Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook được thành lập từ những năm 2004, tính cho đến thời điểm hiện tại thì công ty đã được 17 năm tuổi. Sau nhiều năm ấp ủ, cuối cùng vào ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) Facebook đã quyết định đổi tên thành Meta.

Facebook đổi tên thành Meta sau nhiều năm ấp ủ (Nguồn: CNET)

Giờ đây Facebook chỉ còn là tên của một ứng dụng mạng xã hội tương tự như Instagram, WhatsApp sẽ được quản lý bởi công ty mẹ có tên Meta thay vì Facebook như trước đây. Đồng thời, Mark Zuckerberg cũng sẽ giữ chức vụ mới đó là Chủ Tịch kiêm CEO của Meta. 

Theo TheVerge, Mark từng có nguyện vọng đổi tên công ty kể từ khi mua lại Instagram (2012) và WhatsApp (2014). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì Mark mới thấy thích hợp để làm việc này.

Khác với việc Google đổi tên thành Alphabet hồi năm 2015, Mark vẫn giữ cho mình chức vụ cao nhất đó chình là Chủ Tịch kiêm CEO Meta và cả Facebook. Trong khi đó, CEO hiện tại của Alphabet là Larry Page còn CEO của Google là Sundar Pichai.

Google từng đổi tên thành Alphabet (Nguồn: CNET)

Động thái Facebook đổi tên có thể nhằm lấy lại một phần danh tiếng của công ty khi dính tới hàng loạt những vụ kiện tụng thời gian qua.

Tuy nhiên, Mark đã phát biểu tại sự kiện Connect rằng: “Tôi biết có một số người sẽ cho rằng việc đổi tên doanh nghiệp có liên quan tới những vấn đề xảy ra gân đây, nhưng chuyện đó hơi lố bịch và không có cơ sở. Trong bối cảnh hiện tại, việc đổi tên vì những rắc rối xảy ra trong quá khứ là điều không hợp lý chút nào cả”.

Mark cũng cho biết thêm, cái tên Meta được lấy cảm hứng từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là vượt qua giới hạn. Mark chia sẻ: 'Đối với tôi mà nói thì nó tượng trưng cho việc luôn có nhiều thứ để chúng ta có thể xây dựng, phát triển và không có một giới hạn nhất định nào cả'.

Facebook Horizon (Nguồn: Techradar)

Ngoài ra, việc đổi tên thành Meta vì phía công ty cũng đang hướng tới dự án 'vũ trụ ảo 3D' hay còn gọi là 'Metaverse'. Thuật ngữ 'Metaverse' được sử dụng để mô tả một không gian internet mới trong tương lai.

Các không gian ảo 3D sẽ được liên kết với nhau tạo thành một vũ trụ ảo. Khái niệm này được đưa ra lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết có tên Snow Crash, thuộc thể loại thuyết khoa học viễn tưởng viết bởi nhà văn người Mỹ Neal Stephenson vào năm 1992. 

Đây sẽ là nơi hội tụ công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR). Người dùng có thể dạo chơi, làm việc, tham quan các địa điểm, mua sắm,... trải nghiệm cùng bạn bè trong thế giới ảo này.

Dự án 'Metaverse' mà Facebook đang phát triển (Nguồn: Connect 2021)

Dự án 'Metaverse' này có tên gọi Horizon Worlds, Horizon Home và Horizon Workrooms được Mark giới thiệu tại sự kiện Connect 2021 gần đây.

Dự án sắp ra mắt sẽ cho phép người dùng và bạn bè của họ thỏa sức sáng tạo. Tự tay tạo ra thế giới và trò chơi của riêng mình, chẳng hạn như các buổi tiệc tùng, dã ngoại ảo.

Hoặc thông qua Horizon Workrooms, người dùng có thể tùy biến không gian làm việc, họp hành với các đồng nghiệp theo sở thích của mình. Mark cũng tin rằng trong vài năm tới, mọi người sẽ dành thời gian nhiều hơn trong thế giới ảo nhập vai này, một internet phiên bản 3D trong tương lai.

Bạn nghĩ sao về việc Facebook đổi tên?


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

AI sẽ được tích hợp cho Facebook, Instagram và WhatsApp

CEO Mark Zuckerberg cho biết một nhóm chuyên gia về AI đang nghiên cứu cách ứng dụng công nghệ này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng Facebook, Instagram và WhatsApp.

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Sau khi có thông tin Facebook đổi tên công ty thành Meta thì mới đây đã xuất hiện tin đồn liên quan tới việc công ty cho ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

Meta bị kiện vì kiểm soát thuật toán của Facebook để giữ giá cổ phiếu

Tổng chưởng lý bang Ohio Dave Yost cho biết vừa đệ đơn kiện Meta, công ty mẹ Facebook, dựa trên các tiết lộ của cựu nhân viên Frances Haugen và tài liệu nội bộ.

Mark Zuckerberg tiếp tục sa thải 10.000 nhân viên

Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, vừa thông báo sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Huawei Nova 3i vừa ra mắt

Nova 3i sở hữu mặt lưng kính chuyển màu gradient kiểu như Huawei P20 Pro, nhờ thiết kế mặt lưng kính ấn tượng đã đem lại cho máy một thiết kế đẹp măt, hiện đại và tinh tế, với kích thước tổng thể là 157 x 73.7 x 7.3

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.