Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

Thông qua nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữ bệnh từ xa, các cơ sở y tế thực hiện 120 buổi hội chẩn cho hơn 1.800 ca bệnh Covid-19 chuyển biến nặng, giúp xử lý kịp thời và tận dụng được thời điểm tối ưu để chữa trị cho các bệnh nhân.
Từ tháng 4/2020, sau hơn 1 năm triển khai, nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth có hơn 200 bệnh viện thường xuyên tham gia hội chẩn với gần 600 buổi hội chẩn. Hơn 200 buổi đào tạo chuyên môn được tổ chức, 35 ca tư vấn phẫu thuật từ xa được thực hiện trên nền tảng. Ngoài ra, hơn 1.600 hồ sơ bệnh án cũng được gửi lên hệ thống.   

Gần 2.000 ca COVID-19 nặng được hội chẩn qua nền tảng khám chữa bệnh từ xa Telehealth

 Việc hội chẩn, đào tạo, tư vấn được thực hiện từ xa nhờ Telehealth
Các y bác sĩ tại các bệnh viện đang tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ chẩn đoán, điều trị kịp thời, hạn chế quá tải ở các bệnh viện tuyến trên và giảm bớt tiếp xúc giữa bệnh nhân với bác sĩ.
Tại Lễ công bố kết nối Telehealth tới 100% tuyến huyện và ra mắt Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ y tế cho biết về lâu dài, Bộ sẽ áp dụng đăng ký khám chữa bệnh online cho tất cả người dân, đẩy mạnh áp dụng các thành tựu công nghệ về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo… vào quản lý và khám chữa bệnh.
Telehealth là nền tảng được phát triển bởi Viettel. Hiện tại, tập đoàn này cũng triển khai nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 quốc gia với khả năng đáp ứng 5 triệu mũi mỗi ngày phục vụ yêu cầu tiêm chủng mở rộng của Bộ Y tế.

TIN LIÊN QUAN

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cẩn trọng bệnh về da do đi mưa và lội nước ngập

Những ngày mưa to và nước ngập tại TP HCM vừa qua dễ gây bệnh viêm da, nổi mề đay, nấm tay chân do ẩm...

Sắp ra mắt ứng dụng chung phòng chống dịch bệnh có tên PC-COVID

Thông tin mới đây cho biết Chính phủ sắp ra mắt 1 ứng dụng chung phòng chống Covid-19, thay thế tất cả các phần mềm hiện nay.

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Cảnh báo dịch ho gà tại Cao Bằng

Gần một tháng qua, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng có 49 người mang triệu chứng lâm sàng điển hình của bệnh ho gà, 4 trong số 18 mẫu bệnh xét nghiệm dương tính với bệnh.

SAP muốn tuyển dụng lập trình viên bị bệnh tự kỷ

Theo BBC, Một công ty phần mềm doanh nghiệp Đức, SAP muốn tuyển dụng những lập trình viên bị bệnh tự kỷ,

Chó chờ trước cửa bệnh viện nơi chủ qua đời từ 8 tháng trước

Một con chó ở Brazil kiên trì đứng chờ phía trước cổng bệnh viện, nơi chủ nhân của nó qua đời 8 tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

Ram là gì? Chúng đảm nhiệm chức năng gì trong bộ nhớ ?

RAM (viết tắt là Random Access Memory) là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, là nơi máy tính lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất để xử lý.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Cách báo cáo website lừa đảo bằng app Visafe để chặn các trang đó lại

Trên Internet tồn tại rất nhiều trang web lừa đảo mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây là cách báo cáo web lừa đảo bằng ứng dụng Visafe để bảo vệ bạn và mọi người nhé...

Cách quấn dây chuột máy tính đẹp, gọn gàng

Cũng giống như các thiết bị khác nếu bạn không sắp xếp gọn gàng rất dễ dẫn đến tình trạng dây chuột bị rối, bị đứt và còn tệ hơn nó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ con chuột đang sử dụng. hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.