Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Sau khi Facebook dổi tên, hình ảnh smartwatch Meta đã bị rò rỉ

Facebook vừa thông báo chính thức đổi tên thành Meta thì mới đây đã xuất hiện tin đồn liên quan tới việc Meta cho ra mắt chiếc smartwatch của riêng mình. Động thái này cho thấy Facebook rất có thể đang muốn mở rộng hệ sinh thái của mình đa nền tảng cũng như đa thiết bị cho dự án Metaverse sắp tới, hay còn gọi là 'vũ trụ ảo'.

Cụ thể, theo tờ Bloomberg, bức hình rò rỉ của chiếc smartwatch được tìm thấy bên trong ứng dụng Ray-Ban Stories và thiết bị này có tên gọi là Milan. Đây là dự án kết hợp giữa Meta và thương hiệu mắt kính nổi tiếng Ray-Ban.

Về tổng thể thiết kế, thiết bị có kích thước màn hình tương tự Apple Watch, nhưng sự khác biệt ở chỗ là màn hình có tai thỏ (notch). Quay lại, thời điểm trước đây hãng Ray-Ban từng hợp tác cùng Facebook phát triển kính thông minh.

Hồi tháng 6/2021 cũng đã xuất hiện tin đồn liên quan đến việc Facebook phát triển smartwatch. Rất có thể thiết bị này và Milan là một và sẽ được tích hợp camera ở màn hình trước, có độ phân giải 1.080 p thuận tiện cho người dùng thực hiện các cuộc gọi video.

Ngoài ra, The Information tiết lộ thêm rằng thiết bị sẽ hỗ trợ LTE, nhắn tin và có các tính năng theo dõi sức khỏe, thể dục khác. Thị trường smartwatch hiện nay đang bị chi phối bởi các ông lớn như Google, Garmin, Samsung và Apple. Vì vậy, để tham gia vào cuộc chơi này Facebook cần phải có bước đi hoàn toàn mới.

Trong bài phát biểu tại hội thảo Connect hôm thứ năm (28/10), CEO Mark Zuckerberg đã đưa ra một số chỉ trích vào cái gọi là 'nền tảng đóng', có vẻ như Mark đang ám chỉ tới hệ điều hành iOS.

Đồng thời, Facebook cũng đổ lỗi cho các tính năng giám sát quảng cáo trên ứng dụng của Apple, khiến cho doanh thu quảng cáo của Facebook bị ảnh hưởng một phần.

Bạn có mong chờ thiết bị ra mắt sắp tới không?

Nguồn: TheVerge


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook đổi tên thành Meta

CEO Mark Zuckerberg nói về tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ ảo của Facebook.

Facebook có thể sẽ ra mắt smartwatch trong năm sau

Tháng trước, Facebook đã gọi Apple là một đối thủ cạnh tranh ‘đáng kể’ trong tương lai. Những nhận xét đó được hiểu là nói đến các lĩnh vực AR / VR tương ứng, nhưng một báo cáo mới bổ sung thêm một lĩnh vực mà gã khổng lồ mạng xã hội có thể tham

Facebook đổi tên thành Meta, liệu ứng dụng Facebook có thay đổi?

Facebook được thành lập từ những năm 2004, tính cho đến thời điểm hiện tại thì công ty đã được 17 năm tuổi. Ngày 28/10 (theo giờ Mỹ) Facebook đã quyết định đổi tên thành Meta

Meta bị kiện vì kiểm soát thuật toán của Facebook để giữ giá cổ phiếu

Tổng chưởng lý bang Ohio Dave Yost cho biết vừa đệ đơn kiện Meta, công ty mẹ Facebook, dựa trên các tiết lộ của cựu nhân viên Frances Haugen và tài liệu nội bộ.

Tên mới của Facebook là gì?

Nhiều suy đoán về danh tính mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook có dự định giới thiệu tên gọi mới vào ngày 28/10 tới tại sự kiện Connect.

Mark Zuckerberg tiếp tục sa thải 10.000 nhân viên

Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, vừa thông báo sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên nữa.

Lý do Facebook sẽ mở loạt cửa hàng mới?

Mạng xã hội lớn nhất thế giới xây dựng chuỗi cửa hàng để tiếp tục đi theo định hướng phát triển mới của công ty.

THỦ THUẬT HAY

Cách gỡ chặn ứng dụng tải về tập tin lưu trữ trên đám mây

Kể từ Windows 10 Fall Creators Update, một tính năng mới giúp bạn có thể thấy được mô tả file, tiến độ tải về và cả một lựa chọn để huỷ quá trình tải về thông qua một thông báo nổi lên khi một ứng dụng đang thực hiện

Đây là cách thay đổi giọng nói và ngôn ngữ của Siri trên MacOS

Từ phiên bản hệ điều hành MacOS 11.3 trở lên, Apple đã cho phép người dùng có thể đổi giọng nói và ngôn ngữ cho Siri thay vì giọng mặc định. Vậy bạn đã biết cách để thực hiện chưa?

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 11 xuống iOS 10.3.3

Sau thời gian chờ đợi, người dùng cuối cùng cũng được nâng cấp thiết bị lên bản iOS 11. Phiên bản mới này được đánh giá có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, từ giao diện tới những tính năng mới trên hệ thống.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Cách sử dụng Cooclip trên iPhone giúp bạn chỉnh sửa video miễn phí một cách chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều app chỉnh sửa ảnh và video trên điện thoại iPhone nhưng không phải app nào cũng dễ sử dụng và miễn phí. Rất nhiều app đã bắt người dùng phải bỏ một số tiền không nhỏ để mua, hoặc miễn phí nhưng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì