VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số

Sáng 23/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số.
Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn 2021–2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động về thương mại điện tử.
Cụ thể, VECOM sẽ hỗ trợ chuyển đổi số cho 100.000 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ, 200.000 thanh niên ứng dụng trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm truyền thống, đặc sản địa phương và hỗ trợ 500.000 thanh niên nâng cao nhận thức, năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VECOM sẽ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về thương mại điện tử, chuyển đổi số cho cán bộ, hội viên, thanh niên; tư vấn định hướng, giáo dục nghề nghiệp về thương mại điện tử, nâng cao kỹ năng nghề liên quan đến thương mại điện tử cho thanh niên.
Đồng thời, 2 đơn vị này cũng sẽ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số”; xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”; xây dựng bộ tiêu chuẩn số cho doanh nghiệp chuyển đổi số và cẩm nang hướng dẫn chuyển đổi số doanh nghiệp,…
Trong khuôn khổ hợp tác, chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số” được tổ chức, phát động giải thưởng nhằm khích lệ và vinh danh các cá nhân và nhóm thanh niên tham gia xuất sắc các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế số, hỗ trợ các mô hình kinh doanh khởi nghiệp phát triển trên nền tảng số.
Bên cạnh đó, việc xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam” sẽ góp phần nâng cao chất lượng và sản lượng tiêu thụ trên thị trường cho bà con nông dân ở mỗi tỉnh thành tham gia thông qua các giải pháp ứng dụng công nghệ và hoạt động quảng bá nông sản, đặc sản Việt trên sàn thương mại điện tử.

VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số
 Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác được tổ chức trực tuyến vào sáng ngày 23/9
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương đánh giá cao việc ký kết thỏa thuận hợp tác với VECOM để nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số cho thanh niên trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.
“Trong 7 nhiệm vụ Thủ Tướng Chính Phủ giao Trung Ương Đoàn thì nhiệm vụ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp là cực kỳ quan trọng. Trung Ương Đoàn đã tiếp cận 24 triệu thanh niên toàn quốc, và sẽ hợp tác cùng Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực số Quốc Gia này. Đây sẽ là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030.”
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch VECOM chia sẻ: ”Hợp tác này sẽ tạo sự bùng nổ cho thương mại điện tử sắp tới. Với lực lượng nòng cốt là thanh niên Việt Nam sẽ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử bền vững trên toàn quốc - cũng là mục tiêu quan trọng trong của VECOM trong giai đoạn 2020-2025.”
Với sự hợp tác này, sẽ tạo tiền đề giúp thế hệ thanh niên thời đại mới nâng cao năng lực cạnh tranh, tự tin khởi nghiệp, khẳng định bản thân và góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số mở ra không gian tăng trưởng mới cho kinh tế nước nhà.

TIN LIÊN QUAN

Viettel công bố chiến lược đến 2030: lọt top 150 doanh nghiệp lớn nhất thế giới

Ngày 3/8/2018, tại lễ bàn giao chức danh Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đã công bố bước vào giai đoạn phát triển thứ tư, tầm nhìn đến 2030. Dưới sự chứng kiến của Thượng tướng Trần Đơn, Ủy

Kết nối trí thức trẻ phát triển nguồn nhân lực số, nền kinh tế số quốc gia

Trong thời gian qua, kinh tế số Việt Nam phát triển đáng kể cả về nền tảng hạ tầng lẫn thị trường kinh doanh.

Phố cổ Hà Nội thập niên 90 trong ảnh của Đại sứ Nhật

Năm 1994, chàng thanh niên Fukada Hiroshi với máy ảnh trên tay đã dạo bước khắp Hà Nội để ghi lại những khoảnh khắc của '36 phố phường'.

Chuyện lạ: Nam thanh niên "sót" chiếc đuôi dài gần 18cm

Theo Dailymail, các bác sĩ vừa hoàn thành ca phẫu thuật dài hơn 1 giờ cắt bỏ chiếc đuôi dài 17,78 cm trên người một nam thanh niên người Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một