Đánh giá phiên bản mới của Microsoft: Windows 12

Theo những thông tin mới nhất thì Microsoft sẽ cho ra mắt bản nâng cấp lớn, bổ sung nhiều tính năng mới cho Windows. Và rất có thể sắp tới phiên bản tiếp theo Windows 12 sẽ được ra mắt người dùng.

Windows 11 được phát hành vào ngày 5 tháng 10 năm 2021, hơn sáu năm sau khi Windows 10 ra mắt lần đầu tiên. Hiện tại, Microsoft đang chuẩn bị phát hành Windows 11 phiên bản 22H2, nhưng theo những gì chúng tôi đã nghe được, phiên bản mới rất có thể là Windows 12. Có vẻ như Microsoft đang loại bỏ các bản cập nhật lớn hàng năm và thay vào đó, chúng tôi sẽ có một phiên bản Windows mới lớn sau mỗi ba năm, tương tự như những gì đã xảy ra trước Windows 10.

Microsoft chưa chính thức công bố phiên bản Windows mới hoặc thậm chí là chu kỳ phát hành mới này, vì vậy có rất nhiều điều chúng tôi chưa biết. Tuy nhiên, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu nhìn về tương lai, vì vậy hãy nói về những điều chúng ta làm và chưa biết về Windows 12 - nếu nó thậm chí còn tồn tại.

Theo các báo cáo mà chúng tôi đã nghe, phiên bản chính tiếp theo của Windows sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó vào năm 2024, khoảng ba năm sau khi ra mắt Windows 11. Đó là tất cả những gì chúng tôi thực sự có ngay bây giờ và có thể là một thời gian nữa chúng tôi có thêm bất kỳ thông tin nào về mặt trận đó. Nếu các bản phát hành trước đây là bất kỳ dấu hiệu nào, Windows 12 sẽ ra mắt vào mùa thu hoặc ít nhất là nửa cuối năm nay, nhưng điều đó vẫn chưa thành công.

Trong thời gian chờ đợi, Windows 11 sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật và đôi khi, nó có thể nhận được một số tính năng mới nên sẽ không có cảm giác như hệ điều hành đã cũ. Chúng tôi có Windows 11 phiên bản 22H2 sắp ra mắt và đó sẽ là một bản cập nhật lớn, bổ sung những thứ như cử chỉ cảm ứng mới, cải tiến menu Start và hơn thế nữa.


Nếu đang tham gia Chương trình Người dùng nội bộ Windows, bạn sẽ thấy các tính năng của Windows 12 dần dần hiển thị trong hai năm tới, mặc dù Microsoft có thể sẽ tiếp tục gắn nhãn chúng là các tính năng của Windows 11 cho đến khi chúng ta gần đến ngày phát hành. Những người trong cuộc có thể sớm thử các tính năng mới và với chu kỳ phát hành dài như thế này, chương trình cũng có ý nghĩa hơn rất nhiều.

Một trong những câu hỏi lớn mà bạn có thể gặp phải là liệu bạn có phải trả tiền để nâng cấp lên Windows 12 khi (và nếu) nó phát hành hay không, nhưng may mắn thay, điều đó khó xảy ra. Microsoft đã bắt đầu cung cấp các bản cập nhật Windows lớn miễn phí cho người dùng Windows hiện tại trong vài năm nay và điều đó chỉ có ý nghĩa nếu tiếp tục. Tất nhiên, bản thân Windows 12 có thể sẽ không miễn phí, vì vậy nếu bạn không có giấy phép Windows, bạn vẫn sẽ phải mua nó.

Điều có thể khiến bạn chi tiền là liệu PC của bạn có tương thích với nó hay không, nhưng đó là một vấn đề khác xứng đáng với phần riêng của nó.

Câu trả lời có khả năng nhất cho điều này là không. Microsoft đã giảm nhẹ đáng kể trong việc thúc đẩy người dùng cài đặt các phiên bản Windows mới. Windows 11 vẫn là bản cập nhật tùy chọn cho người dùng Windows 10 và rất có thể, cách tiếp cận đó sẽ tiếp tục với các bản phát hành trong tương lai.

Tuy nhiên, việc cập nhật lên các phiên bản Windows mới có thể là bắt buộc nếu phiên bản Windows của bạn sắp hết thời hạn hỗ trợ. Ví dụ: bản phát hành gốc của Windows 11 sẽ được hỗ trợ trong 24 tháng nếu bạn có phiên bản Windows Home hoặc Pro. Vì vậy, mặc dù Windows 11 phiên bản 22H2 không bắt buộc, nhưng nó có thể sẽ được cài đặt tự động vào năm 2023, vì vậy bạn có thể tiếp tục nhận các bản cập nhật bảo mật trong tương lai.

Logic tương tự có lẽ sẽ áp dụng cho Windows 12, mặc dù vẫn còn phải xem các thời hạn hỗ trợ sẽ hoạt động như thế nào với chu kỳ phát hành ba năm mới. Vì các phiên bản mới chính sẽ chỉ ra mắt ba năm một lần, nên việc có chu kỳ hỗ trợ hai năm cho mỗi phiên bản sẽ không có ý nghĩa gì. Chúng ta sẽ phải chờ xem Microsoft điều chỉnh chính sách vòng đời của mình như thế nào đối với các phiên bản Windows chính.

Sau khi Windows 11 nâng cao đáng kể các yêu cầu hệ thống tối thiểu so với Windows 10, đây là một câu hỏi lớn khác để suy ngẫm. Liệu Windows 12 có bỏ lại những chiếc PC cũ hơn một lần nữa không? Còn quá sớm để nói, nhưng chắc chắn có khả năng một số PC sẽ không tương thích vì lý do này hay lý do khác. Windows 11 hiện yêu cầu bộ xử lý được phát hành từ khoảng năm 2018 trở đi và mặc dù chúng tôi hiện không thấy lý do gì để bản phát hành Windows tiếp theo yêu cầu nhiều hơn thế, nhưng điều đó có thể xảy ra.


Đối với bất kỳ yêu cầu nào khác, một lần nữa, rất khó để nói. Windows 11 yêu cầu 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, vì vậy, ít nhất thì Windows 12 cũng sẽ yêu cầu nhiều như vậy. Bạn cũng không nên mong đợi Microsoft quay trở lại những thứ như yêu cầu TPM, mặc dù bạn vẫn có thể cài đặt Windows 12 bằng tệp ISO nếu bạn không đáp ứng một số yêu cầu.

Vẫn còn rất sớm để biết tất cả các tính năng có thể là một phần của Windows 12. Hiện tại, rất nhiều tính năng đang được thử nghiệm như một phần của Windows 11 phiên bản 22H2 và những tính năng đó sẽ đến với người dùng Windows 11 vào cuối năm nay. Bạn có thể đọc về mọi thứ mới trong Windows 11 22H2 nếu đó là điều bạn quan tâm.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể biết được những gì có thể sắp xảy ra bằng cách xem Chương trình Người dùng nội bộ Windows. Windows Insiders nhận được các bản dựng mới hàng tuần, nhiều bản có các tính năng và thay đổi mới, giống như thiết kế thanh tìm kiếm mới ở trên. Chúng tôi hy vọng rất nhiều trong số này sẽ là một phần của Windows 12, nhưng rất nhiều trong số chúng cũng có thể được tung ra cho người dùng Windows 11 và một số có thể không bao giờ xuất xưởng, vì vậy đây là danh sách không ngừng phát triển cho đến khi Windows 12 thực sự được hoàn thiện.

Bạn có thể kiểm tra tất cả các tính năng của Windows 11 có sẵn trong bản xem trước để biết những gì Người dùng nội bộ Windows đang thử nghiệm ngay bây giờ. Một số tính năng đó có thể dành riêng cho Windows 12, những tính năng khác có thể đến sớm hơn cho Windows 11.

Đó là tất cả những gì chúng ta thực sự có thể nói về Windows 12 ngay bây giờ. Ngay cả cái tên hiện tại cũng không nhất thiết phải đặt, nhưng đây là cách dễ nhất để đề cập đến phiên bản tiếp theo của Windows. Chúng tôi chắc chắn sẽ bổ sung thêm thông tin khi nó xuất hiện trong vài năm tới, vì vậy hãy đảm bảo tiếp tục kiểm tra lại trong trường hợp có bất kỳ tin tức nào khác.


Từ khoá : Windows 12, Windows, Microsoft

TIN LIÊN QUAN

Windows 7 và Windows 8.1 đang dần bị Microsoft khai tử

Sẽ không có thêm các mẫu máy tính mới của Asus, Acer, HP, Dell, Lenovo... bán ra cài sẵn Windows 8.1 hay Windows 7 nữa.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft thông báo khai tử phiên bản Windows 10 version 1607

Theo thông tin từ phía Microsoft, phiên bản Windows 10 version 1607 sẽ kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 4 năm 2018, như vậy là tròn chu kỳ hai năm hỗ trợ từ phía Microsoft cho mỗi phiên bản Windows. Microsoft sẽ hiển thị thông báo yêu cầu nâng cấp

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn