‎Mark Zuckerberg xuất hiện cùng với chiếc găng tay xúc giác 'đặc biệt'

‎Mark Zuckerberg xuất hiện cùng với chiếc găng tay xúc giác 'đặc biệt'
Mark thử nghiệm găng tay xúc giác, tương tác với thế giới ảo (Nguồn: Facebook @Mark Zuckerberg)

Mark Zuckerberg mới đây đã đăng tải một đoạn video ngắn lên Facebook cho thấy Mark đang thử nghiệm đeo kính thực tế ảo (VR) kết hợp với găng tay xúc giác có thể cảm nhận được các vật thể trong thế giới ảo (metaverse). Điều này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng khi tương tác với thế giới ảo trong thời gian sắp tới.

Găng tay mô phỏng lại cảm giác cầm nắm vật thể trong thế giới ảo (Nguồn: Tech@Facebook)

Chiếc găng tay đặc biệt này sở hữu hàng trăm động cơ mô-tơ nhỏ (mini-motors), được thiết kế nhằm mô phỏng lại cảm giác cho người dùng khi chạm vào các vật thể trong thế giới ảo.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể cố định găng tay để mô phỏng các động tác như cầm, nắm quả bóng trong thế giới ảo. Theo Meta, đôi găng tay sẽ theo dõi cử chỉ, hoạt động bàn tay của người sử dụng, nhằm xác định xem họ có đang ở trong thế giới ảo hay không.

Thiết bị sẽ ghi nhận lại các cử chỉ khi người dùng thao tác, sau đó sẽ mô phỏng lại bằng cách tạo ra các kết cấu rung, phản hồi vật lý trên đầu ngón tay, bàn tay nhằm mang lại cho người dùng cảm giác cầm nắm các vật thể ảo giống như thật.

Cận cảnh đôi găng tay đặc biệt có thể mô phỏng lại cảm giác trong thế giới ảo (Nguồn: Tech@Facebook)

Reality Labs đã phát triển đôi găng tay xúc giác (haptic) này trong suốt hơn bảy năm. Theo Verge, thiết bị được thiết kế cho người dùng cảm nhận được vật thể trong metaverse (vũ trụ ảo), có thể nói đây là phụ kiện thực tế ảo đáng được mong đợi nhất trong năm nay.

'Đây là một chiếc găng tay xúc giác có thể mô phỏng lại trọng lượng của một vật thể trong thế giới ảo, bằng cách nhẹ nhàng truyền các lực ấn đến ngón tay của người dùng thông qua bộ truyền động tích hợp trên thiết bị. Để mang lại cảm giác chân thật nhất, thiết bị phải mô phỏng lại một cách chính xác theo thời gian thực.', Meta Reality Labs cho biết.

Tuy nhiên, Meta hiện tai chưa công bố bất kỳ thông tin nào về việc phát hành và giá bán của thiết bị, chúng ta sẽ phải tiếp tục theo dõi để có những thông tin mới nhất. Các bạn có thể xem qua đoạn video Mark thử nghiệm găng tay xúc giác này thông qua các hoạt động như chơi cờ vua, bắt tay, chơi rút gỗ,... dưới đây nhé:

Bạn có mong chờ đôi găng tay này lên kệ trong thời gian tới chứ?

Hiện tại Thế Giới Di Động đang bán các dòng Laptop Gaming mạnh mẽ đi kèm nhiều ưu đãi cực hấp dẫn, có thể hỗ trợ cho các bạn chơi các tựa game thực tế ảo (VR), hãy ghé xem ngay các bạn nhé!

Nguồn: News18


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.