Những khoảnh khắc hiếm có cho thấy cuộc sống còn nhiều điều kỳ lạ hơn cả tiểu thuyết

Những khoảnh khắc kỳ diệu của thiên nhiên và con người trên khắp thế giới qua các góc nhìn của các nhiếp ảnh gia sau đây sẽ khiến bạn tin rằng cuộc sống...


Có những khoảnh khắc từ tự nhiên vô cùng hoàn hảo đến nỗi người ta không thể tin đó là ảnh thật. Để chứng minh rằng, thế giới luôn luôn tồn tại nhưng điều đang ngạc nhiên và không có chuyện gì là không thể xảy ra, trang Lifebuzz đã sưu tầm những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc 'ngàn năm có một' này.




1. Nhiếp ảnh gia Vadim Trunov là người đã 'chộp' được khoảnh khắc hai chú sóc đỏ chuyền cho nhau quả thông trong rừng gần thị trấn Voronezh, Nga. Những chú sóc đỏ ở đây sống rất gần gũi với người địa phương. Khoảnh khắc được ghi lại sau khi nhiếp ảnh gia khiến hai chú sóc chú ý đến trò ném tuyết nên thích thú học theo.



2. Đây là vết tích một 'hố tử thần' xuất hiện ngày 30/5/2010 tại trung tâm thành phố Guatemala, miền Trung Guatemala. Nó đã 'nuốt chửng' một nhà máy và ba trụ điện.



3. Bạn đang được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên cực hiếm gặp gọi là mây thấu kính (lenticular clouds). Hiện tượng này khiến nhiều người nhầm tưởng là UFO, người lại cho rằng hình ảnh đã photoshop, tuy nhiên, đây là một hiện tượng thiên nhiên có thực.



4. Có vẻ giống một cảnh trong phim khoa học viễn tưởng, tuy nhiên, đây lại là hình ảnh sân tennis cao nhất thế giới ở Dubai. Lúc đầu, đây là điểm hạ cánh trực thăng của khách sạn Burj Al Arab Hotel, nhưng sau đó được chuyển thành sân tennis vào tháng 2/2005.



5. Bạn lại không tin vào sự chân thực của bức hình rồi phải không? Đây hoàn toàn không phải là sản phẩm của điêu khắc mà là sản phẩm nghệ thuật vẽ tường 3D tuyệt vời của nghệ sỹ John Pugh (Pháp).



6. Hình ảnh một con thạch sùng thảnh thơi ngả lưng ôm 'chiếc đàn lá' trông không khác gì một nghệ sỹ thực thụ. Hình ảnh này chắc chắn sẽ khiến không ít người thích thú. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia Aditya Permana chụp được trong khi dành một giờ quan sát những loài thạch sùng sống ở rừng Yogyakarta, Indonesia.



7. Hẳn sẽ có người quả quyết có sự nhúng tay của 'giới photoshop' chuyên nghiệp trong bức ảnh này. Tuy nhiên, bức ảnh này không hề bị chỉnh sửa. Đây là hình ảnh một đền thờ và khu vực xung quanh bị bao phủ bởi đám tro bụi do sự phun trào của núi lửa Ontake, Nhật Bản vào ngày 27/9/2014.



8. Hình ảnh 'Nơi giáp ranh giữa hai thế giới' này do Kathleen Dolmatch chụp vào đúng sinh nhật lần thứ 27 của mình khi bay qua thành phố New York, Mỹ.



9. Nhìn qua chắc ai cũng sẽ tưởng con thuyền nổi trên không trung. Hình ảnh chiếc thuyền nổi trên mặt nước màu xanh lam trong vắt này được chụp ở đảo Lampedusa, thuộc Italia.



10. Tác phẩm có tên Biografies với hình ảnh hàng ngàn cuốn sách bìa mềm bị đổ ra khỏi cửa sổ này do nghệ sỹ Alicia Martin tạo nên trong 3 tuần bằng cách gắn 70.000 cuốn sách thành một khối khổng lồ.



11. Trong một đợt núi lửa phun đầy tro bụi thì hình ảnh sét đánh càng khiến cảnh tượng thêm hãi hùng. Khoảnh khắc 'đắt hơn vàng' này được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Sigurdur Stefnisson ở Iceland vào tháng 8/2010.



12. Dưới đôi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ người Pháp Spencer Byles, những thân cây non, rễ cây, lá, hoặc những cành củi vụn... cũng có thể trở thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp. Và đây là một trong 20 sản phẩm tinh xảo do nghệ sỹ sáng tạo nên tại một khu rừng ở Pháp.



13. Thoạt nhìn nhiều người sẽ tưởng bờ biển có 'ma'. Không phải đâu, làm gì có ma quỷ gì ở đây. Thứ phát quang chính là mực đom đóm ở Nhật Bản. Loài này thường được tìm thấy ở độ sâu hơn 3.500 m dưới đại dương. Tuy nhiên, vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, mực đom đóm bắt đầu tập trung gần bờ biển thành phố Toyama, đảo Honshu, Nhật Bản. Vì vậy mà ánh sáng phát quang của hàng ngàn con mực đom đóm khiến bờ biển lấp lánh trong bóng đêm.



14. Không cần vất vả leo cành như những con nhện khác, con nhện này tận dụng một lỗ thủng trên lá một cách thông minh tạo nên mạng lưới đơn giản nhưng lại hoàn hảo lạ thường.
Cập nhật: 06/08/2016
Theo Đầu Báo

TIN LIÊN QUAN

[Giải trí] Giật mình với 20 khoảnh khắc "hú hồn hú vía" khi may mắn vượt nạn thành công

Không phải lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp được những khoảnh khắc vô cùng may mắn như thế này. Sở dĩ cuộc sống luôn đầy rẫy những tai nạn 'rình rập' chúng ta ở khắp mọi nơi. Nếu bạn nằm trong số người may mắn thoát nạn thành công, hãy biết trân

Ảnh hiếm: Khoảnh khắc thú vị về Sài Gòn năm 1967

Những khoảnh khắc thú vị về Sài Gòn năm 1967 qua loạt ảnh của cựu nhân viên quân sự Mỹ Bob Diamond.

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp và vô cùng kỳ ảo, rực rỡ của bầu trời

Phi công Christiaan van Heijst đã may mắn hơn những người khác khi công việc của anh mang lại cho anh cơ hội ghi lại các khoảnh khắc tuyệt đẹp trên bầu trời.

Những khoảnh khắc đẹp tại sân bay trên thế giới

Có bao giờ bạn tưởng tượng hàng trăm chiếc máy bay cất cánh trên cùng đường băng, cùng một thời điểm? 'Airportaits' là bộ ảnh như thế, do nhiếp ảnh gia Mile Kelley thực hiện.

Kinh hãi khoảnh khắc trăn tham ăn nôn cả con linh dương ra ngoài

Người dân tại một ngôi làng ở thành phố Gorakhpur (Ấn Độ) đã rất kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng một con trăn cỡ 'khủng' nôn ra cả một con linh dương lớn do không thể nuốt trọn con mồi.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống rung quang học OIS trong phân

Khởi động cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi với Mi A1, tổng trị giá giải thưởng lên đến 65.000 USD

Chỉ cần sử dụng điện thoại Mi A1 ghi lại những khoảnh khắc ngoạn mục của cuộc sống và gửi về cho ban tổ chức cuộc thi Nhiếp ảnh Toàn cầu Xiaomi (Global Photography Competition) là bạn đã nắm trong tay cơ hội giành giải thưởng lên đến 30.000 USD

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...