Mẫu CPU Intel Raptor Lake đã đưa ra kết quả đáng kinh ngạc trên UserBenchmark

Các mẫu kỹ thuật của Intel Raptor Lake đã được phát hiện cho ra kết quả đáng kinh ngạc trên điểm chuẩn UserBenchmark. Mặc dù có một số cảnh báo đáng kể liên quan, nhưng các hãng sản xuất máy tính bàn vẫn có thể phấn khích trước kết quả của CPU thế hệ thứ 13, cùng với cuộc cạnh tranh sắp tới của Raptor Lake so với Zen 4.

Một vài mẫu CPU của Raptor Lake (ES) đã được APISAK phát hiện trên UserBenchmark, tạo ra các kết quả tiêu chuẩn riêng lẻ. Mặ khác, nó đã được thông báo rằng sẽ chỉ tập trung vào kết quả được tạo ra bởi hai bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 13 hơn là so sánh chúng nào với bất kỳ đối thủ nào của Ryzen 7000 Zen 4.

Kết quả được APISAK nhấn mạnh là rất ấn tượng, hơn thế nữa vì chúng được tạo ra bởi các mẫu kỹ thuật với ký hiệu UserBenchmark “Intel 0000”. Tuy nhiên, các chip có thể được phân biệt bằng cấu hình của chúng, với một trong những chip Raptor Lake có 16 lõi và 24 luồng trong khi chip còn lại có 8 lõi và 8 luồng, có thể là một sự đọc sai khi xem xét điểm số thử nghiệm đáng kinh ngạc của nó. Con chip Raptor Lake trước đây, có tốc độ cơ bản là 2,6 GHz và đạt tốc độ turbo trung bình là 5,15 GHz, đã tạo ra một băng ghế dự bị lớn 130%, nhưng thậm chí điều này đã bị bộ xử lý sau này vượt qua.

Rõ ràng, mẫu kỹ thuật Intel 0000 “8-core, 8-thread (8 lõi, 8 luồng)” tạo ra mức dự phòng là 134% trong lần chạy cụ thể này, nhiều hơn bất kỳ phần nào khác của Intel trong biểu đồ điểm chuẩn trung bình của trang web, với Intel Core i9- đứng thứ hai 12900KS hiện ở mức 116% (xếp sau AMD Ryzen 5 7600X trên 117%). Trên thực tế, điểm số 1 lõi, 2 lõi, 3 lõi và 4 lõi của mẫu Raptor Lake được cải tiến này đều lớn hơn giá trị tối đa được ghi lại trong 1.416 bài kiểm tra mẫu Intel Core i9-12900KS, vì vậy Team Blue chắc chắn có một con thú đang xử lý trên tay của nó ở đây.

Rõ ràng, UserBenchmark sẽ phải thu dọn một số mẫu sau khi thử nghiệm thêm một số mẫu, vì mục nhập cho phần Intel 0000 có năm mẫu với ba cấu hình lõi / luồng khác nhau và tốc độ xung nhịp khác nhau, từ thấp nhất là 0,8 GHz đến cao nhất 5,6 GHz. Điều này khiến trang Raptor Lake hiển thị điểm số trung bình là 115%, mặc dù vẫn còn cao nhưng không cho thấy chính xác lời hứa về hiệu suất đáng kinh ngạc mà Intel dường như đang chuẩn bị với bộ vi xử lý thế hệ thứ 13 của mình. Tuy nhiên, một lần nữa, một rò rỉ điểm chuẩn đã chỉ ra rằng Raptor Lake so với Zen 4 (Ryzen 7000) sẽ là một cuộc đụng độ của mọi thời đại.


TIN LIÊN QUAN

Thông tin Intel Core i7-13700K trên Geekbench

Intel Core i7-13700K được đo trên Geekbench và có điểm số lần lượt là 2.090 và 16.542 trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

AMD Ryzen 5 7600X có hiệu suất nhanh hơn Intel Core i9-12900K

Sự xuất hiện gần đây của con chip AMD Ryzen 5 7600X trên UserBenchmark đã làm dấy lên một loạt thông tin tranh cãi. Được biết đây là con chip đang ở trong quá trình thử nghiệm nhưng lại có có hiệu suất nhanh hơn Intel Core i9-12900K.

Rò rỉ ngày ra mắt Raptor Lake thế hệ thứ 13 của Intel

Những phần hấp dẫn nhất của bảng thông báo ra mắt Intel Core thế hệ thứ 13 'Raptor Lake' vừa bị rò rỉ từ Igor's Lab. Họ tiết lộ sáu SKU Intel sẽ ra mắt loạt vi xử lý máy tính bàn thế hệ thứ 13, nổi bật hơn so với Alder Lake thế hệ trước.

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Rò rỉ thông số cấu hình của chip Intel Coffee Lake Refresh

Dự kiến vi xử lý Intel Coffee Lake Refresh thế hệ 9 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới với 3 mẫu khác nhau, gồm Core i9-9900K, Core i7-9700K và Core i5-9600K.

[CES 2021] Intel ra mắt chipset Alder Lake đối đầu với chip M1 của Apple

Tại CES 2021 Intel đã công bố dòng chipset Alder Lake, giống như sản phẩm tiền nhiệm Lakefield - Alder Lake sẽ sử dụng cách tiếp cận tương tự như công nghệ BIG.little của Arm, sử dụng lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trong một gói duy

CPU Intel Ice Lake ra mắt vào 2018 sẽ có đến 8 nhân/16 luồng?

Intel được cho là sẽ giới thiệu CPU 'Ice Lake' dành cho máy bàn phổ thông được trang bị tới 8 nhân/16 luồng trong năm 2018. Đây sẽ là lời đáp trả của Intel đối với AMD, vốn đang rất thành công với các dòng CPU Ryzen vốn tận dụng nhiều nhân để đạt

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...