Vì sao doanh nghiệp cần thuê một Luật sư uy tín tại Việt Nam?

Tư vấn pháp luật là một trong những vai trò chủ chốt góp phần xây dựng môi trường sống và hoạt động của công dân an toàn. 

Khi hành nghề, luật sư cần thực hiện đúng và đủ chức năng tư vấn trên mọi lĩnh vực trong đời sống được Pháp luật quy định và điều chỉnh. 

Đồng thời, luật sư sẽ hỗ trợ thân chủ soạn thảo văn bản phù hợp và đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề xảy ra trong tranh chấp của thân chủ. 

Việc tư vấn pháp luật cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sẽ góp phần hạn chế các tranh chấp không mong muốn xảy ra trong đời sống, nâng cao kiến thức về pháp luật cho người dân cũng như ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. 

Đặc biệt, trước sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế thị trường, hoạt động tư vấn pháp luật được chứng nhận là một ngành nghề dịch vụ - được điều chỉnh thông qua các quy định pháp luật về các luật lệ về kinh doanh trong quá trình hành nghề luật sư.

Tại sao doanh nghiệp cần thuê Luật sư tư vấn tại Việt Nam?

Ngay từ giai đoạn bắt đầu hoạt động, các doanh nghiệp cần đến những tư vấn, hỗ trợ tuyệt vời của Luật sư tại Việt Nam (vietnam lawyer) về những vấn đề trong kinh doanh liên quan đến pháp lý, bao gồm: cơ cấu tổ chức doanh nghiệp, thuế, hợp đồng lao động, nhân sự, phương thức huy động vốn… 

Các thành viên đồng sáng lập công ty sẽ cần hợp đồng ràng buộc; hay các bản hợp đồng thương mại với khách hàng/đối tác…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần lưu tâm đến những loại hình trách nhiệm pháp lý sẽ xuất hiện xuyên suốt hoạt động kinh doanh cho đến khi giải thể hay phá sản. Ví dụ: 

  • Doanh nghiệp thuê/mua văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị máy móc. 
  • Nếu công ty có nhiều nhân viên, doanh nghiệp sẽ cần sự hỗ trợ tư vấn pháp lý về các vấn đề: trách nhiệm nhân sự, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nhiều câu hỏi pháp lý nhân sự khác.

Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ cần ký kết các hoạt đồng mua/bán hàng hóa, dịch vụ. Nhìn chung nhu cầu về lời khuyên pháp lý như thế nào sẽ tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp sản xuất hay cung cấp độc quyền về một sản phẩm/dịch vụ sẽ cần đến nhãn hiệu hay đăng ký sở hữu trí tuệ để phòng ngừa trường hợp đối thủ ăn cắp (chuẩn bị hồ sơ khởi kiện) hoặc ngược lại. 

Điều này cho thấy pháp luật ảnh hưởng khá lớn đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày, người đứng đầu doanh nghiệp phải nắm rõ phương thức xử lý nhanh chóng nếu xảy ra bất kỳ vấn đề liên quan đến pháp lý kinh doanh. 

Dựa trên cơ sở đó, tư vấn pháp lý luôn là điều cần thiết để doanh nghiệp có thể hoạt động suôn sẻ. Các luật sư sẽ cung cấp và giải thích pháp luật cho doanh nghiệp và đưa ra hướng xử lý tốt nhất trong mọi hoàn cảnh pháp luật đã dự liệu trước. 

Đây cũng là khả năng đặc biệt của luật sư nhìn thấy sự khác biệt rõ nhất giữa các vấn đề pháp luật và các hoạt động kinh doanh của cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp. 

Vì mục đích cuối cùng trong kinh doanh luôn là lợi nhuận, tuy nhiên doanh nghiệp không thể ngó lơ hành lang pháp lý. Nếu rơi vào vi phạm, mọi lợi nhuận của doanh nghiệp có thể biến mất hoàn toàn. Lúc này, luật sư chính là người sẽ dẫn dắt các doanh nghiệp hoạt động trong vùng pháp lý an toàn nhất.

TIN LIÊN QUAN

Google đe dọa sẽ rút dịch vụ Tìm kiếm khỏi Úc vì tranh chấp luật nội dung tin tức

Google đã thông báo rằng họ đang xem xét rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi Úc, sau một tranh chấp luật pháp với chính phủ nước này. Bộ luật dự kiến quy định rằng Google phải chia sẻ tiền bản quyền với các hãng tin tức khi người dùng Úc tìm các bài

Dự thảo Luật An toàn thông tin lần 2 công phu hơn, rõ nét hơn

(TCN) Ngày 13/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì buổi họp Tổ biên tập và Tổ thường trực xây dựng Luật An toàn thông tin. Tham dự có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng.

Thái Lan: Phản đối luật mới, tin tặc đã đánh sập hàng loạt website chính phủ

Các tin tặc đã đánh sập nhiều website của chính phủ Thái Lan để phản đối luật mới về tội phạm mạng đang gây nhiều tranh cãi.

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông. Biểu tượng của Facebook,

Cuộc chiến mã hóa dữ liệu: Không chỉ nóng tại Mỹ

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Sự đoàn kết của giới công nghệ Mỹ Ai đang theo dõi bạn trong đám đông Edward Snowden và cuộc chiến quyền riêng tư Windows 10: Những thủ thuật bảo vệ tính...

Pháp ban hành luật cấm bao bì nhựa để gói trái cây và rau củ quả, áp dụng từ tháng 01/2022

Kể từ tháng 01/2022, Pháp sẽ chính thức cấm sử dụng bao bì nhựa trong việc đóng gói và bảo quản đối với hầu hết các mặt hàng trái cây và rau củ quả được bày bán tại quốc gia này.

Siết quản lý thuế với cá nhân có thu nhập ‘khủng’ từ Facebook, Google

Siết quản lý thuế với cá nhân có thu nhập ‘khủng’ từ Facebook, Google Trong năm 2021, cơ quan thuế sẽ đẩy mạnh các biện pháp quản lý thuế đối với các cá nhân, doanh nghiệp có nguồn thu từ Google, Facebook. Quản lý thuế, thu thuế từ các hoạt động

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử