Mỹ cấm cửa công ty drone lớn nhất thế giới của Trung Quốc

Cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ vừa bổ sung 8 công ty Trung Quốc vào danh sách thực thể với cáo buộc có liên quan việc giám sát nhóm người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Chính quyền Mỹ cho rằng các công ty này thuộc “nhóm những công ty phức hợp công nghiệp quân sự của Trung Quốc”. 
Các nhà đầu tư không được phép rót tiền, những tập đoàn bị cấm trao đổi công nghệ với công ty trong danh sách thực thể. Hiện tại, có khoảng 60 doanh nghiệp Trung Quốc bị liệt vào danh sách đen của Mỹ.
Theo Global Village Space, việc cấm cửa 8 công ty Trung Quốc là động thái tiếp theo của Tổng thống Joe Biden trong việc trừng phạt quốc gia tỷ dân vì liên quan đến vấn đề người Duy Ngô Nhĩ cũng như những dân tộc thiểu số Hồi giáo khác ở khu vực Tây Bắc Tân Cương. Tuần trước, tập đoàn phần mềm nhận dạng khuôn mặt SenseTime hoãn IPO tại Hồng Kông sau khi Mỹ dự định đưa công ty này vào danh sách đen. 

Mỹ cấm cửa công ty drone lớn nhất thế giới của Trung Quốc
 DJI và 7 công ty công nghệ Trung Quốc bị đưa vào danh sách thực thể của Mỹ
DJI có trụ sở tại Thâm Quyến với các nhà máy ở nhiều nơi trên thế giới, được thành lập bởi Frank Wang năm 2006. Công ty dẫn đầu thị trường máy bay không người lái dân sự, với hơn 70% thị phần.
Các dòng sản phẩm nổi tiếng của DJI là hệ thống điều khiển máy bay, Gimbal chống rung, UAV, Phantom, Mavic, Spreading Wings, Inspire, Matrice, Spark, Camcorders, Educational robots…
Sản phẩm của hãng được sử dụng cho ngành công nghiệp âm nhạc, truyền hình cũng như lực lượng quân đội, cảnh sát và cả các nhóm khủng bố. Nhiều tổ chức chính phủ Mỹ ban hành tuyên bố không khuyến khích sử dụng sản phẩm DJI.
Ngoài DJI, 7 công ty khác bị Mỹ cấm cửa gồm:
Megvii - công ty thiết kế phần mềm nhận dạng hình ảnh và học sâu có trụ sở tại Bắc Kinh. Đây là tập đoàn phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo cho các doanh nghiệp thuộc khu vực công. 
Dawning Information Industry: nhà sản xuất siêu máy tính vận hành những dịch vụ điện toán đám mây ở Hồng Kông và Tân Cương.
CloudWalk Technology: công ty phần mềm nhận dạng khuôn mặt.
Xiamen Meiya Pico: tổ chức an ninh mạng hợp tác với cơ quan pháp luật
Yitu Technology: công ty trí tuệ nhân tạo.
Leon Technology: công ty điện toán đám mây.
NetPosa Technologies: nhà sản xuất hệ thống giám sát dựa trên đám mây.
Trong đó, DJI và Megvii không phải là công ty đại chúng. Dawning Information niêm yết ở Thượng Hải, trong khi Leon, NetPosa và Meiya Pico niêm yết ở Thâm Quyến.
Bị Mỹ đưa vào danh sách thực thể là điều bất ngờ với DJI. Năm ngoái, công ty sản xuất phương tiện bay không người lái lớn nhất thế giới khẳng định “không có lý do gì để hãng bị đưa vào danh sách thực thể Entity List”. Trước đó, DJI được bổ sung vào danh sách đen xuất khẩu của Bộ Thương mại vào cuối nhiệm kỳ của cựu tổng thống Donald Trump.
Theo nhiều nguồn tin trên, Bộ Thương mại Mỹ dự định tiếp tục bổ sung thêm hơn 20 công ty Trung Quốc vào danh sách pháp nhân trong tuần này, bao gồm một số công ty liên quan đến công nghệ sinh học. 
Những biện pháp trừng phạt được đưa ra trong bối cảnh Mỹ giữ lập trường cứng rắn với chính sách của Trung Quốc ở Tân Cương. Tuần trước, Nhà Trắng tuyên bố sẽ tẩy chay ngoại giao đổi với Thế vận hội Mùa đông Olympic 2022 diễn ra tại Bắc Kinh.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi phủ nhận các quan hệ về quân đội Trung Quốc đáp trả hành động bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Mới đây Xiaomi đã bị phía chính phủ Mỹ chỉ định là một công ty quân sự của Trung Quốc Cộng Sản và liệt vào danh sách đen khiến những nhà đầu tư và công ty Mỹ không được đầu tư cho Xiaomi. Tuy nhiên, danh sách đen này hoàn toàn không giống với việc …

Mỹ chặn đà phát triển công nghệ lượng tử của Trung Quốc

Trung Quốc được cho là vượt Mỹ để dẫn đầu công nghệ lượng tử trên thế giới trong vài năm gần đây.

Thẩm phán Mỹ xóa Xiaomi tạm thời khỏi danh sách đen dưới thời cựu Tổng thống Donald J.Trump

Như chúng tôi đưa tin hôm 15/1, Xiaomi bị Mỹ liệt vào danh sách đen các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc và chính công ty đã phản đối về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ đã có động thái mới về câu chuyện này. Theo đó, tờ France 24 trích dẫn từ tờ

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

Euro NCAP gọi tên 3 mẫu xe Trung Quốc nằm trong danh sách xe an toàn nhất năm 2021

Theo báo cáo của Euro NCAP, trong số 33 mẫu xe tham gia vào các bài kiểm tra va chạm của năm 2021 có đến 22 mẫu xe được đánh giá tối đa 5 sao.

Trung Quốc đầu tư kỷ lục cho sản xuất chip, Mỹ ra sức ngăn chặn

Quốc gia tỷ dân đang đổ tiền nhiều chưa từng có để phát triển ngành bán dẫn trước sức ép ngày càng gia tăng từ Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải mã sức hút của iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tháng ra mắt

Trong bộ tứ iPhone 13 vừa được Apple trình làng cách đây hơn 1 tháng, iPhone 13 Pro Max là bản cao cấp nhất và được chú ý nhiều nhất. Vậy sức hút của iPhone 13 Pro Max đến từ đâu mà nhiều người đặt mua đến vậy? iPhone

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng