Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày?

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày?

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày?

Theo cổng thông tin Axios, hôm 13/1, YouTube, một công ty thuộc tập đoàn Google đã tạm khóa tính năng đăng tải video mới trong 7 ngày từ tài khoản chính thức của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng, do lo ngại về khả năng bạo lực có thể xảy ra ngày càng tăng, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên kênh của Tổng thống Donald Trump vì vi phạm chính sách kích động bạo lực. Do đó, chính trị gia không còn có thể đăng tải video mới lên kênh hoặc phát trực tiếp trong ít nhất 7 ngày tới hoặc lâu hơn”, cổng thông tin dẫn tuyên bố của YouTube.




YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày. (Ảnh: Global Look Press)


Tuy nhiên, thời gian đình chỉ này có thể gia hạn tùy vào tình hình cụ thể. Trong thời gian đó, người theo dõi vẫn có thể xem được các video đã đăng tải trước đó của kênh ông Trump.


Ngoài ra, YouTube lưu ý rằng, họ cũng tạm ngừng vô thời hạn khả năng bình luận trên kênh ông Trump, với lý do có nguy cơ bạo lực. Trước đây, dịch vụ đã giới thiệu nhận xét hạn chế cho các tài khoản khác, nhưng điều này chủ yếu liên quan đến vấn đề an toàn cho trẻ em.


Vào đêm trước, Tổng thống Trump nói rằng các công ty công nghệ lớn của Mỹ sở hữu mạng xã hội đang mắc phải một “sai lầm thảm khốc” và rất nguy hiểm . Ông Trump cũng kêu gọi tránh bạo lực.


Kênh Youtube của ông Trump có gần 2,8 triệu lượt đăng ký. Đây là kênh mà ông Trump thường dùng để đăng tải các video của mình hoặc của các kênh truyền thông cánh hữu. Ngoài động thái trên, Google cũng gỡ bỏ ứng dụng mạng xã hội Parler khỏi Google Play Store. Đây là ứng dụng khá phổ biến với những người ủng hộ ông Trump.


Trước đó, YouTube là nền tảng mạng xã hội lớn duy nhất còn lại không có hành động chống lại Tổng thống Trump sau vụ đám đông người biểu tình ủng hộ ông xông vào Điện Capitol hôm 6/1, khiến 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.


Vào hôm 8/1, Twitter đã khóa vĩnh viễn tài tài khoản của ông Trump với hơn 88 triệu người theo dõi. Ngoài ra, các trang khác của ông Trump cũng đã bị chặn bởi các mạng xã hội Facebook, Instagram, Snapchat và Twitch.


Mới đây, sau khi tài khoản của đương kim Tổng thống Mỹ bị chặn, cổ phiếu Twitter đã giảm gần 11% xuống 45,97 USD/cổ phiếu khi mở phiên giao dịch đầu tiên ngày 12/1. Động thái này đã khiến giá cổ phiếu bị của Twitter bị thổi bay khoảng 5 tỉ USD giá trị vốn hóa thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần. Tình cảnh tương tự cũng xảy ra với Facebook khi giá cổ phiếu mất 4,5% giá trị chốt phiên giao dịch. Theo CNN, giá trị vốn hóa thị trường của Facebook đã mất hơn 33,6 tỉ USD trong ngày 11/1.


Thanh Bình (lược dịch)

Từ khoá : axios

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận

YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận Google đã tạm dừng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và gửi cảnh báo đến Nhà Trắng trên YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới. Tổng thống Trump sau khi thăm bức tường biên giới

Blog của cựu Tổng thống Trump bị đóng vĩnh viễn

Trang blog của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng vĩnh viễn. Đây là nơi ông chia sẻ ý kiến cá nhân sau khi bị cấm sử dụng các tài khoản mạng xã hội.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Facebook, Twitter và Instagram đồng loạt khoá tài khoản ông Trump

Facebook đã chặn Tổng thống Trump đăng bài trên mạng xã hội này trong 24 giờ. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty đã xóa các bài đăng mà ông Trump đưa ra để ủng hộ đám đông biểu tình ở Đồi Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư, theo giờ Mỹ.

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

Cách kiểm tra smartphone có hỗ trợ Project Treble hay không?

Theo mặc định, Google sẽ cung cấp phiên bản cập nhật mới nhất cho các nhà sản xuất smartphone, mỗi bản cập nhật có sự thay đổi rõ rệt về ngôn ngữ giao tiếp giữa phần mềm (HAL) và phần cứng. Đây chính là khâu mất thời

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá %

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...