Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Tin đồn: Apple dùng cổng USB-C cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
Apple liệu có chuyển sang sử dụng cổng USB-C cho iPhone (Nguồn: Tailosive Tech)

Gần đây, chiếc iPhone đầu tiên trang bị cổng USB-C đã được rao bán thành công với giá 86.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Trước đây đã có không ít tin đồn về việc iPhone chuyển qua sử dụng cổng USB-C. Và tin đồn mới đây nhất cho biết cổng USB-C sẽ được trang bị trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Các báo cáo gần đây tiết lộ dòng iPhone 14 của Apple sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2022 gồm các mẫu: iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Theo iDrop News, gã khổng lồ xứ Cupertinho đang cân nhắc thay thế cổng Lightning bằng cổng USB-C trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Cũng theo nguồn tin trên, có 3 lý do chính khiến Apple đưa ra quyết định này thay vì tiếp tục sử dụng cổng Lightning.

Lý do khiến Apple chuyển qua dùng Type-C trên iPhone là gì? (Nguồn: Saran Byte)

Đầu tiên, tính năng ProRes có trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max và cũng sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tốn rất nhiều dung lượng. Khi chuyển định dạng file này từ iPhone sang PC tiêu tốn rất nhiều thời gian vì cổng Lightning trên iPhone chỉ là chuẩn kết nối USB 2.0 đã rất cũ và chậm hơn nhiều so với cổng USB-C.

Lấy ví dụ một file video 4K 720GB chưa qua chỉnh sửa phải mất đến 3 giờ 45 phút để chuyển từ dòng iPhone 13 Pro sang PC. Cũng một tệp trên nhưng được xuất bằng USB-C trên iPad Pro 2021, bạn chỉ mất chưa tới 3 phút để truyền dữ liệu.

Dòng iPhone 14 dự kiến có nhiều thay đổi so với dòng iPhone 13 (Nguồn: Mac Rumors)

Lý do thứ hai cho quyết định này có thể là do đề xuất gần đây của Liên minh Châu Âu (EU) về việc đưa USB-C trở thành tiêu chuẩn duy nhất để sạc có dây trên smartphone. Nếu các công ty không tuân thủ quy định mới sẽ phải chịu các khoảng tiền phạt. Để tránh án phạt trên, Apple có thể đã quyết định chuyển sang USB-C cho các mẫu iPhone 14 Pro.

Lý do cuối cùng, việc chuyển qua USB-C nhằm bảo vệ môi trường. Trước đây, Apple đã quyết định loại bỏ bộ sạc trên iPhone kể từ dòng iPhone 11. Công ty tin rằng việc không tặng kèm củ sạc theo máy sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon. Việc sử dụng USB-C sẽ giúp người dùng dễ dàng sạc iPhone của mình bằng các bộ sạc của iPad, Macbook và nhiều thiết bị khác.

Bạn nghĩ Apple sẽ thực sự chuyển qua cổng USB-C trên dòng iPhone 14 Pro không? Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều sản phẩm Apple, trong đó có các mẫu điện thoại iPhone với đa dạng các mẫu mã, các bạn quan tâm có thể nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo nhé.

 THAM KHẢO NGAY CÁC MẪU IPHONE TẠI ĐÂY

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

iPhone 2019 sẽ thay thế cổng Lightning bằng cổng USB Type C

Trong thời gian gần đây, Apple đã khuyến khích sử dụng cổng USB-C trong ngành công nghiệp máy tính bằng việc trang bị nó trên MacBook mới. Mặc dù...

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Moto E4 Plus giá 4.5 triệu, pin 5000mAh có sạc nhanh: giá khá cao

Moto E4 Plus là chiếc smartphone có pin lớn nhất trong loạt smartphone được Lenovo giới thiệu tại Việt Nam gần đây. Tuy nhiên, E4 Plus cũng như loạt anh em của mình, ngoài dung lượng pin vượt trội 5000mAh thì không còn

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Đánh giá chi tiết camera sau Galaxy J5 Prime: Phần cứng của J7 Prime nhưng chất ảnh ngon hơn

Techrum - Galaxy J5 Prime được trang bị phần cứng camera sau tương tự mẫu Galaxy J7 Prime, nhưng chất lượng ảnh lại có phần nhỉnh hơn đàn anh. Hãy cùng xem vì sao.