Ấn Độ đang thu hẹp khoảng cách về công nghệ với Trung Quốc

Apple có kế hoạch bắt đầu sản xuất iPhone 14 ở Ấn Độ khoảng hai tháng sau khi sản phẩm đầu tiên được phát hành ra khỏi Trung Quốc. Tuy rằng điều đó có thể thu hẹp khoảng cách công nghệ giữa hai quốc gia nhưng vẫn chưa là hoàn toàn.

Theo đó, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ và rút ngắn thời gian chậm trễ trong sản xuất iPhone mới từ sáu đến chín tháng đối với các lần ra mắt trước. Apple, công ty từ lâu đã sản xuất hầu hết iPhone ở Trung Quốc, đang tìm kiếm các giải pháp thay thế khi chính quyền của Tập Cận Bình xung đột với chính phủ Mỹ và áp đặt các đợt đóng cửa trên khắp đất nước đã làm gián đoạn hoạt động kinh tế.

Các nhà phân tích như Ming-Chi Kuo của Tập đoàn Chứng khoán Quốc tế TF cho biết họ dự đoán Apple sẽ xuất xưởng iPhone tiếp theo từ cả hai quốc gia gần như cùng một lúc, đây sẽ là một chuẩn mực quan trọng trong nỗ lực của Apple nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và xây dựng dự phòng.

Foxconn Technology Group, nhà sản xuất chính của iPhone, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và lắp ráp thiết bị iPhone 14 tại nhà máy của họ bên ngoài thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ. 

Mặt khác, những chiếc iPhone 14 đầu tiên từ Ấn Độ có thể sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11, sau khi phát hành đầu tiên vào tháng 9. 


Việc phù hợp với tốc độ sản xuất iPhone của Trung Quốc sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Ấn Độ. Quốc gia này luôn thể hiện sức hấp dẫn của mình như một sự thay thế vào thời điểm khi dịch  Covid và các lệnh trừng phạt của Mỹ gây nguy hiểm cho vị thế công xưởng của Trung Quốc đối với thế giới. Việc lắp ráp iPhone thường đòi hỏi sự phối hợp giữa hàng trăm nhà cung cấp đáp ứng đúng thời hạn và kiểm soát chất lượng chặt chẽ khét tiếng của Apple.

Một số chuyên gia trong Apple và Foxconn đã hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị đồng thời ở Ấn Độ trong năm nay, tuy nhiên đó chưa bao giờ là kế hoạch chính thức. Có thông tin cho rằng để đảm bảo việc ra mắt sản phẩm mới diễn ra suôn sẻ, Apple muốn tập trung vào việc tăng tốc hoạt động của Trung Quốc trước tiên và sau đó tiến hành sản xuất tại Ấn Độ.

Các đối tác của Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ vào năm 2017, khởi đầu cho nỗ lực kéo dài nhiều năm nhằm xây dựng năng lực sản xuất tại quốc gia này. Bên cạnh việc cung cấp dự phòng cho các hoạt động hiện có của mình, đất nước 1,4 tỷ dân là một thị trường tiêu dùng đầy hứa hẹn và chính quyền Modi đã đưa ra các ưu đãi tài chính cho sản xuất công nghệ theo chương trình Make in India.

Một thách thức trong việc thu hẹp giới hạn sản xuất của Ấn Độ là tính bí mật. Apple đã cố gắng hết sức để giữ bí mật thông tin chi tiết về sản phẩm mới và việc áp đặt các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt tương tự ở một quốc gia thứ hai sẽ tỏ ra khó khăn.

Các giám đốc điều hành địa phương ở Ấn Độ đã kiểm tra toàn bộ dây chuyền lắp ráp của Foxconn, cô lập công nhân và xem xét kỹ lưỡng tất cả các cách thức có thể bị xâm phạm an ninh xung quanh thiết bị. Cho đến nay, các biện pháp kiểm soát an ninh quyết liệt và sự khép kín nghiêm ngặt của các cơ sở ở Trung Quốc sẽ là thách thức.

Apple cũng lo ngại vấn đề về các quan chức hải quan Ấn Độ, những người thường mở các gói hàng để kiểm tra xem nguyên liệu nhập khẩu có khớp với khai báo của họ hay không, một lỗ hổng tiềm ẩn khác đối với bí mật sản phẩm.

Ngay cả khi Apple và Foxconn dự định ra mắt đồng thời, những thách thức về chuỗi cung ứng sẽ cản trở mục tiêu. Trung Quốc, nguồn cung cấp nhiều linh kiện iPhone, liên tiếp trải qua các đợt khóa máy, khiến quá trình vận chuyển linh kiện về nước trở nên phức tạp.

Lực lượng lao động và các nhà máy của Ấn Độ không dễ dàng áp dụng các phương pháp được kiểm soát cao mà Apple yêu cầu từ các nhà cung cấp. Kể từ khi Apple bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ thông qua các nhà sản xuất theo hợp đồng Foxconn và Wistron Corp thì cách đây 5 năm, công nhân đã tranh cãi về tiền lương và chất lượng thực phẩm trong hai sự cố nổi bật.


Từ khoá : Apple, công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Doanh số lao dốc, Apple lên kế hoạch giảm giá iPhone một số thị trường

Với sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, Apple phải tìm hướng đi mới cho chiếc iPhone của mình tại thị trường Ấn Độ.

Nhu cầu lên đời iPhone XR sẽ lớn hơn với dòng sản phẩm iPhone 8

Theo trang 9to5mac, Kuo cho biết iPhone XR dự kiến ​​sẽ có một khởi đầu mạnh mẽ tại tại trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc vào cuối tháng này, do thiếu sự đổi mới từ các thương hiệu địa phương và rất nhiều người dùng đang chờ đợi mẫu

Trung Quốc nước cuồng Iphone 6 Plus nhất thế giới?

Vừa qua công ty Apple phải tăng cường sản xuất thêm Iphone 6 Plus cho thị trường Trung Quốc vì hiện nay Trung Quốc chiếm hơn 60% doanh số Iphone.

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Cách mở tin nhắn ẩn Zalo nhanh nhất, dễ dàng nhất

Trong trường hợp các bạn muốn tìm lại những tin nhắn zalo mà các bạn đã ẩn đi. Hay trường hợp các bạn không nhớ mã pin, tên người bị ẩn ở trên Zalo. Với bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách mở

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...