị cho là gây trầm cảm, thay đổi tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

Liệu pháp mới điều trị bệnh ung thư

Điều trị ung thư dựa trên hệ thống miễn dịch của chính người bệnh đã trở thành hy vọng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.