Hướng dẫn cách làm gì khi thẻ căn cước công dân gắp chip sai thông tin

Hướng dẫn cách làm gì khi thẻ căn cước công dân gắp chip sai thông tin

Khi thông tin trên thẻ CCCD gắn chip bị sai sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện thủ tục hành chính. Vì thế khi thẻ CCCD gắn chip có sai sót, người dân thường lo lắng không biết giải quyết như thế nào để không gặp rắc rối về sau. Vậy phải làm gì khi thẻ căn cước công dân gắn chip sai thông tin? Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu nha.

Làm gì khi thẻ căn cước công dân gắp chip sai thông tin

Theo như chúng ta đã biết, thông tin trên thẻ CCCD gắn chip có liên quan mật thiết đến mọi giấy tờ quan trọng của người dân như: Hộ chiếu, tài khoản ngân hàng, thông tin khai thuế, thẻ BHYT,... Nếu một trong những thông tin cá nhân trên CCCD của bạn bị sai, bạn cần liên hệ để được sửa đổi ngay.

Theo khoản 1, Điều 23 Luật Căn cước công dân năm 2014 có nêu rõ, khi có bất kì thông tin sai sót nào trên thẻ CCCD người dân cần thực hiện thủ tục đổi thẻ CCCD. Thủ tục này được quy định trong Thông tư 07/2016/TT-BCA (sửa đổi bổ sung tại Thông tư 40/2019/TT-BCA).

Ảnh minh họa (nguồn: LuatVietnam)

Cụ thể, công dân cần điền vào Tờ khai CCCD, quy trình lúc này khá giống với thủ tục làm thẻ CCCD như: Mô tả đặc điểm nhận dạng, thu thập dấu vân tay, chụp ảnh chân dung, in phiếu thu nhận thông tin CCCD hoặc phiếu chỉnh sửa thông tin (nếu có). Sau đó, người dân sẽ đưa lại thẻ CCCD cũ và được cấp giấy hẹn ngày lấy thẻ.

Về lệ phí thay đổi thẻ CCCD, trong trường hợp nếu lỗi sai sót thông tin do cơ quan quản lý CCCD thì công dân làm lại thẻ không cần phải nộp phí. Tuy nhiên, trong trường hợp lỗi sai sót thông tin do công dân thì chi phí đổi thẻ CCCD sẽ được tính theo Thông tư 59/2019 và Thông tư số 112/2020 với mức giá là 50.000 đồng/thẻ.

Trên đây là câu hỏi dành cho các bạn nếu gặp trường hợp này và không biết làm gì khi thẻ căn cước công dân gắn chip sai thông tin. Để đảm bảo có thể cập nhật thông tin thường xuyên về các loại giấy tờ, bạn nên sở hữu một chiếc điện thoại có cài đặt các ứng dụng tin tức. Một số thủ tục hành chính hiện nay cũng đã ưu tiên giải quyết trên nền tảng trực tuyến.

Hiện nay Thế Giới Di Động hiện có rất nhiều smartphone giá rẻ từ 2-4 triệu với nhiều phần quà ưu đãi hấp dẫn, bạn có thể tham khảo bằng cách click vào nút cam bên dưới nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Nguồn: PLO


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

3 cách tra cứu CCCD gắn chip, BHYT, BHTN trên Zalo cực hữu ích cho bạn

Ứng dụng Zalo hiện đã hỗ trợ bạn tra cứu thông tin về Căn cước công dân, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp. Sau đây là cách tra cứu CCCD. BHYT, BHTN trên Zalo nhé...

Căn cước công dân(CCCD)gắn chip: Thông tin, hướng dẫn, cách kiểm tra

Căn cước công dân (CCCD) gắn chip là gì, có Căn cước công dân gắn chip để làm gì, thẻ Căn cước công dân gắn chip có thời hạn bao lâu,... sẽ được mình giải đáp trong bài viết này...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

Bộ Công an công bố mẫu thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử

Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành Thông tư số 06/2021/TT-BCA quy định về mẫu thẻ Căn cước công dân (Thông tư số 06). Thông tư gồm 05 Điều; có hiệu lực thi hành kể từ ngày 23/01/2021.

Bộ Công an sẽ tích hợp Thẻ xanh Covid trên CCCD gắn chip, quá tiện rồi

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, căn cước công dân gắn chip điện tử tích hợp nhiều tiện ích như thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe và nhiều tiện ích khác.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Cách tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn

Mã QR trên thẻ CCCD giúp bạn tra cứu hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Covid-19 theo Nghị quyết 68 trên thẻ CCCD của bạn...

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

THỦ THUẬT HAY

Cách chèn logo trong PowerPoint bằng Slide Master

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn logo vào tất cả các slide trong bài PowerPoint của mình bằng công cụ Slide Master một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Lựa chọn máy giặt 'lồng đứng' hay 'lồng ngang' ?

Bạn đang lên kế hoạch mua máy giặt cho gia đình. Tuy nhiên, giữa dòng máy lồng giặt và máy giặt lồng ngang bạn không biết nên chọn dòng nào. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại