CPU Ryzen 7000 series ra mắt ngày 29 tháng 8

AMD sẽ chính thức công bố thế hệ tiếp theo của bộ vi xử lý Ryzen 7000 dựa trên kiến trúc Zen 4.

Trong vài tuần qua, có rất nhiều tin đồn dự đoán về ngày phát hành cho bộ vi xử lý Zen 4 Raphael sắp tới của AMD. AMD dự kiến sẽ công bố chúng vào ngày 29 tháng 8 cũng là cuối tháng 8 này.

Sự kiện ra mắt CPU Ryzen 7000 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của AMD, được dẫn bởi Giám đốc điều hành của công ty, Lisa Su, người sẽ nói chuyên sâu về kiến trúc Zen 4 và socket AM5, đánh dấu sự trở lại của LGA (Land Grid Array chân pin trên socket của bo mạch chủ) .

Bên cạnh đó, OEM cũng có thể nhân cơ hội để nói thêm về bo mạch chủ B650 và X670 thế hệ tiếp theo cho bộ vi xử lý AM5, mặc dù một số SKU cao cấp hơn đã được tiết lộ. AMD thậm chí có thể đưa ra những gợi ý tinh tế về dòng card đồ họa Radeon RX 7000 chạy RDNA3. Tuy nhiên, chúng có thể sẽ không được công bố chính thức cho đến cuối năm nay.

Không giống như thế hệ thứ 13 của bộ vi xử lý Raptor Lake của Intel, dòng Ryzen 7000 vẫn được bao bọc bởi một lớp vỏ bí ẩn. Có tin đồn rằng Raphael sẽ có giá tương đương với Vermeer (Ryzen 5000) trong khi cung cấp các cấu hình lõi gần như giống nhau. Về hiệu suất, tốc độ xung nhịp lõi đơn trên một số SKU được dự kiến sẽ đạt mức 5,7 GHz, cho thấy rằng Zen 4 thực sự có thể mang lại cho Raptor Lake một bước chạy đà.


Từ khoá : CPU Ryzen 7000

TIN LIÊN QUAN

AMD Benchmark CPU EPYC thế hệ 3 - hiệu năng cực khủng

AMD đã benchmark cho CPU EPYC thế hệ thứ 3, tên mã Milan hàng đầu của họ trong Cinebench R23

AMD trình làng APU Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400 tại Việt Nam

Vào ngày 07/03/2018 vừa qua, AMD chính thức ra mắt APU Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400 tại thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin, Raven Ridge được giới thiệu gồm phiên bản APU Ryzen 3 2200G và Ryzen 5 2400G, cả hai đều được trang bị 4 nhân CPU. ...

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

AMD ra mắt CPU Ryzen và card Radeon RX500 Series

Sáng nay tại TP.HCM, AMD đã giới thiệu thế hệ CPU Ryzen và dòng card đồ hoạ AMD Radeon RX500 Series cho game thủ.

Bộ vi xử lý Dimensity 7000 5nm sẽ hỗ trợ sạc nhanh lên đến 75W

Theo thông tin đến từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station, bộ vi xử lý Dimensity 7000 mới sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 75W.

[CES18] Ryzen APU 2000 series mạnh tới đâu? Đủ sức chơi game không cần card rời?

Năm 2018, AMD nhìn nhận sẽ có nhiều thị trường mới dành cho Ryzen APU bởi theo ước tính của hãng này, tỉ lệ chọn mua giữa CPU + VGA rời và CPU tích hợp nhân đồ họa sẽ cân bằng 50-50.

AMD đã công bố loạt sản phẩm mới cũng như lộ trình sản phẩm trong 3 năm tới

Chúng ta có bộ đôi Ryzen APU mới kiến trúc Zen+ 12 nm gồm Ryzen 5 2400G và Ryzen 3 2200G với nhân đồ họa Vega tích hợp. Ryzen 2 kế thừa Ryzen đời đầu sẽ ra mắt vào tháng 4 tới bao gồm tất cả các phiên bản từ Ryzen 7/5/3 đến Theadripper.

AMD Ryzen 5000 Mobile series: Rất mạnh, hỗ trợ ép xung, nhưng hãy cẩn thận nếu không chọn nhầm!!!

Tại CES 2021, AMD đã chính thức công bố dòng CPU tiếp theo – AMD Ryzen 5000 Mobile series dành cho laptop với hiệu năng được nâng cấp mạnh mẽ, đặc biệt có phiên bản hỗ trợ ép xung như máy tính để bản. Tuy nhiên, không phải bất kỳ con chip nào trong

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.