Những lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm DMS

Phần mềm DMS có tính năng gì? Áp dụng phù hợp với những mô hình phân phối nào? Chi phí triển khai có cao không?... Lý do gì khiến doanh nghiệp nhất định phải sử dụng phần mềm này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.

Phần mềm DMS có các tính năng nào?

Quản lý nhân viên đi tuyến


  • Phần mềm có tính năng lên lịch trình di chuyển chi tiết trước khi đi thị trường.

  • Sắp xếp, phân bố lịch trình tối ưu, tiết kiệm thời gian cho nhân viên kinh doanh.

  • Lưu trữ thông tin về các lịch đã được lập để nhân viên kinh doanh cũng như quản lý kinh doanh theo dõi dễ dàng.

  • Theo dõi đơn hàng do nhân viên đi tuyến bán đúng theo lộ trình.

  • Báo cáo đánh giá hiệu quả đi tuyến để đánh giá hiệu quả, nâng cao hiệu suất công việc.

Phần mềm DMS quản lý nhà phân phối, cửa hàng, điểm bán

  • Quản lý dữ liệu nhà phân phối tổng quan như thông tin doanh nghiệp, số điện thoại, địa bàn hoạt động, số lượng đơn hàng, doanh thu theo tuần, quý, tháng, ngày sinh nhật,..

  • Quản lý Sell in và sell out: Số lượng hàng hóa nhà phân phối nhập và xuất.

  • Quản lý tình trạng kho hàng, hàng tồn kho, đơn hàng, khuyến mãi, trả thưởng,...

  • Nhà phân phối, điểm bán hàng trực tiếp với nhà sản xuất bằng phần mềm, tiết kiệm tối đa thời gian khi đặt hàng qua nhân viên kinh doanh.

  • Chăm sóc nhà phân phối nhanh chóng theo số liệu cập nhật kịp thời.

  • Hệ thống báo cáo bán hàng.

Quản lý hoạt động trade Marketing

  • Quản lý trade Marketing theo từng điểm bán.

  • Xây dựng các chính sách bán hàng tại điểm bán

  • Báo cáo, theo dõi các chương trình trade marketing có thực sự hiệu quả.

Mobile app

  • Dễ dàng kiểm tra thông tin đặt hàng ở bất kỳ địa điểm nào

  • Hỗ trợ cập nhật công việc nhanh chóng, chính xác.

Hệ thống thống kê, báo cáo, phân tích

  • Báo cáo doanh thu, doanh số tổng theo từng loại hàng hóa hoặc theo từng bộ phận, cá nhân.

  • Thống kê số lượng đảm bảo đơn hàng của từng nhà phân phối.

  • Thống kê danh sách khách hàng, đơn hàng đã qua xử lý hay chưa.

Những lợi ích phần mềm DMS mang lại cho doanh nghiệp

Khi sử dụng phần mềm DMS quản lý kênh phân phối, doanh nghiệp có thể thu được các lợi ích như:


Tiết kiệm tối đa chi phí

Với hệ thống DMS, doanh nghiệp có thể kiểm soát mọi nơi, mọi lúc. Những khoản chi cho nhân sự quản lý sẽ được cắt giảm tối đa. Các báo cáo mà doanh nghiệp nhận được đều đảm bảo tính trung thực, minh bạch, không bị “xào nấu” vì lợi ích cá nhân. Kiểm soát gắt gao các hoạt động của nhân viên, tránh trường hợp làm việc không đúng yêu cầu doanh nghiệp đưa ra.

Đo lường hiệu quả công việc

Với doanh nghiệp lớn, số lượng nhân viên nhiều thì khi sử dụng hệ thống DMS sẽ nắm được nhân viên nào làm việc hiệu quả nhất. Nhà quản trị có thể biết điểm bán nào có doanh thu cao nhất trong hàng nghìn nhà phân phối trên toàn quốc.

Nâng cao hiệu suất bán hàng của nhân viên

Con người sẽ có ý thực làm việc tốt hơn khi có người giám sát. Tuy nhiên, nếu nhân viên bị giám sát quá nhiều sẽ gây áp lực và ức chế cho họ. Còn với hệ thống định vị phần mềm DMS thì ít khi xảy ra trường hợp nêu trên. Lợi ích này phù hợp với các nhân viên kinh doanh làm việc chăm chỉ và nghiêm túc. Bởi, hiệu suất của họ sẽ được thể hiện trung thực trên phần mềm. Các thông tin mới nhất được báo cho các nhân viên, đại lý thì họ sẽ kịp thời xử lý để đạt hiệu quả cao nhất. Những nhân viên chưa làm việc tốt sẽ được nhắc nhở hoặc đào tạo thêm.

Phát hiện các cơ hội bán hàng

Việc quản lý khách hàng theo lối mòn sẽ dễ bỏ qua khách hàng. Khi sử dụng phần mềm DMS sẽ có nhiều cơ hội cho các nhân viên khác. Nếu một nhân viên kinh doanh không thể chăm sóc khách hàng nó sẽ được chuyển thành cơ hội. Các nhân viên khác có thể chăm sóc và có doanh thu từ khách hàng đó.

Tiết kiệm thời gian

Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm DMS thì các công việc liên quan đến báo cáo sẽ được giảm bớt. Thời gian dành cho các công việc đó cần tập trung vào các khâu khác trong kinh doanh.

Như vậy, phần mềm MDS sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán kênh phân phối, giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc nhà phân phối cũng như hỗ trợ nhà phân phối làm việc hiệu quả hơn với nhà cung cấp. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng phần mềm MDS ngay hôm nay.

Winmap DMS - Chuyển đổi số kênh phân phối Tổng thể & Toàn diện

  • Địa chỉ: Tầng 6, số 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Email: winmap.saas@gmail.com
  • Số điện thoại: 098 5348635

TIN LIÊN QUAN

Cơ sở dữ liệu của Hệ thống Đăng ký Doanh nghiệp Trực tuyến Việt Nam sẽ hoàn thành cuối năm 2013

Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia trực tuyến của Việt Nam sẽ được hoàn thành đầy đủ vào cuối năm nay, cho phép các công ty có thể tìm kiếm và xác minh độ tin cậy của các đối tác.

Viễn thông - VTV giữ nguyên quyền chi phối tại Liên doanh K+

VTV sẽ chưa tiến hành tái cơ cấu, hay thực hiện cổ phần hóa K+ mà VTV sẽ tiếp tục nắm giữ 51% vốn tại liên doanh này. VTV sẽ cổ phần hóa VTVcab trong quý I/2016 và rút bớt phần vốn góp tại SCTV.

3 tiêu chí cơ bản để chọn đối tác cho MobiFone

Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với MobiFone. Ông Lê Nam Trà, Tổng Giám đốc MobiFone cho biết, trong thời gian tới, chiến lược kinh doanh của MobiFone không chỉ là dịch vụ di động mà còn hướng tới cung cấp dịch vụ truyền hình, dịch vụ đa phương

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ

Cá nhân kiếm tiền từ Google, Facbook nộp thuế gần 1.000 tỷ Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trong 2 năm 2019-2020 số thu thuế của cá nhân phát sinh doanh thu từ Google, Facebook, YouTube… đạt xấp xỉ 1.000 tỷ. Trong chia

Sẽ cho ra mắt bộ tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs

Trong khuôn khổ Vietnam DX Summit 2021, VINASA cho biết sẽ cho ra mắt bộ tài liệu miễn phí hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs thuộc 26 lĩnh vực.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.