Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

Dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX đã giảm giá lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu phục vụ khách hàng vào tháng 10.2020.

Theo Digitaltrends, công ty do tỉ phú Elon Musk điều hành đã gửi email cho khách hàng thông báo về việc giảm giá Starlink lần đầu tiên cho người dùng. Các thông báo trích dẫn nhiều lý do khác nhau từ những thay đổi trong 'điều kiện thị trường ' và 'sức mua tương đương'. Đối với một số khách hàng như ở Chile hoặc Brazil, mức giảm là con số khổng lồ từ 50% trở lên, vì giá đăng ký hàng tháng ở đó đã tăng từ một trăm đến năm mươi đô la.

Những nước khác ở châu Âu và Vương quốc Anh đang báo cáo mức giá khiêm tốn hơn. Mô hình giảm giá của Starlink dường như theo sau các khu vực đã có cơ sở hạ tầng Internet mạnh mẽ và nó phải cạnh tranh với các nhà cung cấp địa phương có mức phí thấp hơn với cùng tốc độ.

Tuy nhiên, việc giảm giá đăng ký hàng tháng của Starlink là một tin đáng hoan nghênh vì SpaceX gần đây đã buộc phải tăng chúng lên bằng cách cải tổ lại các danh mục và chất lượng từ dịch vụ. Tại Hoa Kỳ, phí dịch vụ Starlink tiêu chuẩn hiện là 110 USD/tháng sau khi bạn mua bộ giải mã và đĩa với giá 599 USD. Tùy chọn Starlink RV cho dịch vụ trong các phương tiện di chuyển có giá 135 USD, trong khi hạng Starlink Business hàng đầu từng có tên Starlink Premium là 500 USD/tháng với chi phí ban đầu là 2.500 USD, nhưng có thể cung cấp tốc độ lên đến 350 Mbps.

Tùy chọn Starlink Maritime đắt nhất dành cho du thuyền, tàu du lịch và các loại thuyền khác có chi phí khổng lồ 5.000 USD/tháng so với 10.000 USD mua thiết bị một lần cho hai thiết bị đầu cuối của Starlink. Mặc dù người dùng Starlink ở Hoa Kỳ báo cáo việc giảm giá là rất ít, có rất nhiều khách hàng toàn cầu sẽ trả ít hơn nhiều cho Internet vệ tinh của họ trong tương lai. Elon Musk được cho là đã nói rằng nếu điều kiện thị trường được cải thiện và lạm phát giảm, ông có thể giảm giá xe Tesla .

Giám đốc điều hành của Tesla sẽ tổ chức một sự kiện chung với Mike Sievert của T-Mobile về quan hệ đối tác với Starlink, nơi ông có thể đề cập đến việc giảm giá đăng ký hàng tháng trên toàn cầu.

 


Từ khoá : Starlink

TIN LIÊN QUAN

SpaceX cho biết Amazon đang cố gắng trì hoãn Starlink vì họ không cạnh tranh nổi

Trong 1 buổi làm việc gần đây với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX cho rằng Amazon đang cố tình trì hoãn việc triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ.

SpaceX chính thức được vận hành một loạt các vệ tinh internet băng thông rộng

Đầu năm nay, công ty do ông Elon Musk đồng sáng lập đã phóng thành công 2 vệ tinh và dự tính trong giai đoạn đầu, 4.425 vệ tinh sẽ được phóng lên. Theo cam kết với FCC, SpaceX phải đưa lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh này trong vòng 6 năm

Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Công ty vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD sau đợt bán cổ phiếu của các nhà đầu tư hiện tại trong tuần này. Theo đó…

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

Starlink Battle for Atlas – Lắp ráp mô hình trực tuyến trong không gian

Và với “chiến thuyền” yêu quý của mình, người chơi sẽ được tùy ý khám phá vũ trụ rộng lớn của Starlink Battle for Atlas với bảy tinh hệ khác nhau về hệ sinh thái, chủng tộc dân cư,…. Trong cuộc hành trình đó, bạn không chỉ có cơ hội gặp gỡ, kết

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Chia sẻ 5 công cụ giúp tùy biến trang tab mới trên trình duyệt web trở nên hữu ích hơn

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện màu trắng mặc định khi mở tab mới trên trình duyệt web, 5 tiện ích sau đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn với rất nhiều công dụng hữu ích mỗi khi bật tab mới.

Làm thế nào để chặn tin nhắn từ ai đó trên Facebook Messenger?

Ngoài việc chặn một người nào đó hoàn toàn trên Facebook, bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chặn tin nhắn trong Messenger nếu muốn tạm thời ngừng nhận tin nhắn từ một người nào đó. Nghĩa là người gửi sẽ không thể liên

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.