Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?

Nên mua iPhone 12 Pro Max hay Galaxy S21 Ultra?

Cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều là những smartphone tốt nhất hiện nay. Việc chọn lựa sẽ nghiêng về sở thích, hệ sinh thái của thiết bị.

Về thiết kế, Galaxy S21 Ultra có mặt kính cong phía trước và mặt lưng bo tròn phía sau, khiến cảm giác cầm nắm rất thoải mái. iPhone 12 Pro Max sử dụng hai mặt kính cả trước và sau, tạo nên vẻ đơn giản và cứng cáp, tuy nhiên các cạnh sẽ hơi cấn nhẹ vào tay khi cầm.




Galaxy S21 Ultra có màn hình 6,8 inch nên kích thước hơi lớn hơn một chút so với iPhone 12 Pro Max (6,7 inch). Chiếc điện thoại của Samsung có độ phân giải màn hình cao hơn nhưng trên thực tế khó phân biệt được sự khác nhau về hiển thị trên hai máy.


iPhone 12 Pro Max vẫn giữ phần notch khá lớn trên màn hình để chứa camera selfie và cảm biến. Trong khi S21 Ultra thu gọn cụm camera này lại rất nhỏ, cho cảm giác màn hình tràn viền hơn.




Màn hình của S21 Ultra có độ sáng 1.500 nit, có xu hướng làm hình ảnh rực hơn. iPhone 12 Pro Max độ sáng tối đa 1.200 nit, thiên về màu sắc cân bằng. Tần số quét màn hình của S21 Ultra đạt 120Hz, giúp việc cuộn trang, chơi game, xem phim… mượt mà hơn. Màn hình iPhone 12 Pro Max có tần số quét 60Hz.




Cả hai máy đều có cụm camera mạnh mẽ nhất hiện nay. iPhone 12 Pro Max có camera chính 12MP, kích thước cảm biến lớn 1,7 micromet (thu nhiều ánh sáng hơn, xử lý nhiễu tốt hơn, có lợi thế khi chụp thiếu sáng). Chiếc máy cũng có hệ thống LiDAR, giúp việc lấy nét trong điều kiện thiếu sáng hay chụp ảnh chân dung ban đêm tốt hơn.


Cảm biến máy ảnh chính trong số 4 camera của S21 Ultra không lớn như trên iPhone 12 Pro Max nhưng có độ phân giải lên đến 108MP, cho hình ảnh chụp chi tiết rất cao. Ngay cả khi phóng ảnh lên rất lớn, người chụp có thể thấy được các chi tiết nhỏ ở xa như chữ viết, bảng số xe… trong khi camera của iPhone 12 Pro Max khó làm được. Camera này dùng hệ thống lấy nét laser để nhanh và hiệu quả hơn.


S21 Ultra cũng có hai camera tele, ở mức 3x và 10x. Camera zoom quang 10x trên S21 Ultra cho chất lượng ảnh tốt, là mức zoom hiếm smartphone nào trên thị trường trang bị. Kết hợp với các thuật toán, máy ảnh của S21 Ultra có thể zoom lên tới 100x.


Camera tele trên iPhone 12 Pro Max có mức zoom 2,5x, zoom kỹ thuật số tối đa 12x. Camera này cũng cho chất lượng ảnh không thua đối thủ nào.




Ngoài ra, cả hai máy đều được trang bị camera góc siêu rộng cùng có độ phân giải 12MP.


Galaxy S21 Ultra quay video độ phân giải 8K ở tốc độ 24 khung hình/giây, 4K ở mức 60 khung hình/giây. iPhone 12 Pro Max quay video 4K 60 khung hình/giây. Chiếc smartphone của Samsung có camera selfie 40MP có thể bật/tắt các tính năng làm đẹp gương mặt, đối thủ của nó có camera độ phân giải 12MP.


S21 Ultra là smartphone đầu tiên của dòng S tương thích với bút S Pen bán rời. Trước đây bút này chỉ được trang bị trên dòng Galaxy Note.




Cả hai chiếc máy cao cấp nhất đại diện cho Samsung và Apple đều được trang bị bộ xử lý mới nhất, Samsung Exynos 2100 và Apple A14 Bionic, đều dựa trên tiến trình 5nm tiên tiến. S21 Ultra có hai tùy chọn bộ nhớ trong 128GB và 512GB, trong khi iPhone 12 Pro Max có thêm mức 256GB.




Tóm lại, S21 Ultra linh hoạt hơn ở cụm camera, có thêm camera zoom quang 10x và khả năng zoom kết hợp lên tới 100x. Chiếc máy cũng có thêm bút S Pen. Nó cũng nhỉnh hơn khi so một vài thông số với iPhone 12 Pro Max. Dù vậy, thực tế trải nghiệm giữa hai máy khá tương đồng, đều rất mượt mà, đáp ứng được những yêu cầu cao nhất đối với smartphone hiện nay.


iPhone 12 Pro Max có sự ổn định thông suốt giữa phần cứng và phần mềm, đồng thời kết nối mượt mà với các thiết bị trong cùng hệ sinh thái Apple. Trong khi đó, S21 Ultra tượng trưng cho sự linh hoạt, đa năng, đồng thời cũng đang xây dựng sự liền mạch với các thiết bị chung quanh của Samsung như đồng hồ, tai nghe, tablet… Việc chọn lựa giữa hai máy sẽ nghiêng về sở thích, thói quen và hệ sinh thái của hai nền tảng.


Hải Đăng

Từ khoá : apple a14 bionic

TIN LIÊN QUAN

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max sẽ bền hơn khi thả rơi tự do? Thử nghiệm thả rơi từ độ cao kinh hoàng hầu như không phục vụ gì ngoài cung cấp yếu tố giải trí đến cho người dùng. Đặc

Notch tai thỏ Galaxy Tab S8 Ultra chứa 2 camera có thể quay video 4K

Theo giới thạo tin, khu vực notch tai thỏ trên màn hình của Galaxy Tab S8 Ultra chứa tổng cộng hai camera. Một trong số đó là ống kính góc siêu rộng có thể quay video 4K.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra

YouTuber PhoneBuff mới đây là làm video so kèo iPhone 13 Pro Max với Galaxy S21 Ultra trong một bài kiểm tra pin để xem điện thoại nào cung cấp thời lượng tốt nhất.

Galaxy S22 Ultra lộ thiết kế qua ốp lưng: Bạn thích kiểu camera nào?

Mới hôm trước dung lượng pin của Galaxy S22 đã bị rò rỉ, bây giờ tới ốp lưng của Galaxy S22 Ultra xuất hiện, tiết lộ phần nào thiết kế của chiếc smartphone này.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy cùng chúng tôi xem kết quả

Màn hình Galaxy S22 Ultra sẽ có độ cong nhỏ hơn so với Note 20 Ultra

Mặc dù Samsung là hãng đầu tiên tích hợp màn hình cong lên smartphone cách đây nhiều năm, nhưng giờ đây, chúng ta thấy rằng hãng đang từ từ giảm thiểu độ cong

Render Galaxy S22 Ultra: Ngoại hình Note 20, thiết kế cụm camera mới

Dự kiến Samsung sẽ công bố dòng Galaxy S22 vào đầu năm sau, thế nhưng hình ảnh render của mẫu Galaxy S22 Ultra đã bắt đầu xuất hiện.

Galaxy S22 Ultra sẽ có 4 màu, trong đó có màu xanh lục hoàn toàn mới

Theo một thông tin mới được trang GalaxyClub chia sẻ, Galaxy S22 Ultra sẽ có tổng cộng bốn màu, trong đó có màu xanh mới.

THỦ THUẬT HAY

DarkTables: Tinh chỉnh giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn

Thay vì giữ nguyên kiểu thiết kế mặc định của pop-up menu trên iPhone và iPad, TCN xin chia sẻ với bạn đọc tinh chỉnh DarkTables giúp thiết lập chế độ nền tối giúp mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

Cách chat và đăng status bằng icon "Con chim lắc đầu"

'Con chim lắc đầu' là cách mình gọi vui cho bộ icon 'Bồ câu thành phố' vừa xuất hiện trên Facebook Messenger. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn...

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Cách ghi âm trên máy tính đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Không cần máy ghi âm, không cần điện thoại, bạn hoàn toàn có thể ghi âm bằng chính chiếc máy tính mình đang sử dụng. Tuy nhiên, rất ít bạn biết cách ghi âm trên máy tính. Vì vậy, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?