Google ra mắt robot phục vụ PaLM-SayCan

Google đã phát triển một mô hình học tập mới, quy mô lớn nhằm cải thiện hiệu suất tổng thể của robot và khả năng thực hiện các tác vụ phức tạp và trừu tượng hơn cũng như xử lý các yêu cầu phức tạp từ con người. Được gọi là PaLM-SayCan, nghiên cứu Google-Everyday Robots sử dụng PaLM - hoặc Mô hình ngôn ngữ Pathways - trong một mô hình học tập bằng robot.

'Nỗ lực này là lần triển khai đầu tiên sử dụng mô hình ngôn ngữ quy mô lớn để lập kế hoạch cho một robot thực sự. Nó không chỉ giúp mọi người có thể giao tiếp với robot trợ giúp thông qua văn bản hoặc giọng nói mà còn cải thiện hiệu suất tổng thể của robot, 'gã khổng lồ công nghệ cho biết trong một bài đăng trên blog.

Ngày nay, robot nói chung tồn tại trong môi trường công nghiệp và được mã hóa cẩn thận cho các nhiệm vụ hẹp. Điều này khiến họ không thể thích nghi với sự khó đoán của thế giới thực.

Vincent Vanhoucke, Trưởng bộ phận Robotics tại Google Research cho biết: “Đó là lý do tại sao Google Research và Everyday Robots đang làm việc cùng nhau để kết hợp những mô hình ngôn ngữ tốt nhất với việc học bằng robot”.

Mô hình học tập mới cho phép robot hiểu cách chúng ta giao tiếp, tạo điều kiện cho tương tác tự nhiên hơn.

'PaLM có thể giúp hệ thống robot xử lý các lời nhắc phức tạp hơn, kết thúc mở và phản hồi chúng theo những cách hợp lý và hợp lý', Vanhoucke nói thêm.

Khi hệ thống được tích hợp với PaLM, so với mô hình cơ sở kém mạnh mẽ hơn, các nhà nghiên cứu đã thấy tỷ lệ lập kế hoạch thành công được cải thiện 14% hoặc khả năng lập bản đồ cách tiếp cận khả thi cho một nhiệm vụ.

Vanhoucke thông báo: 'Chúng tôi cũng đã thấy sự cải thiện 13% về tỷ lệ thực hiện thành công hoặc khả năng thực hiện thành công một nhiệm vụ. Đây là một nửa số sai lầm trong lập kế hoạch theo phương pháp cơ sở', Vanhoucke thông báo.

Cải tiến lớn nhất, ở mức 26%, là lập kế hoạch cho các nhiệm vụ đường dài hoặc những công việc có liên quan đến tám bước trở lên.

Google cho biết: 'Với PaLM, chúng tôi đang thấy các khả năng mới xuất hiện trong lĩnh vực ngôn ngữ, chẳng hạn như lập luận thông qua chuỗi suy nghĩ. Điều này cho phép chúng tôi xem và cải thiện cách mô hình diễn giải nhiệm vụ'.

Hiện tại, những robot này đang trở nên tốt hơn trong việc lấy đồ ăn nhẹ cho nhân viên Google trong các bếp siêu nhỏ của công ty.


TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Bằng sáng chế cho thấy Dyson muốn làm robot hút bụi có thể leo cầu thang

Hôm rồi khi mình làm bài về cái sự thông minh của robot hút bụi thì nhiều anh em muốn nó phải leo được cầu thang. Rất may là một bằng sáng chế mới phát hiện của Dyson cho thấy họ đang muốn làm sản…

Hyundai mua lại công ty chế tạo robot nổi tiếng Boston Dynamics

Hyundai đã mua lại cổ phần kiểm soát trong công ty chế tạo robot nổi tiếng Boston Dynamics.Trước đây đã có thông tin rằng gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc đang chuẩn bị mua lại công ty công nghệ này, tuy nhiên đến nay đã chính thức xác nhận thương vụ...

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim