Có nên chơi game trên máy chiếu ?

Những chiếc TV đang ngày càng trở nên tốt hơn để chơi game trong vài năm qua. Bổ sung thêm tốc độ làm tươi cao, HDR,.. chơi game trên TV có thể đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt so với chơi game trên màn hình máy tính. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game trên một màn hình to hơn nữa thì bạn có thể nghĩ đến những chiếc máy chiếu.


Máy chiếu thường được biết đến là dành để xem phim nhiều hơn chơi game, nhưng điều đó không có nghĩa là không có loại máy chiếu dành cho gaming. Trên thực tế, những máy chiếu tốt nhất cũng có nhiều tiến bộ công nghệ tương tự như TV khi nói về khả năng chơi game, với ưu điểm rõ ràng là có thể hiển thị hình ảnh lớn hơn nhiều so với những chiếc TV siêu cỡ ngoài kia.


Nếu bạn cân nhắc sắm máy chiếu để chơi game? Đây là vài thứ bạn cần biết.


Chơi game trên máy chiếu có lợi gì?

Nếu bạn chọn chơi game trên TV thay vì màn hình máy tính thì chắc hẳn thứ bạn nhận được là lợi thế kích thước màn hình, tuy nhiên so với máy chiếu thì không là gì cả. Đúng là có nhiều TV kích thước rất lớn, trên 70 inch nhưng giá của chúng thì không hề nhỏ chút nào.


Trong khi hầu hết các TV với mức giá chấp nhận được có kích thước từ 55 đến 65 inch, máy chiếu cùng giá có thể chiếu lên màn hình trên 100 inch, với một số mẫu thậm chí có thể chiếu lên màn 300 inch. Nếu bạn muốn đắm chìm trong trò chơi theo nghĩa đen thì máy chiếu là lựa chọn rõ ràng.


Có nên chơi game trên máy chiếu ?
Máy chiếu có thể dễ dàng chiếu lên màn 100-300 inch

So với TV cỡ lớn, máy chiếu còn có một lợi thế nữa là tính cơ động cao hơn, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu, miễn là có đủ không gian để hiển thị. Bạn có thể thay đổi kích thước hiển thị nếu muốn.


Máy chiếu gaming có giá bao nhiêu?

Máy chiếu tồn tại ở mọi mức giá, tuy nhiên nếu bạn muốn một chiếc máy chiếu đặc biệt để chơi game, chắc chắn bạn phải chi nhiều hơn so với máy chiếu để xem phim. Đó là bởi vì máy chiếu dành để chơi game sẽ có độ trễ đầu vào thấp hơn – chỉ số cho biết thời gian sau khi bạn click chuột cho đến khi màn hình hiển thị con chuột được click – điều rất quan trọng đối với các game đối kháng có tốc độ cao.


Ở phân khúc giá rẻ, bạn sẽ có thể mua một máy chiếu cơ bản có thể sử dụng để chơi game với giá khoảng $600- $700. Tuy nhiên, đối với dòng cao cấp, mức giá là vô cùng. Nếu bạn muốn có độ phân giải 4K với hỗ trợ HDR và độ trễ đầu vào tương đối thấp thì bạn cần chi ít nhất 1.500$.


Các trường hợp nên mua TV thay vì máy chiếu

Rõ ràng – để có trải nghiệm màn hình khổng lồ, máy chiếu là một lựa chọn tốt, nhưng nếu không tìm được loại máy chiếu có độ trễ thấp, bạn nên mua TV. Mặc dù không thể cung cấp màn hình lớn như máy chiếu, nhưng TV có hình ảnh tổng thể rõ ràng hơn và quan trọng là dễ mua hơn rất nhiều. Điều này cũng đúng với màn hình chơi game.


TV có thể chơi game dễ mua hơn máy chiếu có thể chơi game nhiều

Thêm một trường hợp nữa là nếu không gian nhà bạn chỉ có chỗ cho màn hình tầm 60 inch, TV sẽ là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều. Hãy chỉ cân nhắc đến máy chiếu nếu góc gaming của bạn có chỗ cho màn hình trên 100 inch.


Tham khảo: Techradar.com

TIN LIÊN QUAN

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Quên bàn phím đi, đây mới là “vũ khí tối thượng” giúp các bạn thoải mái “spam” chiêu trong game

Nhìn thì giống bàn tay quái dị của một con thú nào đó, nhưng chiếc gaming keypad Azeron này cực kì lợi hại luôn nhé. Azeron gaming keypad lúc mới nhìn thì thấy có vẻ hơi ghê ghê, giống như bàn tay bàn chân của mấy con tinh tinh. Tuy nhiên, thực

Cách chơi trò chơi con cua(Crab Game)trên máy tính cực kỳ thú vị

Hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn trò Crab Game và cách chơi Trò chơi con cua miễn phí và cực vui trên máy tính là một phiên bản chế từ Trò chơi con mực nhé.

MSI ra mắt 3 màn hình chơi game Esports mới có công nghệ Chấm lượng tử

MSI vừa ra mắt 3 màn hình chơi game mới thuộc dòng Esports, 2 trong số này được trang bị công nghệ Chấm lượng tử mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Ra mắt Redmi K50 Gaming Edition với hiệu năng siêu mạnh để chơi game

Digital Chat Station dự đoán sự ra mắt của chiếc điện thoại Redmi K50 Gaming cho tín đồ chơi game. Theo đó, điện thoại thông minh Redmi K50 Gaming Edition sẽ đi kèm với bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 9000 và sẽ là chiếc điện thoại mang lại trải

LG sẽ giới thiệu màn hình chơi game OLED phẳng biến thành cong tại CES 2021

LG sẽ giới thiệu màn hình chơi game OLED phẳng biến thành cong tại CES 2021 Màn hình này có thể chuyển đổi giữa phẳng và cong chỉ bằng một nút bấm. LG Display sẽ giới thiệu một sản phẩm ý tưởng liên quan đến game tại CES 2021 đó là màn hình 48 inch

Cách dùng BlueStacks X để chơi game Android giả lập không cần tải về

BlueStacks Inc vừa giới thiệu BlueStacks X. Sau đây là cách dùng BlueStacks X, giúp bạn chơi game Android giả lập qua dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web mà không cần phải cài đặt app...

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game Chipset Snapdragon 888, sạc nhanh 120W chưa phải là những gì ấn tượng nhất của Vivo iQOO 7 Vivo iQOO 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 1 với tiết lộ trên Weibo vào tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.