Ứng dụng di động Pixelmator Photo sắp có mặt trên máy Mac

Pixelmator Photo, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động dành cho iPhone và iPad hỗ trợ các tệp hình ảnh thô từ hơn 600 máy ảnh và cung cấp nhiều điều chỉnh dành cho máy tính để bàn, đã chuyển sang giá đăng ký và cũng sẽ có mặt trên máy Mac.

Trong một bài đăng trên blog, nhóm Pixelmator giải thích quyết định giảm chi phí trả trước (7,99 USD ~187 nghìn đồng) cho Pixelmator Photo xuống còn 4,99 USD mỗi tháng ~ 116 nghìn đồng (hoặc 23,99 USD mỗi năm). Lý do chính cho việc chuyển đổi là do các giao dịch mua một lần chủ yếu xảy ra khi Pixelmator phát hành các bản cập nhật lớn cho ứng dụng của mình. 

Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, nhóm vẫn phải chịu chi phí phát triển đáng kể mà không có dòng doanh thu lớn. Pixelmator viết, 'Với mô hình mua một lần, chúng tôi dựa vào việc phát hành các bản cập nhật lớn tạo tiếng vang trên phương tiện truyền thông và với những người thường xuyên trực tuyến để bán nhiều bản sao ứng dụng của chúng tôi hơn chúng tôi thường làm - tức là Chúng tôi cố gắng hết sức để thu hút càng nhiều người dùng mới càng tốt. Thời gian còn lại, số tiền chúng tôi kiếm được không thực sự đủ để hỗ trợ chi phí phát triển. '

Tại sao nhóm không liên tục phát hành các bản cập nhật lớn? Cách tiếp cận này là ổn khi mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn phải đối mặt với sự chậm trễ, đó là một vấn đề lớn. Hơn nữa, mô hình trả trước trả trước khuyến khích Pixelmator nắm giữ các tính năng mới lớn cho đến khi phát hành chính. Ngược lại, với mô hình đăng ký, nhóm có thể phát hành các bản cập nhật ngay khi chúng sẵn sàng. Đây là lý do tương tự tại sao Capture One cũng chuyển trọng tâm sang mô hình đăng ký. Với mô hình trả trước trả trước, có một sự cân bằng đầy thách thức giữa việc phát hành các bản cập nhật quá lớn và hào nhoáng đến mức khách hàng muốn trả tiền để nâng cấp trong khi không quá quyết liệt đến mức người dùng cần phải học lại cách sử dụng phần mềm.


Có những vấn đề khác với mô hình trả trước trả trước. App Store, nơi Pixelmator bán phần mềm của mình, không giảm giá cho các bản nâng cấp. Cũng có những vấn đề với giá trị. Nếu ai đó mua phần mềm ngay sau một bản cập nhật lớn, họ sẽ có nhiều thời gian hơn với nó trong khi nhận được các bản cập nhật nhỏ. Khách hàng trả cùng một mức giá sau đó trong vòng đời của phiên bản ứng dụng đó sẽ nhận được ít giá trị hơn nhiều so với số tiền của họ. Hơn nữa, chu kỳ phát triển tập trung vào việc thu hút khách hàng mới, đôi khi phải trả giá bằng những người dùng hiện tại. Chỉ có rất nhiều nguồn lực để sử dụng và chúng phải được phân bổ để tối đa hóa doanh thu.

Pixelmator có nhiều lý do chính đáng để chuyển sang mô hình đăng ký. Tuy nhiên, công ty thừa nhận rằng đó không phải là tin tốt. Vấn đề chính với công tắc là nó đắt hơn. 'Và lý do cho điều đó là các ứng dụng thanh toán một lần có một số lượng đáng kể người dùng không thường xuyên - một lần một tháng hoặc thậm chí có thể một vài lần một năm. Những người này về cơ bản làm cho một ứng dụng rẻ hơn cho những người sử dụng nó thường xuyên, Pixelmator viết. 'Nhưng với ít người dùng trả phí hơn trong mô hình đăng ký, giá sẽ cao hơn và bạn sẽ mất đi những người dùng thỉnh thoảng sử dụng ứng dụng của bạn, thay vào đó tập trung vào những người sử dụng ứng dụng của bạn nhiều nhất.'

Có một lợi ích chính cho những người dùng đã trả tiền cho Pixelmator Photo. Nếu bạn đã mua ứng dụng, bạn sẽ có quyền truy cập miễn phí không giới hạn. Nếu bạn chưa thanh toán trước đây nhưng muốn đăng ký ngay bây giờ, bạn có thể chốt mức giá hàng tháng thấp hơn, vì đăng ký ứng dụng sẽ trở nên đắt hơn khi phiên bản Mac phát hành.

Liên quan đến Pixelmator Photo cho Mac, nó sẽ là một ứng dụng gốc được thiết kế từ đầu cho Mac. Pixelmator hy vọng sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Nếu đăng ký Pixelmator cho điện thoại di động, bạn sẽ nhận được Pixelmator Photo cho Mac miễn phí.


TIN LIÊN QUAN

Pixelmator Pro trên Mac sẽ dùng trí thông minh nhân tạo để chỉnh sửa, xử lý ảnh

Pixelmator Pro sẽ có rất nhiều nâng cấp so với Pixelmator cho Mac hiện tại. Hãy bắt đầu với giá bán trước, người phát triển cho biết bản Pro sẽ có giá rất cạnh tranh, mặc dù không nói rõ.

Tổng hợp 6 ứng dụng thiết kế đồ họa tốt nhất dành cho iPhone

Đối với những ai đam mê chỉnh sửa, tạo ảnh nghệ thuật, chắc hẳn những ứng dụng thiết kế đồ họa trên iPhone là điều không thể bỏ qua.

Những ứng dụng Macbook Air bạn nên sử dụng

Bài viết này sẽ liệt kê cho bạn những ứng dụng Macbook Air bạn nên cài đặt, cũng như sử dụng ngay, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của máy.

Xài MacBook, bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua 10 ứng dụng cực hay sau đây!

Bài viết này sẽ giới thiệu và liệt kê đầy đủ những phần mềm cần thiết cho Macbook mà bạn nên cài đặt và sử dụng ngay, nhằm giúp ích cho hoạt động sử dụng.

LG ra mắt máy in Pocket Photo 2

LG đã thành công khi sản xuất máy in di động Pocket Photo. Mới đây, LG đã trình làng Pocket Photo 2 với nhiều cải tiến.

Hướng dẫn dùng GIF Toaster tạo ảnh GIF từ Live Photo trên iPhone

Live Photos là tính năng tuyệt vời dành cho máy ảnh iPhone. Và bạn có thể dễ dàng chia sẻ chúng với người dùng iPhone, iPad hoặc Mac.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa hiệu ứng mà có thể nhiều người

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.