Công nghệ RAM mở rộng là gì?OPPO A95 sẽ cực HOT với 5 GB RAM mở rộng?

Công nghệ RAM mở rộng là gì?OPPO A95 sẽ cực HOT với 5 GB RAM mở rộng?

Bạn đã quá chán nản với tình trạng giật lag, treo máy, load lại game và ứng dụng vì tình trạng tràn RAM. Bạn cần một chiếc điện thoại có dung lượng RAM lớn nhưng mức giá lại quá cao? Với công nghệ RAM ảo (Virtual RAM) tân tiến chắc chắn sẽ là giải pháp hữu ích dành cho bạn. Vậy công nghệ RAM mở rộng là gì? Chiếc máy OPPO A95 trang bị công nghệ này có đáng chờ mua?

Cùng 24h Công nghệ tìm hiểu công nghệ RAM mở rộng và những điểm nổi bật trên chiếc máy OPPO A95 trong bài viết bên dưới nhé!

Công nghệ RAM mở rộng (Virtual RAM) là gì?

Công nghệ mở rộng bộ nhớ RAM+ hay còn được biết đến với cái tên là Virtual RAM. Thực chất là công nghệ giúp người dùng tăng thêm bộ nhớ RAM bằng cách chuyển đổi bộ nhớ trong ROM của máy thành RAM ảo, thông qua phần mềm ngay trên điện thoại.

Việc các trò chơi và ứng dụng ngày càng 'nặng' và ngốn nhiều RAM hơn đòi hỏi phần cứng của máy phải mạnh. Đồng nghĩa với mức giá sẽ cao, nhưng với công nghệ RAM mở rộng sẽ giúp bạn sở hữu một chiếc smartphone có dung lượng RAM lớn nhưng lại đảm bảo về mặt giá cả.

RAM mở rộng là công nghệ chuyển bộ nhớ trong thành RAM ảo. Nguồn: OPPO

Vì thế, để đáp ứng nhu cầu sử dụng một cách mượt mà và hiệu quả hơn trên smartphone thì công nghệ RAM ảo sẽ là xu hướng tất yếu của tương lai.

OPPO cũng được xem như là một trong những hãng smartphone tiên phong trong công nghệ RAM ảo khi tung bản cập nhật giúp tạo RAM ảo cho Reno5 Series, OPPO A94, OPPO A74 và mới đây nhất là trên OPPO A95 sắp được ra mắt tại Việt Nam.

Công nghệ mở rộng RAM và những lợi ích

Hãy tưởng tượng, bạn đang chơi game trên chiếc smartphone của mình, đang trong cuộc giao tranh căng thẳng, mà lại có một tin nhắn hay thông báo, làm xuất hiện tình trạng giật lag thì điều này rất là phiền toái đúng không?

Lúc này, Virtual RAM sẽ giải quyết tình trạng trên rất hiệu quả, khi bổ sung cho bạn thêm lượng RAM đủ lớn để phòng tránh việc tràn bộ nhớ.

Nhờ công nghệ mở rộng RAM mà chiếc máy của bạn sẽ bớt nóng hơn do hạn chế tổn thất phần cứng vì sự quá tải. Việc giảm nhẹ hoạt động của RAM sẽ giúp hạn chế việc nóng máy, tối ưu hóa trải nghiệm của bạn và giúp bảo vệ tốt các phần cứng khác, đặc biệt là pin.

Ngoài ra, công nghệ này còn giúp chiếc máy đồng hành cùng bạn dài lâu hơn, vì với lượng RAM được cộng thêm thì bạn không phải sợ máy sẽ giật lag, ì ạch đi nhanh chóng sau mỗi lần cập nhật hệ điều hành hay là cập nhật tựa game yêu thích của bạn.

OPPO A95 và công nghệ mở rộng RAM siêu ấn tượng

Chiến Genshin Impact mượt mà trên OPPO A95. Nguồn: Nasi Lemak Tech

Chiếc máy A95 được OPPO trang bị bộ nhớ RAM 8 GB, đã là một con số khá ấn tượng trong phân khúc. Lại còn được hỗ trợ công nghệ RAM mở rộng tối đa 5 GB lấy một phần từ bộ nhớ trong 128 GB, giúp bộ nhớ trên chiếc máy lên tới 13 GB.

Với lượng RAM khủng này, chiếc máy được tăng cường hiệu suất, chạy nhanh hơn, mượt hơn và đa nhiệm tốt hơn,...

Cùng với con chip xử lý Snapdragon 662 8 nhân sẽ giúp bạn chiến tốt mà các tựa game thịnh hành hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,... Ngay cả tựa game đình đám Genshin Impact cũng không thành vấn đề.

OPPO A95 4G có màn hình khá lớn với kích thước 6.43 inch và tỉ lệ hiển thị lên 90.2%. Nguồn: Nasi Lemak Tech

Ngoài ra sản phẩm này còn có những thông số khác đáng chú ý như pin 5.000 mAh, công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 lên đến 33 W rút ngắn thời gian sạc. Máy còn sở hữu bộ ba camera sau với cảm biến chính 48 MP cho khả năng chụp ảnh rất ấn tượng.

Có thể thấy, OPPO A95 là chiếc điện thoại tầm trung toàn vẹn dành cho những ai cần nhiều dung lượng RAM để đa nhiệm tốt hơn, viên pin trâu và sạc nhanh để không gián đoạn công việc trên smartphone. Đây sẽ là một sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cuối năm 2021.


Tổng kết

Vậy là mình đã giới thiệu đến bạn về công nghệ RAM mở rộng, và những lợi ích của nó. Có thể nói RAM mở rộng chính là một bước tiến lớn trong sự phát triển của ngành công nghiệp smartphone.

Còn bạn thì sao? Bạn thấy công nghệ này như thế nào? Hay còn thắc mắc gì về chiếc điện thoại OPPO A95 cần mình giải đáp? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Không quên nhắc bạn, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'Mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam - Giảm lớn đến 50%' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết về chương trình, bạn vui lòng xem tại nút cam bên dưới nhé!

MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM - GIẢM ĐẾN 50%


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

OPPO F19s ra mắt: Chip Snadragon 662, camera AI 48MP, giá 6.1 triệu

OPPO đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại OPPO F19s. Smartphone mới của OPPO có thiết kế mới với tùy chọn màu bắt mắt, cùng với trang bị cấu hình mạnh như chip Snapdragon 662 cùng cụm 3 camera.

Điểm tin HOT 5/12: Xiaomi 11 Lite 5G NE cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

24h công nghệ HOT 5/12 với những thông tin đáng chú ý như: Xiaomi 11 Lite 5G NE được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced, dòng Redmi K50 sẽ ra mắt cuối tháng 2/2022.

Mở bán OPPO A95: Giá 6.99 triệu, giảm tiền trăm khi thanh toán Ví Moca

Sau nhiều ngày chờ đợi, OPPO A95 đã chính thức lên kệ tại Thế Giới Di Động. Với giá chỉ 6.99 triệu đồng bạn đã có chiếc smartphone pin khủng 5.000 mAh cùng với công nghệ mở rộng RAM thêm 5GB. Thế nên, cao thủ không bằng tranh thủ rước ngay một em

Ngày mở bán đã đến gần, vậy OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu ở TGDĐ?

Với việc đã cho đăng kí nhận thông tin, đồng nghĩa ngày smartphone cao cấp OPPO Reno6 Pro 5G được mở bán ở Thế Giới Di Động đã đến rất gần. Vậy bạn có đang thắc mắc OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu không?

Tin vui cho O-fans: OPPO Reno6 Pro 5G đã chính thức được mở bán

Sau thời gian cho đặt trước, cuối cùng mẫu flagship mới nhà OPPO là Reno6 Pro 5G cũng đã chính thức được mở bán ở Thế Giới Di Động.

OPPO Find X4 Pro có gì mới: Chip Snapdragon 8 Gen 1, ra mắt năm 2022

OPPO Find X4 Pro có gì mới? OPPO Find X4 Pro ra mắt khi nào? OPPO Find X4 Pro giá bao nhiêu? OPPO Find X4 Pro cấu hình ra sao? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới đây nha!

Tai nghe Neckband OPPO Enco M32 sắp ra mắt: chỉ nặng 33g và...

Sản phẩm tai nghe nhét tai của OPPO tại Ấn Độ sắp được làm mới khi công ty hé lộ về sự ra mắt của tai nghe nhét tai OPPO Enco M32. Tai nghe kiểu vòng đeo cổ đã được ra mắt tại Trung Quốc chỉ vào tháng trước, sản phẩm kế nhiệm Enco M31 được ra mắt

Ấn tượng đầu tiên OPPO Reno7 Pro: Giá từ 13.1 triệu, hiệu năng mạnh

Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ những ấn tượng đầu tiên về OPPO Reno7 Pro cho các bạn tham khảo để xem chiếc OPPO Reno7 Pro giá bao nhiêu? OPPO Reno7 Pro có gì thú vị nhé?

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất