Apple đang tăng giá App Store ở một số quốc gia

Các sản phẩm của Apple ngày càng đắt hơn - không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Và đồng thời, Apple đã lặng lẽ điều chỉnh giá ở một số quốc gia.

Tại thị trường quốc tế, các mẫu iPhone 14 đã tăng giá khoảng 10-15%, khi so sánh với các mẫu tương đương từ dòng sản phẩm năm ngoái.

Ví dụ, ở Đức, iPhone 14 Pro hiện có giá khởi điểm € 1299 (khoảng 1280 USD). Đây là mức tăng ròng khoảng € 150. Để tham khảo, giá khởi điểm của iPhone 13 Pro tại Đức khi ra mắt là 1149 USD.

Lý do có thể xảy ra nhất đằng sau việc điều chỉnh giá là sự suy yếu tương đối của các loại tiền tệ khác khi đối mặt với Đô la Mỹ, đồng tiền hiện đang rất mạnh. Điều này đã khiến các sản phẩm của Apple trở nên thậm chí là đắt hơn trên thị trường quốc tế.

Một loại tiền tệ đang phải vật lộn để giữ vững vị thế của mình so với đô la Mỹ là đồng Euro. Đồng tiền chung châu Âu gần đây đã đạt mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng đô la và được dự báo sẽ trở nên yếu hơn nữa trong tương lai.

Điều này đã dẫn đến việc Apple quyết định điều chỉnh giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng ở tất cả các quốc gia sử dụng đồng Euro. Ngoài nhóm trước đây, Chile, Ai Cập, Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Ba Lan, Hàn Quốc, Thụy Điển và Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với mức tăng giá tương tự.

Thông tin này lần đầu tiên được chính Apple đưa ra trong một bài đăng trên blog. Apple mới chỉ đưa ra lời giải thích chính thức về trường hợp của Việt Nam chứ chưa đưa ra bình luận về lý do đằng sau sự gia tăng ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, một bài báo của Reuters lưu ý rằng, theo quy luật, Apple điều chỉnh giá App Store theo định kỳ nhằm phản ánh sự biến động của tiền tệ.


TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Apple store tại Mỹ cháy hàng iPhone SE bản quốc tế

Nhiều cửa hàng bán lẻ hệ thống Apple store tại Mỹ đã cháy hàng iPhone SE bản quốc tế, đây quả là một tin không vui với fan Apple tại Mỹ.

Apple khảo sát người dùng về cáp USB-C, que chọc SIM đi kèm với iPhone 12, có phải đang cân nhắc loại bỏ?

Apple đang đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm iPhone 12, với cuộc khảo sát hỏi chủ sở hữu liệu họ có sử dụng cáp USB-C đi kèm hay không.

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng đặt mua trước iPhone SE và iPad Pro 9,7', cả hai sẽ được giao hàng vào ngày 31/3 - thời điểm Apple cũng sẽ bán bộ đôi này tại chuỗi cửa...

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?