Doanh số bán hàng 2022 của Zoom giảm mạnh

Zoom Video Communications Inc, công ty cung cấp nền tảng hội nghị trực tuyến có trụ sở tại California, Mỹ, báo cáo mức tăng doanh thu hàng quý nhỏ nhất chưa từng có vào cuối ngày thứ Hai. Và cổ phiếu của Zoom đã bỏ lỡ đợt phục hồi lớn của cổ phiếu công nghệ kể từ giữa tháng 6, giảm 6,2% so với mức tăng 19% của Chỉ số Nasdaq 100.

Doanh số bán hàng của Zoom bùng nổ trong đại dịch khi các cá nhân và doanh nghiệp đổ xô đến hội nghị trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng bị mắc kẹt với dịch vụ miễn phí của công ty và nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đã và vẫn có các lựa chọn khác, chẳng hạn như Microsoft Corp.’s Teams. Mặc dù Zoom có lãi nhưng kỳ vọng về tăng trưởng doanh số của nó có thể vẫn quá cao.

Meta Marshall, nhà phân tích tại Morgan Stanley cho hay: “Ngay cả khi công ty hướng đến khả năng sinh lời nhiều hơn trong một môi trường hạn chế vĩ mô hơn, triển vọng hàng đầu thận trọng hơn có thể khiến cái tên này bị đánh đổi trong ngắn hạn” .

Các nhà đầu tư đang quan tâm đến lợi nhuận quý II. Thị trường quyền chọn ngụ ý rằng họ kỳ vọng cổ phiếu sẽ tăng 13% theo cả hai hướng sau báo cáo, dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2019, công ty đã vượt qua ước tính doanh thu và lợi nhuận mỗi quý. Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty lại giảm sau sáu trong bảy báo cáo gần đây nhất, khi các nhà đầu tư xem xét Zoom sẽ hoạt động như thế nào trong môi trường tăng trưởng chậm hơn, sau đại dịch Covid 19.

Các chuyên gia phân tích dự đoán rằng doanh số bán hàng tăng 9% trong quý thứ hai, và giảm từ 12% trong quý đầu tiên. Trong năm nay và hai năm tới, họ ước tính mức tăng trưởng 11% đến 13%, khác xa với mức tăng hàng năm 300% trong thời kỳ cao điểm của đại dịch.

Giờ đây, những ngày siêu tăng trưởng đã qua, Zoom đang tìm cách giành lại thị phần giữa các khách hàng doanh nghiệp, đối đầu trực tiếp với gã khổng lồ công nghệ Microsoft và ở một mức độ thấp hơn là Webex của Cisco Systems và Salesforce Inc.’s Slack.

Nhà phân tích John Butler của Bloomberg Intelligence cho biết: “Doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp dễ dàng giành được chiến thắng, khi bạn nghĩ về khả năng của Microsoft trong việc đóng gói các Nhóm thành một đợt bán Office 365”.

Butler còn cho biết thêm: “Zoom đã chuyển trọng tâm sang phân khúc doanh nghiệp để tăng trưởng, nơi mà tôi không nghĩ rằng thương hiệu mạnh sẽ giúp họ nhiều như trong thị trường tiêu dùng trực tuyến”  Ông nhận thấy sự cạnh tranh nhiều hơn từ Microsoft Teams và cũng mong muốn các doanh nghiệp mẹ và doanh nghiệp nhỏ hơn sẽ cắt giảm các khoản chi tiêu ít quan trọng hơn khi lạm phát bóp nghẹt ngân sách của họ.


TIN LIÊN QUAN

GapoWork công bố hợp tác, tích hợp toàn diện với nền tảng họp trực tuyến Zoom

Nền tảng làm việc và giao tiếp cho doanh nghiệp GapoWork vừa công bố hợp tác tích hợp toàn diện với nền tảng họp trực tuyến Zoom tại thị trường Việt Nam. Việc ký kết hợp tác này nhằm mang tới trải nghiệm sử dụng công cụ họp nhóm online tiện lợi và

Làm việc từ xa khiến thị trường tai nghe tăng trưởng kỷ lục

Thị trường tai nghe chuyên nghiệp toàn cầu đạt doanh thu 1,98 tỷ USD vào năm 2020, tăng trưởng kỷ lục 42,3 so với năm 2019.

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD

Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD Thông qua Yahoo Finance, các nhà phân tích dự đoán doanh thu quý IV/2020 của Apple dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Doanh thu Apple quý IV/2020 dự kiến đạt hơn 102 tỷ USD. Ảnh minh họa Ước tính tổng

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Tọa đàm trực tiếp "Văn hóa doanh nghiệp và chuyển đối số thời kỳ VUCA"

Tham dự và chia sẻ tại tọa đàm là các diễn giả giàu kinh nghiệm, những chuyên gia hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực chuyển đổi số, văn hóa kinh doanh, quản trị doanh nghiệp thông minh thời đại 4.0.

Camera iPhone chỉ cho phép Zoom 6X nhưng đây là cách để bạn có thể Zoom tới 10X

Mặc định ứng dụng camera trên iPhone sẽ chỉ cho phép bạn quay video ở mức Zoom 6X nhưng hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn cho bạn cách để có thể Zoom tới 10X.

Huawei Mate 9 sẽ trang bị camera kép zoom quang 4X

Thegioididong - Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã biết tất cả những thông tin về Huawei Mate 9 thì bạn đã sai bởi mới đây, Evan Blass đã chỉ ra một thông tin hết sức thú...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).