USB4 phiên bản 2.0 với tốc độ 80Gbps sắp ra mắt

USB Promoter Group đã thông báo trước về phiên bản USB4 2.0 hứa hẹn mang đến tốc độ lên đến 80Gbps. Được cho là gấp đôi tốc độ 40Gbps của USB4 và Thunderbolt 4.

Mặt khác, các chi tiết kỹ thuật vẫn đang được hoàn thiện. T một số đặc điểm chính bao gồm hỗ trợ 80Gbps đã nói ở trên, đầu nối type-c, thông số kỹ thuật phân phối điện cao hơn, khả năng tương thích ngược với các tiêu chuẩn USB và Thunderbolt 3 trước đó cũng như hỗ trợ DisplayPort và PCIe mới nhất thông số kỹ thuật.

Trong một động thái khác, cáp USB 40Gbps hiện tại sẽ hỗ trợ tốc độ truyền tải lên đến 80Gbps. Vì vậy, đối một cáp USB 40Gbps chất lượng tốt sẽ vẫn hoàn toàn khả dụng trong nhiều năm tới.

Thú vị hơn nữa là thông số kỹ thuật mới sẽ cho phép các thiết bị USB 3.2 có khả năng vượt quá 20Gbps. Bản thân cáp có thể không phải là yếu tố hạn chế mà là bộ điều khiển hoặc các thành phần khác. Thiết bị USB 3.2 cũng có thể hỗ trợ 'phiên bản mới nhất của thông số kỹ thuật DisplayPort và PCIe.' Khả năng tương thích ngược là một điểm mạnh chính của giao thức, nhưng việc nâng cao thông số kỹ thuật của các thiết bị cũ hơn là một thứ khác. 

Rất may mắn là USB4 2.0 chỉ là một tên trình giữ chỗ. Chắc chắn nó không có cái tên lạ lùng như SuperSpeed USB 3.2 Gen 2x2. Ngoài tên gọi, việc sử dụng các kết nối USB nhanh hơn chỉ là một điều tốt. Khi SSD gắn ngoài trở nên phổ biến hơn, khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh hơn chắc chắn sẽ được chào đón trong gia đình tôi.

Các chi tiết kỹ thuật khác sẽ được phát hành dự kiến vào tháng 11. Có thể sẽ còn lâu nữa chúng ta mới thấy các thiết bị USB4 2.0 đầu tiên lên kệ.


Từ khoá : USB4 phiên bản 2.0, USB

TIN LIÊN QUAN

Thunderbolt 5: Tốc độ gấp ba lần Thunderbolt 4, hỗ trợ 3 màn hình 4K 144Hz và sạc 240W

Intel vừa ra mắt Thunderbolt 5 - thế hệ tiếp theo của tiêu chuẩn Thunderbolt, mang đến nhiều cải tiến đáng kể về tốc độ, băng thông và sạc.

Kế hoạch phổ cập Thunderbolt 3 của Intel: bỏ phí sử dụng, tích hợp controller vào CPU

Intel sẽ tích hợp bộ điều khiển Thunderbolt 3 vào chung CPU Core thế hệ kế tiếp để nhiều máy có thể tiếp cận cấu hình này, không phải sử dụng controller nằm riêng như hiện nay (vốn làm tăng chi phí, tốn diện tích, tốn điện).

Dell ra mắt màn hình UltraSharp 40 inch: Tỷ lệ 21:9 cong, độ phân giải 5K, nhiều cổng kết nối, giá gần 50 triệu đồng

Dell UltraSharp 40 là chiếc màn hình Ultrawide cao cấp đầu tiên trên thế giới hỗ trợ hiển thị ở độ phân giải 5K. Dell mới đây đã cho ra mắt một chiếc màn hình máy tính cao cấp nhất thuộc dòng UltraSharp có tên Dell UltraSharp 40 Curved Monitor, tên

Acer ra mắt ConceptD 3 Ezel phiên bản dùng CPU Intel Core i7 thế hệ 11

Acer đã ra mắt laptop chuyển đổi ConceptD 3 Ezel Designer Book mới tại Trung Quốc, sở hữu nhiều nâng cấp sáng giá so với phiên bản ra mắt hồi tháng 7/2020.

Giải thích vấn đề Coffee Lake không tương thích bo cũ, bo mới không hỗ trợ Kaby Lake

Nhiều anh em vẫn hoài nghi rằng liệu các vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel dành cho desktop (Coffee Lake) có dùng được với bo mạch chủ đời 200 series hay không bởi về căn bản, socket tương thích với CPU mới vẫn là LGA1151 tức có 1151 chân pin. Câu

Razer đã công bố phiên bản cập nhật của máy tính xách tay Razer Blade Stealth

Razer đã công bố phiên bản cập nhật của máy tính xách tay Razer Blade Stealth của mình với màn hình hiển thị lớn hơn và kết thúc bằng màu xám súng. Razer Blade Stealth mới hiện đã có mặt trên thị trường với cấu hình cơ bản với giá 1.399 USD.

[CES 2021] ROG ra mắt laptop gaming xoay gập ROG Flow X13 và dock đồ họa rời XG Mobile tại CES 2021

Laptop gaming 13” mạnh nhất thế giới với bản lề xoay gập 360° cùng khả năng chơi game tương đương máy tính để bàn với dock đồ họa rời siêu di động tại CES 2021. ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay công bố ROG Flow X13, laptop gaming xoay gập 2

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối