Đeo tai nghe VR trong khi phẫu thuật có thể làm giảm việc sử dụng thuốc gây mê

Theo MIT News đưa tin: Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston đã công bố một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân đeo tai nghe VR cần ít thuốc mê hơn trong quá trình phẫu thuật tay.

Những bệnh nhân thông thường yêu cầu trung bình 750,6 mg propofol an thần mỗi giờ, trong khi những người xem nội dung VR thư giãn như thiền, cảnh thiên nhiên và video chỉ cần 125,3 mg. Ngoài ra, những bệnh nhân đeo tai nghe VR cũng hồi phục sớm hơn, rời khỏi khu hậu mê sau trung bình 63 phút, so với 75 phút của bệnh nhân thông thường.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng VR đã làm bệnh nhân phân tâm khỏi cơn đau. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng những người đeo tai nghe vào phòng phẫu thuật đã mong đợi VR giúp đỡ, điều này có thể đã làm sai lệch kết quả của cuộc thử nghiệm.

Mặt khác, nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess đang lên kế hoạch loại trừ tác động dễ chịu này. Một thử nghiệm tiếp theo cũng sẽ đánh giá tác động của VR đối với những người trải qua phẫu thuật hông và đầu gối. Các thí nghiệm trong quá khứ, chẳng hạn như tại Bệnh viện St. Joseph ở Pháp, đã chỉ ra rằng công nghệ này thực sự có thể giúp làm dịu tâm trạng của bệnh nhân.


Từ khoá : tai nghe VR

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Robot thực hiện ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên ở Anh

Hai bệnh nhân người Anh không cần dùng morphin và nhanh chóng hồi phục sau ca phẫu thuật ghép thận đầu tiên do robot thực hiện.

Ca phẫu thuật khoan xuyên hộp sọ cách đây 3.000 năm

Các nhà khoa học Nga phát hiện bệnh nhân được gây mê bằng cần sa và nấm ma thuật trước khi bác sĩ phẫu thuật khoan hộp sọ từ cách đây 3.000 năm.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Flex - Robot rắn chui vào cơ thể qua đường miệng để phẫu thuật

Không chỉ có robot rắn sửa chữa các công trình dưới biển, robot rắn bảo trì máy bay,... mà bây giờ các nhà nghiên cứu còn tạo ra cả một con robot rắn 'sửa chữa cơ thể người' mang tên Flex.

Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên yêu cầu lắp camera giám sát trong phòng phẫu thuật

Quốc hội Hàn Quốc vào hôm thứ 3 vừa qua đã thông qua quyết định yêu cầu các cơ sở bệnh viện phải đặt camera giám sát trong phòng mổ, sau một loạt các tai nạn y tế xảy ra liên quan đến việc nhân viên…

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Các nhà khoa học sáng chế ra thiết bị độc đáo để phẫu thuật tim

Các nhà khoa học ở Đại học Tổng hợp Quốc gia Nghiên cứu công nghệ 'MISiS' đã cùng với đồng nghiệp Australia từ công ty y tế 'Endogene-Globetek' sáng chế ra thiết bị độc đáo dành cho những ca phẫu thuật tim.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong