Doanh số bán chip sẽ chậm hơn nữa khi lo ngại suy thoái toàn cầu gia tăng

Doanh số bán chip sẽ hạ nhiệt hơn dự kiến khi nền kinh tế gặp khó khăn dưới sức nặng của việc tăng lãi suất nhanh chóng và rủi ro chính trị gia tăng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Theo World Semiconductor Trade Statistics (WSTS), một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các chuyến hàng, đã hạ triển vọng thị trường xuống 13,9% trong năm nay so với mức 16,3% trước đó. Vào năm 2023, doanh số bán chip chỉ tăng 4,6%, tốc độ thấp nhất kể từ năm 2019.

WSTS cho biết thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ vượt 600 tỷ USD trong năm nay. Dự báo tăng trưởng trong năm tới sẽ là yếu nhất kể từ khi doanh số bán hàng giảm 12% vào đỉnh điểm của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Doanh số bán chip là một chỉ số quan trọng của hoạt động kinh tế toàn cầu khi các hộ gia đình và doanh nghiệp ngày càng phụ thuộc vào các thiết bị kỹ thuật số và dịch vụ trực tuyến để tiêu dùng và mở rộng. Tổng thống Joe Biden trong tháng này đã ký cái gọi là Đạo luật Khoa học và CHIPS nhằm củng cố ngành công nghiệp bán dẫn của Mỹ khi Trung Quốc chạy đua để mở rộng năng lực sản xuất chip của riêng mình.

Mặt khác, Nhật Bản có thể sẽ chứng kiến mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh nhất với 5% trong năm tới, tiếp theo là Châu Mỹ với 4,8% và Châu Á - Thái Bình Dương là 4,7%, theo WSTS. Châu Âu, nơi cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine đang vang dội khắp nền kinh tế của lục địa này, có khả năng sẽ mở rộng chỉ 3,2%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế tháng trước đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu và cho biết năm 2023 có thể khó khăn hơn năm nay. Mô hình Kinh tế học của Bloomberg cho thấy xác suất 100% về một cuộc suy thoái của Hoa Kỳ trong vòng 24 tháng tới.

Có trụ sở tại Morgan Hill, California, WSTS bao gồm các thành viên của mình là Texas Instruments, Samsung Electronics, Sony Semiconductor Solutions Corp và Yangzhou Yangjie Electronic Technology, theo trang web của nó. BLOOMBERG.

Nhật Bản có thể sẽ chứng kiến mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh nhất ở mức 5% trong năm tới, tiếp theo là châu Mỹ ở mức 4,8% và châu Á-Thái Bình Dương là 4,7%, theo WSTS. Châu Âu, nơi cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine đang vang dội khắp nền kinh tế của lục địa này, có khả năng sẽ chỉ mở rộng 3,2%.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế tháng trước đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu và cho biết năm 2023 có thể khó khăn hơn năm nay. Mô hình Kinh tế học của Bloomberg cho thấy khả năng Mỹ suy thoái là 100% trong vòng 24 tháng tới.


Từ khoá : Doanh số bán chip, chip

TIN LIÊN QUAN

TSMC kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019

CEO của TSMC – CC Wei đã chia sẻ về kỳ vọng chip 7 nm sẽ chiếm 20% doanh số trong năm 2019, khi mà hầu hết các khách hàng như Apple, Huawei và cả Qualcomm đều đặt hàng sản xuất chip dựa trên quy trình 7 nm thế hệ đầu tiên.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Lợi nhuận quý 3 của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý 3/2021 của Samsung.

Mỹ-Nhật gặp rào cản để tạo nên doanh nghiệp chip lớn như Samsung, chống lại sự trỗi dậy của Trung Quốc

Nếu sáp nhập thành công, Western Digital (Mỹ) và Kioxia (Nhật) sẽ tạo ra thực thể quy mô tương đương công ty dẫn đầu thị trường là Samsung Electronics. Song tiến độ này đang đình trệ vì tranh cãi về nơi đặt trụ sở chính.

Lợi nhuận quý 4/2017 của Samsung cao kỷ lục

Theo Reuters, việc chia tách cổ phiếu của tập đoàn Samsung sẽ là một khoản đầu tư mới nhằm tăng lợi nhuận cho các cổ đông, nó sẽ bao gồm 5.8 ngàn tỷ won (khaorng 123.25 ngàn tỷ đồng) cổ tức hàng năm và 9.2 ngàn tỷ won (khoảng 195.5 ngàn tỷ đồng)

TSMC kỳ vọng chip 7nm sẽ đạt được 20% doanh số trong năm 2019

Các nhà phân tích thị trường chip tin rằng Qualcomm sẽ chuyển từ Samsung sang thuê TSMC sản xuất những model chip Snapdragon 800-series thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, các khách hàng khác mà TSMC dự kiến cũng sẽ ký kết bao gồm: AMD, Nvidia, Xilinx,

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi "kết nối không hợp lệ" khi đồng bộ iPhone, iPad với iTunes

Có khá nhiều lỗi phát sinh trong quá trình người dùng đồng bộ thiết bị iOS với iTunes trên máy tính. Một trong những trường hợp phổ biến nhất là 'kết nối không hợp lệ'. Điều này thường xảy ra với những thiết bị mới cập

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Creative Web Typography Styles

Với một chút CSS ma thuật, chúng ta có thể chuyển đổi văn bản vào kiểu chữ rất đẹp và bỏ qua việc sử dụng các hình ảnh trong nhiều trường hợp

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt