Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con chip này tập trung nhiều vào chất lượng hơn là hiệu suất.

Theo báo cáo của WFCCtech, sẽ chỉ có TSMC nhận đơn đặt hàng Snapdragon 8 Gen 2 từ Qualcomm. Tuy nhiên, chipset có thể sẽ không được sản xuất trên nút 3nm sắp tới của TSMC. Điều này là do Apple là khách hàng béo bở nhất của TSMC và đã dành sẵn dung lượng lớn cho chip M2 Pro và M2 Max. Vì vậy, có khả năng xem xét Qualcomm sử dụng lại nút 4nm của TSMC cho chipset Snapdragon 8 thế hệ 2.

Mặt khác, Samsung gần đây đã bắt đầu vận chuyển nút 3nm tiên tiến của mình cho khách hàng. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng không có nhà cung cấp chipset điện thoại thông minh nào tiếp cận Samsung cho chip GAA 3nm của họ. Lý do khiến Qualcomm chưa đặt hàng với Samsung có thể là do sự thất bại với chipset Snapdragon 8 Gen 1. Chipset này được sản xuất trên công nghệ 4nm của Samsung và bị chỉ trích nặng nề vì các vấn đề về nhiệt và hiệu suất.

Bên cạnh đó, các báo cáo trước đó đã đề cập rằng Qualcomm có thể chọn cụm CPU “1 + 2 + 2 + 3” thay vì cụm CPU “1 + 3 + 4” được sử dụng trên các chip Snapdragon trước đây. Cấu hình mới này sẽ có một lõi hiệu năng cao có tên mã là Makalu, hai lõi Makalu, hai lõi Matterhorn và ba lõi Klein R1. Những tên mã này sẽ tương ứng với Cortex-X3, Cortex-A715 và Cortex-A510 được cập nhật, đây là những kiến trúc CPU mới nhất được ARM công bố.

Cùng với đó, Snapdragon 8 Gen 2 dự kiến sẽ kết hợp với modem Snapdragon X70 5G gần đây nhất của Qualcomm bên cạnh thiết kế CPU độc đáo, cho phép nó đạt được tốc độ tải xuống đỉnh cao mới trong khi sử dụng ít năng lượng hơn tới 60.


Từ khoá : Snapdragon 8 Gen 2

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Vào tháng 9 vừa qua, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Mỹ, TSMC có trụ sở tại Đài Loan không thể hợp tác và sản xuất chip cho Huawei.

Qualcomm bắt tay với TSMC để gia công chip 7nm

Được biết TSMC cũng đã phát triển thành công modem 5G và sẽ bắt đầu mang dây chuyền 7nm FinFET cùng 5G lên con chip Helio M70 của MediaTek vào năm sau. TSMC cũng đã thiết kế được modem 5G cho Snapdragon chính vì thế Qualcomm đã quyết định không

Ai sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 855?

Thật ra thì trước đây, TSMC đã từng sản xuất vi xử lý cho Qualcomm, nó bao gồm Snapdragon 808 và 810. Tuy nhiên với chip Snapdragon 810, nó đã bị lỗi quá nóng khiến nhiều smartphone lựa chọn sang chip khác.

Qualcomm chuyển Snapdragon 830 cho TSMC sản xuất vì Samsung chậm tiến độ

Theo báo cáo mới nhất ngày hôm nay của tờ China Economic Daily News thì việc Samsung sản xuất chip Snapdragon 830 dựa trên quy trình 10nm cho Qualcomm đã bị chậm tiến độ, vì vậy mà Qualcomm sẽ chuyển qua đặt hàng tại...

TSMC sẽ là đơn vị gia công sản xuất chip Snapdragon 855

Đây là thông tin do Cơ quan Thông tấn Trung ương Đài Loan cung cấp, theo đó Snapdragon 855 là thế hệ mới nhất của dòng chip cao cấp Snapdragon 800 series. Dự kiến, con chip này sẽ được các nhà sản xuất smartphone lựa chọn để tích hợp vào dòng điện

TSMC đã giành sản xuất siêu chip Snapdragon 845 trước Samsung

Theo gsmarena, TSMC gần đây đã dành được nhiều chiến thắng bao gồm: Sản xuất chip Apple A10 (16 nm) và A11 (10 nm), Helio X30 (7 nm). Đặc biệt hơn, TSMC được tin cũng đã dành được hợp đồng sản xuất chip Snapdragon 845 (7 nm) cho Qualcomm. Samsung

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

Samsung Galaxy S23 có thể sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon

Chipset Exynos của Samsung đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, có thể do thiết kế kém hoặc do quy trình chế tạo thiếu kỹ thuật. Vì vậy, có thể Samsung sẽ chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon của Qualcomm cho dòng điện thoại Galaxy S23.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...