Tất cả các mẫu iPhone 13 đều có LiDAR và sóng 5G millimeter mở rộng

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều có LiDAR và sóng 5G millimeter mở rộng

Tất cả các mẫu iPhone 13 đều có LiDAR và sóng 5G millimeter mở rộng

Dòng iPhone 13 dự kiến sẽ bao gồm bốn mẫu, bao gồm iPhone 13 mini 5,4 inch, 6,1 inch; iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max 6,7 inch

Theo DigiTimes, Apple dự kiến sẽ mở rộng máy quét laser LiDAR cho toàn bộ dòng iPhone 13 vào năm 2021. Ngoài ra, công nghệ sóng 5G millimeter sẽ không chỉ có ở iPhone Mỹ.




iPhone 13 sẽ có nhiều thay đổi về các tính năng quan trọng (Ảnh minh họa)


Máy quét LiDAR lần đầu tiên xuất hiện trên iPad Pro vào tháng 3/2020, sau đó được mở rộng sang iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nó sử dụng công nghệ cảm biến 3D để đo các vật thể cách khu vực xung quanh khoảng 5 mét và trả lại dữ liệu để xây dựng mô hình 3D.


Công nghệ này có thể làm cho trải nghiệm AR (thực tế tăng cường) tốt hơn và được sử dụng trong một số tình huống thực tế khác, chẳng hạn như đo chiều cao của một người. Nhưng hiện tại, khả năng của phần cứng LiDAR này vẫn chưa được phát triển đầy đủ.


Apple thường giới thiệu các tính năng hoặc thông số kỹ thuật mới trên các thiết bị cao cấp trước, sau đó giới thiệu chúng đến các thiết bị cấp thấp trong vài năm tới. Ví dụ, năm ngoái màn hình OLED được giới hạn cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, trong khi iPhone 11 sử dụng màn hình LCD, nhưng năm nay toàn bộ dòng iPhone 12 đều được trang bị màn hình OLED.


Ngành công nghiệp nói chung kỳ vọng rằng, Apple sẽ tiếp tục truyền thống phát hành iPhone vào tháng 9 năm nay (năm 2020 đã được phát hành vào tháng 10 do ảnh hưởng của dịch bệnh) và dòng iPhone 13 dự kiến sẽ bao gồm bốn mẫu tương tự, bao gồm iPhone 13 mini 5,4 inch, 6,1 inch; iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max 6,7 inch (những cái tên này hiện chỉ là dự kiến).


Một tin đồn khác liên quan đến iPhone 13 là 5G, có thông tin cho rằng, Apple sẽ mở rộng phương thức kết nối sóng millimet (millimeter/ mmWave) 5G ra nhiều quốc gia hơn ngoài nước Mỹ.


Theo báo cáo, một công ty có tên Qiqi của Trung Quốc đang nhận được “đơn đặt hàng lớn” iPhone 13 series millimeter. Trước đó chủ tịch Qiqi xác nhận các lô hàng linh kiện liên quan đến 5G của công ty sẽ tăng lên rất nhiều trong năm nay. Nhà cung cấp Wistron của Apple đã đầu tư vào Qiqi để giúp hãng này lần đầu tiên tham gia vào chuỗi cung ứng iPhone. Qiqi rõ ràng là hợp tác chặt chẽ với Qualcomm trên các thành phần 5G và Wi-Fi 6, đây là yếu tố chính để Apple lựa chọn các bộ phận mmWave.


Ăng-ten sóng milimet của Apple hiện được sản xuất bởi Murata Manufacturing tại Nhật Bản và công ty có thể chia sẻ các đơn đặt hàng linh kiện liên quan đến iPhone 13 với Qiqi. Hiện tại, các mẫu iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro ở Mỹ hỗ trợ sóng 5G milimet. Mặc dù công nghệ 5G này nhanh hơn nhưng mức độ phổ biến và thâm nhập của nó kém. Bên ngoài Mỹ, dòng sản phẩm iPhone 12 chỉ có mạng 5G dưới 6GHz chậm hơn, nhưng nó linh hoạt hơn. Đây là hai tuyến kỹ thuật khác nhau.


Có thông tin, Apple đang muốn đặt hàng số lượng lớn ăng-ten mmWave và tìm thêm nhà cung cấp cho các linh kiện, điều này có thể cho thấy rằng mẫu iPhone 13 sẽ sử dụng công nghệ sóng milimet ở nhiều khu vực hơn. Các quốc gia/ khu vực như Vương quốc Anh, Đức, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản đều liên tục phát triển mạng sóng 5G milimet và iPhone 13 có thể được sử dụng để thúc đẩy phát triển sóng milimet.


Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra, Qiqi sẽ thiết kế ăng-ten cho máy tính xách tay, Apple có thể sẽ bổ sung kết nối 5G cho MacBook thông qua chúng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, tuy nhiên thông tin này hiện vẫn chỉ là tin đồn.


Phong Vũ

TIN LIÊN QUAN

TikTok ra mắt hiệu ứng AR nhờ cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro

TikTok ra mắt hiệu ứng AR nhờ cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro Ứng dụng video ngắn TikTok đã bổ sung hiệu ứng AR cho người dùng thông qua cảm biến LiDAR trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Ảnh: Apple Insider Mới đây, TikTok đã tung ra một

IPhone 13 giá rẻ sẽ được trang bị tính năng ‘độc’ trên iPhone 12 Pro

IPhone 13 giá rẻ sẽ được trang bị tính năng ‘độc’ trên iPhone 12 Pro Theo DigiTimes, cảm biến LiDAR vốn chỉ được trang bị cho các phiên bản iPhone 12 Pro và Pro Max, nay sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 13, từ phiên bản giá rẻ nhất. Được biết, Apple

Giá bán iPhone 14 Max như này có hợp lý?iFans vào đánh giá thử xem

Giá bán iPhone 14 Max là bao nhiêu? Theo các dự đoán, iPhone 14 Series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9/2022. Dự kiến, Apple sẽ bổ sung thêm iPhone 14 Max vào dòng iPhone kế tiếp.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro để

Những tính năng ‘đỉnh của chóp’ chỉ có trên iPhone 13

Những tính năng ‘đỉnh của chóp’ chỉ có trên iPhone 13 Thế hệ iPhone 13 mà Apple ra mắt trong năm 2021 dự kiến sẽ đi kèm một loạt tính năng chưa từng có trên bất cứ mẫu iPhone nào. Thế hệ iPhone 12 chỉ vừa mới ra mắt cách đây ít lâu, thế nhưng

Dự đoán giá bán iPhone 14 Pro Max: Cao cấp nhưng rẻ hơn bản tiền nhiệm

Giá bán iPhone 14 Pro Max là bao nhiêu? Được dự đoán là mẫu iPhone cao cấp nhất trong dòng iPhone 14 Series, iPhone 14 Pro Max sẽ được Apple trang bị cấu hình khủng với nhiều tính năng cao cấp.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.