Honda và LG New Energy xây dựng nhà máy sản xuất pin 4,4 tỷ USD

Honda Motor và LG New Energy đã thông báo rằng Bang Ohio, Hoa Kỳ, sẽ là nơi đặt nhà máy sản xuất pin liên doanh trị giá 4,4 tỷ USD theo kế hoạch của họ. Vào tháng 8, hai công ty đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy liên doanh pin ở Mỹ, nhưng vào thời điểm đó họ vẫn chưa xác định được địa điểm cụ thể cho nhà máy.

Ngoài ra, Honda cũng sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD để cải tạo ba nhà máy của mình ở Ohio, điều này sẽ bổ sung thêm 300 việc làm mới cho bạn sau khi cải tạo, Honda hiện đang tìm cách đẩy mạnh sản xuất xe điện của mình.

Honda sẽ sản xuất các gói pin tại nhà máy động cơ của công ty ở Anna, Ohio, mô-đun này sẽ được kết hợp với các mô-đun pin từ liên doanh của Honda với LG và sau đó lắp đặt vào các xe điện được sản xuất tại hai nhà máy khác ở Ohio.

Liên doanh với LG là bước tiến mới nhất trong nỗ lực của Honda trong việc chuyển đổi từ xe chạy bằng xăng sang xe điện.

Honda có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện ở Bắc Mỹ vào năm 2026 và những chiếc xe đó sẽ sử dụng kiến trúc e: Architecture mới của công ty.

Honda và LG có kế hoạch bắt đầu đủ vào đầu năm 2023 và hoàn thành việc xây dựng một nhà máy mới cách Columbus, Ohio khoảng 40 dặm về phía tây nam vào cuối năm 2024. Nhà máy này có mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt pin lithium-ion vào cuối năm 2025, với công suất hàng năm là 40 GWh.

Pin xe điện được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới sẽ được cung cấp cho các nhà máy ô tô của Honda để sản xuất xe điện bán ở Bắc Mỹ. Honda đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ có xe điện và pin nhiên liệu chiếm 100% doanh số bán xe của mình.

Vào tháng 4, Honda và GM cho biết họ sẽ phát triển một loạt các loại xe điện giá thấp hơn trên một nền tảng chung mới, với việc sản xuất hàng triệu chiếc xe này bắt đầu từ năm 2027, do đó sẽ vượt qua Tesla về doanh số.

Thông báo này mở rộng kế hoạch của GM trong việc chế tạo hai mẫu SUV chạy điện cho Honda, Honda Prologue và một mẫu Acura, bắt đầu từ năm 2024.

Nhà sản xuất ô tô cũng phải đối mặt với các yêu cầu cao hơn từ California, thị trường ô tô lớn nhất ở Mỹ. Tiểu bang yêu cầu các nhà sản xuất ô tô ngừng bán các loại xe chỉ chạy xăng vào năm 2035, với xe điện chiếm ít nhất 80% doanh số của họ vào thời điểm đó.