Ứng dụng Facebook sẽ thay thế WebView của Android

Khi bạn mở một liên kết trong một ứng dụng khác, liên kết đó thường khởi chạy trong trình duyệt của bạn (chẳng hạn như Chrome) hoặc Tab tùy chỉnh. Facebook đã chọn mở trang bằng trình duyệt trong ứng dụng của riêng mình, được hỗ trợ bởi WebView dành cho Android. Tiếp theo, ứng dụng chính của Facebook sẽ sớm thay đổi để hỗ trợ trình duyệt trong ứng dụng.

Facebook dành cho Android sẽ sớm sử dụng công cụ trình duyệt của riêng mình, công cụ này vẫn dựa trên Chromium nhưng không còn là thành phần được sử dụng bởi phần lớn các ứng dụng Android khác.

Meta cho biết bảo mật là yếu tố cân nhắc chính cho công tắc này, vì ứng dụng thay thế WebView của nó sẽ được cập nhật cùng lúc với ứng dụng Facebook:

'Trong vài năm qua, chúng tôi đã quan sát thấy rằng nhiều người dùng Android đang cập nhật ứng dụng Facebook, nhưng không cập nhật ứng dụng Chrome và WebView của họ, điều này có thể dẫn đến rủi ro bảo mật và trải nghiệm người dùng tiêu cực. Để đảm bảo tính bảo mật của phương pháp mới này, Meta sẽ 'định vị lại định kỳ WebView của chúng tôi thành phiên bản Chromium mới nhất' để nhận các bản vá bảo mật mới nhất. '

Tính ổn định được cho là một lý do khác cho việc chuyển đổi và Facebook muốn giải quyết vấn đề ứng dụng sử dụng WebView dành cho Android gặp sự cố mỗi khi nó được cập nhật thông qua Cửa hàng Play như một phần của quá trình nâng cấp tự nhiên. Meta cũng hy vọng sẽ cải thiện hiệu suất hiển thị và có kế hoạch “tiếp tục gửi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với Chromium ngược dòng”.

Đối với người dùng ứng dụng Facebook, công ty đang giành quyền kiểm soát đầu cuối nhiều hơn theo cách này và không mong đợi thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác đối với giao diện / trải nghiệm người dùng. Tuyên bố chính thức.

Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm sớm WebView dựa trên Chromium này và chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai phiên bản này cho nhiều người dùng ứng dụng Facebook có thiết bị tương thích.

Thật không may, Facebook đã không chọn sử dụng Tab tùy chỉnh, chia sẻ cookie với trình duyệt chính và có thể giảm bớt sự rắc rối khi đăng nhập lại vào trang web. Các Tab tùy chỉnh cũng cho phép gọi trình quản lý mật khẩu và phương thức thanh toán hiện có, ngoài việc chuyển các tab đang mở sang trình duyệt chính mà không cần tải lại trang.

Từ khoá : WebView, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Cách tải ảnh GIF từ Facebook dành cho smartphone Android, iOS và Máy tính(Windows/Mac )

Nếu như bạn vô tình bắt gặp một tấm ảnh GIF với nội dung vui nhộn trên Facebook và muốn lưu lại để chia sẻ với những người khác, nhưng không biết tải về như thế nào! Đừng quá lo lắng, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tải về bất kỳ

Trải nghiệm Facebook giao diện phẳng tuyệt đẹp trên Chrome & Cốc cốc

Nếu bạn đang cảm thấy giao diện Facebook trở nên nhàm chán thì hãy thử qua giao diện phẳng sau đây dành cho trình duyệt Chrome và Cốc cốc nhé!

Làm thế nào để xem mật khẩu Facebook hay một tài khoản bất kỳ trên Chrome và Cốc Cốc

Techrum - Nếu một ngày đẹp trời nào đó bạn quên mật khẩu Facebook hay các trang khác, nhưng bạn đã lưu chúng vào trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc thì bạn sẽ có thể tìm lại được mật khẩu của mình theo vài mẹo sau đây.

Bản cập nhật Chrome mới trên Android giúp duyệt web nhanh hơn

Với công nghệ nén dữ liệu mới của Google dành cho Chrome, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc khi lướt web trên điện thoại/máy tính bảng Android.

[Android/iOS] "Troll" bạn bè bằng ứng dụng Facebook giả như thật

Techrum - Nếu bạn đang quá rảnh hoặc cảm thấy rất khó chịu với một ai đó trên Facebook thì tại sao lại không tìm thứ gì đó hay ho và 'troll' họ? Đây là một trong số rất nhiều cách để bạn thực hiện được điều đó.

Mẹo nhỏ giúp tùy biến giao diện Facebook trên Chrome

Bạn có muốn giao diện đăng nhập Facebook của mình trở nên độc đáo, chèn hình nền cũng như vô số tùy chỉnh khác để thay đổi giao diện? Bạn không rành về code và muốn một tiên ích mở rộng đơn giản trên trình duyệt Chrome giúp dễ dàng tùy biến. Vậy

Google xoá mã độc hack tài khoản Facebook

'Buz' là ứng dụng độc hại, vi phạm các điều khoản của họ. Google xoá khỏi kho ứng dụng Chrome Store ngay sau khi nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã báo cáo về ứng dụng này.

Hàng triệu người dùng hoang mang vì tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục!

Nhiều người dùng từ sáng hôm nay đã gặp phải hiện tượng tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục bên trong ứng dụng Facebook mà chưa rõ nguyên nhân. Sáng ngày hôm nay (23/1), nhiều người dùng tại Việt Nam đã liên tục báo cáo về hiện tượng tài khoản

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác