Microsoft phát hành bản cập nhật gỡ bỏ Adobe Flash Player cho người dùng Windows 8.1 và Windows 10

Microsoft phát hành bản cập nhật gỡ bỏ Adobe Flash Player cho người dùng Windows 8.1 và Windows 10


Như TECHRUM đã đưa tin trong những bài viết trước đó, để khởi động một năm 2021 hoàn toàn mới thì phần mềm Flash nổi tiếng của Adobe đã chính thức dừng hoạt động vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Về phía Microsoft, gã khổng lồ này đã xuất bản một gói độc lập cho bản cập nhật Windows của họ, cho phép người dùng có thể sử dụng gói độc lập này thay cho Adobe Flash Player và xóa phần mềm này khỏi thiết bị của người dùng.
Bản cập nhật đã được Microsoft tung ra vào cuối năm 2020 nhằm cung cấp cho người dùng đủ thời gian để chuẩn bị cho sự sụp đổ của Adobe Flash Player. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bản cập nhật không loại bỏ Adobe Flash Player nếu người dùng cài đặt nó theo cách thủ công mà bản cập nhật này chỉ gõ cài đặt phần mềm Adobe Flash Player khi nó được đi kèm với Windows. Người dùng sẽ phải tự gỡ Adobe Flash Player một cách thủ công nếu họ cài đặt phần mềm này thủ công trước đó.
Bản cập nhật này chỉ xóa Adobe Flash Player đã được cài đặt bởi phiên bản Windows của bạn. Nếu bạn đã cài đặt Adobe Flash Player theo cách thủ công từ một nguồn khác, nó sẽ không bị gỡ bỏ”.


Chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật gỡ bỏ Adobe Flash Player trước khi phần mềm này kết thúc hỗ trợ để giúp khách hàng kiểm tra và xác thực môi trường của họ xem có bất kỳ tác động nào có thể xảy ra khi xóa Adobe Flash Player hay không. Ngoài ra, nếu một bản cập nhật bảo mật khác cho Adobe Flash Player được phát hành, những khách hàng cài đặt bản cập nhật gỡ bỏ này vẫn được cung cấp bản cập nhật bảo mật ”, Microsoft giải thích.
Bản cập nhật gỡ bỏ Adobe Flash Player có sẵn cho tất cả các phiên bản Windows được hỗ trợ, bắt đầu với Windows 8.1 và kết thúc với bản phát hành Windows 10 mới nhất. Không cần phải nói, người dùng Windows 7 sẽ không nhận được nó, vì phiên bản hệ điều hành này đã bị ngừng hỗ trợ vào tháng 1 năm ngoái. Adobe khuyến nghị khách hàng nên gỡ cài đặt Flash Player càng sớm càng tốt để tránh mọi rủi ro bảo mật tiềm ẩn sau ngày ngừng hoạt động 31 tháng 12.


“Vì Adobe sẽ không còn hỗ trợ Flash Player sau ngày 31 tháng 12 năm 2020 và Adobe sẽ chặn nội dung Flash chạy trong Flash Player kể từ ngày 12 tháng 1 năm 2021, nên Adobe khuyến nghị tất cả người dùng ngay lập tức gỡ cài đặt Flash Player để giúp bảo vệ hệ thống của mình. Một số người dùng có thể tiếp tục thấy lời nhắc từ Adobe về việc gỡ cài đặt Flash Player khỏi hệ thống của họ,' Adobe cho biết.
Theo News.softpedia​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/microsoft-ph%C3%A1t-h%C3%A0nh-b%E1%BA%A3n-c%E1%BA%ADp-nh%E1%BA%ADt-g%E1%BB%A1-b%E1%BB%8F-adobe-flash-player-cho-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C3%B9ng-windows-8-1-v%C3%A0-windows-10.387758/

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Adobe Flash “sống mòn” đến bao giờ?

Nhưng nay, ngay cả chính công ty tạo ra sản phẩm này cũng “ruồng bỏ” Flash như “con không đẻ”. Số phận bi thảm của Flash bao giờ thì thực sự chấm dứt?

2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng.

Ông lớn Facebook dần từ bỏ Flash để tiến tới nền tảng HTML5

Facebook vừa thông báo rằng kể từ hôm nay, toàn bộ video phát trên phiên bản nền web của mạng xã hội này đều đã chuyển hết sang dùng player HTML5 thay cho Flash.

Chính sửa ảnh trên Windows Phone với ứng dụng Adobe Photoshop Express

Adobe vừa cho ra mắt ứng dụng Photoshop Express cho điện thoại Windows Phone, đây là một trình chỉnh sửa ảnh miễn phí với tính năng cơ bản như lật, cắt, xoay hình ảnh, xóa mắt đỏ, tự động tinh chỉnh lại ảnh cho đẹp.

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng laucher giúp thay đổi giao diện tốt nhất trong năm 2017

Đây là cái tên quen thuộc với rất nhiều người, ứng dụng này xuất hiện từ những ngày đầu tiên của hệ điều hành Android. Không ngoa khi nói rằng Nova Launcher là nguyên nhân khiến nhiều người không thể dứt bỏ Android.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

Giải phóng không gian trên iPhone, iPad với tính năng Offload Unused Apps

Các ứng dụng có thể ngốn rất nhiều không gian trên iPhone hoặc iPad của bạn. Tuy nhiên, phiên bản iOS 11 đã tích hợp một tính năng mới cho phép bạn tắt ứng dụng không dùng đến khỏi thiết bị của mình nhưng vẫn giữ

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhận ổ cứng nhưng không hiển thị thì hai nguyên nhân phổ biến nhất là controller bị lỗi và bạn chưa định dạng ổ cứng chưa đúng cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.