Bản cập nhật iOS 16 Beta 6 cùng 5 tính năng mới nhất

Với việc bản phát hành iOS 16 chính thức được đồn đoán chỉ còn vài tuần nữa là ra mắt, những người hâm mộ đam mê Apple không thể chờ đợi để được tận tay sở hữu các tính năng phần mềm mới nhất. Hãy cùng xem những cải tiến ít được biết đến sắp có trên iPhone và iPad mà Apple cung cấp.

Việc tái chế phần trăm pin

Sau khi phát hành iPhone X vào năm 2017, Apple đã chọn chôn chỉ báo phần trăm pin trong Control Center trên tất cả các iPhone có thiết kế tai thỏ các mô hình.

Rất may, iOS 16 cung cấp một tính năng mới hoàn toàn mới cho chỉ báo, tự động phủ mức phần trăm pin khi nó thay đổi màu sắc trong suốt cả ngày. Mặc dù Apple đã có thể thu nhỏ kích thước của dãy camera TrueDepth (notch) xuống 20% trên các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Pro vào năm ngoái, nhưng không may là mẫu iPhone mới nhất không có tùy chọn hoàn nguyên về pin cũ. 

Có lẽ do mật độ điểm ảnh giảm có thể ảnh hưởng đến độ hiển thị chữ số ở kích thước điểm nhỏ như vậy. Thế nên, Apple đã chọn bỏ tính năng này trên các mẫu iPhone XR và iPhone 11. Chỉ báo mới cũng bị thiếu trên iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thể do các hạn chế về hiển thị.

Thay đổi liên quan tới ứng dụng Apple

Trong iOS 16, Apple đã tích hợp một tiện ích để loại bỏ ảnh và video trùng lặp trong ứng dụng Ảnh. Nhiều ứng dụng của bên thứ ba từ App Store đã cung cấp tính năng này như một phần của mô hình đăng ký quản lý ảnh trả phí.

Tuy nhiên, việc triển khai miễn phí của Apple giúp loại bỏ cơn ác mộng về quyền riêng tư khi cấp cho nhà phát triển ứng dụng ngẫu nhiên quyền truy cập vào toàn bộ thư viện ảnh của bạn và điều này vô cùng tiện lợi vì nó được tích hợp vào phần Album của ứng dụng Ảnh gốc.

Từ đó, người dùng có thể chỉ cần chọn tab ' Duplicates ' và sau đó nhấn vào nút ' Merge' bên cạnh bất kỳ bộ ảnh nào để giải phóng bộ nhớ trên thiết bị của họ.

Chuyển đổi bộ điều khiển

Trở lại năm 2019, Apple đã hợp tác với Sony và Microsoft để tích hợp hỗ trợ bộ điều khiển chơi game cho bộ điều khiển PlayStation và Xbox trong iOS 13 và iPadOS 13.

Năm nay, với iOS 16, Apple đang mở rộng hỗ trợ bằng cách cho phép tương thích với nhiều thiết bị ngoại vi chơi game hơn, bao gồm Nintendo Switch Joy-Cons và Nintendo Pro Controller.

Tính năng này là một bổ sung đáng hoan nghênh sẽ cho phép các game thủ iOS thêm nhiều công cụ hơn vào kho vũ khí trò chơi điện tử của họ.

Các lệnh Siri ngoại tuyến

Trên iPhone XS trở lên, người dùng có thể khai thác sức mạnh xử lý trên thiết bị để thực hiện một số lệnh Siri khi ngoại tuyến. Các lệnh không chỉ được thực thi nhanh hơn trước mà còn được giữ kín vì dữ liệu thoại không được gửi đến máy chủ của Apple.

Các lệnh này bao gồm gửi bản ghi Intercom, bắt đầu yêu cầu Điều khiển tại nhà qua HomeKit và kích hoạt điều khiển Thư thoại, tất cả đều không cần kết nối internet. Các lệnh Siri ngoại tuyến mới cũng có sẵn trên các mẫu iPad được hỗ trợ bởi chip A12 Bionic trở lên.

Các cuộc trò chuyện đã xóa gần đây trong Tin nhắn

Ứng dụng Tin nhắn được làm mới một chút trong iOS 16 cung cấp một loạt các tính năng được mong đợi từ lâu bao gồm khả năng chỉnh sửa và hoàn tác tin nhắn sau khi chúng đã được gửi, đánh dấu tin nhắn là chưa đọc và hơn thế nữa. Tuy nhiên, Apple đã chọn không chú ý đến một trong những tính năng hữu ích nhất được thêm vào Tin nhắn trong nhiều năm, cho phép người dùng có khả năng khôi phục các tin nhắn đã xóa gần đây. Sau khi chọn phần “Recently Deleted” từ menu Filters trong ứng dụng Messages, người dùng được nhắc khôi phục các tin nhắn đã xóa gần đây trong tối đa 30 ngày sau khi họ xóa chúng.


 


Từ khoá : iOS 16 Beta 6

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

iPhone 13 được đồn sẽ ra mắt với notch nhỏ gọn, thân máy dày hơn

Một báo cáo mới từ MacOtakara vừa chia sẻ những thông tin mới về dòng iPhone 13, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm nay. Được biết, thông tin này dựa trên các nguồn trong chuỗi cung ứng và cho biết, Apple sẽ tung ra 4 mẫu iPhone 13 trong năm nay. Cả 4

iPhone 13 được cho là sẽ có notch nhỏ hơn, thân máy dày hơn

Theo một báo cáo mới đây, mẫu iPhone tiếp theo của Apple, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, có thể có 'notch' TrueDepth nhỏ hơn và thân máy dày hơn một chút.

Firmware iOS 12 Beta xác nhận sự tồn tại của iPhone X Plus, iPad không viền màn hình

Thông tin rò rỉ về kế hoạch ra mắt iPhone mới của Apple đã xuất hiện rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy những chi tiết từ chính phần mềm của Apple.

Apple đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD nhờ bỏ bộ sạc, tai nghe ra khỏi hộp đựng iPhone 12

Kể từ dòng iPhone 12, Apple đã thực hiện chiến lược mà hãng gọi là “để bảo vệ môi trường” bằng cách bỏ tai nghe, củ sạc ra khỏi hộp đựng của máy. Khi làm điều này, Apple tiết kiệm được bao nhiêu tiền? Vài ngày trước, hãng nghiên cứu nổi tiếng

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Apple chặn người dùng Mac M1 cài đặt thủ công ứng dụng iPhone và iPad

Hiện tại, người dùng Mac M1 chỉ có thể tải xuống ứng dụng iOS từ App Store, không thể cài đặt thủ công bằng file .IPA như trước. Đầu tuần này, 9to5Mac đã đăng tải một báo cáo cho biết Apple sẽ sớm ngăn chặn việc người dùng tự ý cài đặt ứng dụng

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.