Twitter mong muốn 'kiếm' 1 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên

Việc nộp hồ sơ này cũng có nghĩa đây là lần đầu tiên tình hình tài chính của Twitter được công khai.Cụ thể,trong sáu tháng đầu năm 2013, doanh thu đạt 254 triệu USD nhưng hãng đã thua lỗ 69 triệu USD. Trong suốt 7 năm hoạt động, tuy hãng này chưa bao giờ thu được lợi nhuận cao nhưng doanh thu đã tăng từ 28 triệu USA trong năm 2010 lên 317 USA vào cuối năm 2012.

Khoảng 85% doanh thu của Twitter hồi năm ngoái là từ việc bán quảng cáo, phần còn lại do hoạt động cho thuê dữ liệu. Tính đến năm 2013, hơn 65% doanh thu quảng cáo của công ty này đueọc tạo ra từ các thiết bị di động, với hơn 75% người dùng Twitter truy cập các trang web bằng smartphone.

Việc nộp đơn cũng tiết lộ rằng tỉ lệ sở hữu cổ phiếu của hai trong số những nhà đồng sáng lập là Evan Williams và Jack Dorsey trong Twitter. Sau đợt phát hành cổ phiếu này, ông Williams sẽ sở hữu 12% cổ phiếu , trở thành cổ đông lớn nhất trong khi ông Dorsey sở hữu 4,9%. Peter Fenton của quỹ đầu tư Benchmark Capital, một nhà đầu tư lớn cũng là thành viên Hội đồng quản trị của Twitter sẽ trở thành cổ đông lớn thứ hai, với 6,7% cổ phiếu. Ba tuần trước, Twitter cho hay họ đã nộp hồ sơ xin phát hành cổ phiếu ra thị trường.


Twitter mong muốn 'kiếm' 1 tỷ USD trong đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên

Tuy nhiên, theo luật mới được quốc hội Mỹ thông qua vào năm 2012, Twitter không cần công khai số liệu về tài chính do doanh thu dưới 1 tỉ USD. Nhưng bằng việc công bố số liệu kinh doanh, Twitter chứng tỏ ý định sẽ sớm hoàn tất kế hoạch phát hành cổ phiếu trong trong thời gian ngắn nhất. Với kế hoạch lên sàn của Twitter thì đây được xem là đợt phát hành cổ phiếu lớn nhất tại Silicon Valley kể từ khi Facebook niêm yết cổ phiếu vào năm 2012.

Công ty có kế hoạch niêm yết cổ phiếu dưới mã giao dịch TWTR, nhưng hãng chưa công bố tên sàn giao dịch , Nasdaq hay New York.Tuy nhiên, ông Esho tiết lộ có khả năng cổ phiếu sẽ được niêm yết tại sàn Nasdaq.

Goldman Sachs được chọn làm ngân hàng bảo lãnh phát hành chính.Bên cạnh đó, các ngân hàng khác như Morgan Stanley, JP Morgan, BofA Merrill Lynch, Deutsche Bank Securities and CODE Advisors cũng có thể đứng lên bảo lãnh , giúp đỡ Twitter trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu tiên.
Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Người sáng lập Twitter Jack Dorsey hối tiếc vì đã biến Twitter thành một công ty

Jack Dorsey, người sáng tạo và cựu giám đốc điều hành của Twitter, gần đây đã tweet rằng ông rất tiếc khi trang mạng xã hội này lại trở thành một công ty.

CEO Twitter bị hack tài khoản Twitter, chung thủ phạm với vụ Mark Zuckerberg và Sundar Pichai

Nhóm hacker OurMine đã trở lại, và lần này họ thực hiện được một 'phi vụ' hoành trang nhất: hack được tài khoản Twitter của chính Jack Dorsey, CEO công ty này.

Hài hước: CEO Twitter bị khóa tài khoản mạng xãTwitter

Nhiều người bất ngờ khi nhận ra tài khoản mạng xã hội Twitter của CEO Jack Dorsey bị khóa. Công ty tuyên bố, đây chỉ là lỗi nội bộ của họ.

Nhiều ông lớn công nghệ đang ngắm nghía muốn mua lại Twitter

Những cái tên đó bao gồm Salesforce, Google, Verizon và cả Microsoft. Twitter hiện đang có giá khoảng 15 tỷ USD.

CEO Twitter: 'Với chúng tôi doanh thu quan trọng như không khí'

Ngày phát hành cổ phiếu của Twitter đang tới gần, CEO Dick Costolo phủ nhận quan tâm của công ty về tiền. Ông phát biểu trước phóng viên Katie Couric tại Aspen Ideas Festival ' Với chúng tôi thu nhập cũng quan trọng như không khí, rất cần cho sự

Thế giới sắp có một Facebook thứ 2?

Snapchat vừa tuyên bố kế hoạch doanh thu đạt từ 300 - 350 triệu USD trong năm nay - giống với Facebook trong giai đoạn 4 năm đầu hoạt động.

Chiến trường mạng xã hội: Twitter nóng lòng "truất ngôi vương" của Facebook

Mặc dù Facebook là gã khổng lồ trong mảng mạng xã hội nhưng thị trường phương tiện truyền thông rất khó để có thể chiếm vị trí thống trị cũng như giữ vững ngôi vương.

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.