Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Công ty vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD sau đợt bán cổ phiếu của các nhà đầu tư hiện tại trong tuần này. Theo đó, SpaceX đã đạt thoả thuận với các nhà đầu tư để bán ra 755 triệu USD cổ phiếu từ nguồn nội bộ với giá 560 USD một cổ phiếu, điều này đã giúp nâng định giá công ty lên mức 100,3 tỷ USD, tăng 33% từ mức 74 tỷ USD so với hồi tháng 2 năm nay, khi cổ phiếu có giá 419,99 USD.
Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Từ các nguồn tin giấu tên tiết lộ với CNBC, công ty đã không huy động thêm vốn mới vào thời điểm này, mà chỉ bán thứ cấp cổ phần hiện có. Mức định giá mới của SpaceX đã khiến nó trở thành một trong những công ty “Centicorn” hay “hectocorn” tư nhân hiếm hoi trên thế giới đạt giá trị hơn 100 tỷ USD. Được biết, SpaceX cũng là công ty tư nhân có giá trị lớn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau ByteDance Trung Quốc và vượt qua công ty Fintech Stripe. Hiện SpaceX chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.
Trên thực tế, định giá của SpaceX đã tăng vọt đáng kể trong vài năm vừa qua khi SpaceX huy động thành công hàng tỷ USD để tài trợ cho 2 dự án cần khoản vốn lớn Starship và Starlink.

Starlink là kế hoạch của công ty nhằm xây dựng một mạng internet có thể kết nối với hàng nghìn vệ tinh, còn được gọi là chòm vệ tinh trong ngành công nghiệp vũ trụ. Starlink được thiết kế để cung cấp internet tốc độ cao cho người tiêu dùng ở bất kỳ nơi nào trên hành tinh. Đến nay, SpaceX đã phóng hơn 1,740 vệ tinh Starlink và mạng lưới này đang có hơn 100,000 người dùng bản thử nghiệm ở 14 quốc gia, với giá dịch vụ là 99 USD/tháng.

Trong khi đó, Starship là tên lửa thế hệ mới đang được SpaceX phát triển để vận chuyển hàng hoá và phi hành gia lên không gian trong các sứ mệnh Mặt Trăng và Sao Hoả. Hiện công ty đang thử nghiệm các phương tiện mẫu tại một cơ sở ở miền nam Texas và đã thực hiện nhiều chuyến bay thử ngắn. Bước tiếp theo của SpaceX là tiếp cận quỹ đạo và họ đang chờ cơ quan quản lý chấp thuận, cấp phép cho lần phóng tiếp theo.
Theo CNBC

spacexelon muskđịnh giácông ty vũ trụgiá trị spacex

TIN LIÊN QUAN

SpaceX thử nghiệm động cơ mới để đưa con người lên sao Hỏa

SpaceX đang chuẩn bị thử nghiệm động cơ Raptor mới mạnh mẽ hơn, hứa hẹn sẽ được sử dụng trong tàu con thoi đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2018.

Chủ vệ tinh AMOS-6 đòi SpaceX bồi thường 50 triệu USD vì vụ nổ tên lửa

Công ty Spacecom của Israel, chủ sở hữu vệ tinh AMOS-6 vốn dành cho Facebook thuê để phủ sóng Internet toàn cầu, đã yêu cầu SpaceX bồi thường thiệt hại vì vụ nổ tên lửa Falcon 9 khiến vệ tinh của họ bị phá hủy theo.

Elon Musk tiết lộ thêm hình ảnh của bộ quần áo phi hành gia do SpaceX phát triển

Elon Musk hôm nay tiếp tục chia sẻ thêm hình ảnh rõ ràng và đầy đủ hơn của bộ quần áo do SpaceX phát triển dành cho các phi hành gia thuộc những sứ mạng không gian thương mại của họ. Được chia sẻ trên trang Instagram của Elon Musk, bức ảnh cho thấy

Elon Musk: SpaceX đã biết lý do vì sao tên lửa Falcon 9 phát nổ

CEO Elon Musk của SpaceX cho biết công ty ông đã tìm ra lý do vì sao chiếc tên lửa Falcon 1 phát nổ hôm 1/9 khiến vệ tinh đầu tiên của Facebook bị vạ lây.

Tên lửa SpaceX lại nổ tung, phá huỷ luôn vệ tinh của Facebook

Hãng SpaceX lại thất bại trong một cuộc phóng tên lửa Falcon X. Đây là lần thứ 2 trong vòng 14 tháng, đồng thời gây thiệt hại cho một đối tác lớn là Facebook khi chiếc vệ tinh của hãng này cũng nổ tung theo.

Hình ảnh chính thức đầu tiên về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng

Mới đây Elon Musk đã công bố hình ảnh chính thức về bộ đồ phi hành gia được SpaceX sử dụng trong các nhiệm vụ vũ trụ trên Instagram cá nhân của mình. Bộ đồ này sẽ được sử dụng bởi các phi hành gia đến từ NASA trên tàu bay Dragon Capsule để đến với

Elon Musk sẽ phóng 'tên lửa mạnh nhất thế giới' trong tháng 1

SpaceX sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1).

Tỷ phú SpaceX: "Tên lửa Falcon 9 không nổ tung"

Elon Musk, chủ tịch tập đoàn SpaceX cho rằng sự số xảy ra với tên lửa Falcon 9 ở Trạm Căn cứ Không quân ở Canaveral, Florida, Mỹ là một vụ cháy nhanh chứ không phải vụ nổ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều