Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.



Hãng máy tính Đài Loan đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin về việc cơ sở dữ liệu từ gian hàng trực tuyến đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp dữ liệu của 34.500 khách hàng. Vụ việc đã kéo dài suốt gần một năm, từ ngày 12/5/2015 đến ngày 28/4/2016.
Những thông tin quan trọng như tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và cả mã an ninh 3 chữ số CCV đã bị đánh cắp. Tất cả khách hàng bị mất dữ liệu đều ở Mỹ, Puerto Rico và Canada. Lượng thông tin riêng tư bị đánh cắp có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các tổ chức, cơ quan và cả những cá nhân người dùng.
Đại diện phía Acer cho biết: Việc bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công ty. Với sự trợ giúp của các chuyên gia an ninh mạng, Acer đã khắc phục được tình trạng trên và đưa ra các phương pháp để xử lý với các tài khoản tín dụng. Acer cũng đã liên lạc và cung cấp các thông tin cần thiết đến các cơ quan luật pháp để điều tra. Hiện tại, Acer không tìm thấy bằng chứng cho thấy mật khẩu và thông tin đăng nhập của khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Acer vẫn đưa ra khuyến cáo với các khách hàng rằng hãy kiểm tra lại tài khoản và chú ý đến những khoản chi tiêu bất hợp lý thông qua thẻ tín dụng.
Acer vẫn chưa cho biết cách hacker đột nhập vào kho dữ liệu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng có thể một nhân viên nào đó đã bất cẩn mở email có nhiễm mã độc, tạo điều kiện để các hacker xâm nhập. Hiện chưa có thêm thông tin nào về cuộc tấn công của hacker vào cơ sở dữ liệu của Acer tại các thị trường khác.
Hacker tự xưng Anonymous Malaysia tấn công hàng loạt Website của Việt Nam
Hacker Việt bị cáo buộc tấn công máy chủ của Anonymous
PT
Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt laptop HP, Dell, Acer đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng

Một công cụ cập nhật phần mềm giúp hacker có thể bị tấn công theo phương thức MITM (Man in the middle) nhằm đánh cắp dữ liệu đang được cài trên các mẫu laptop, PC, All–in–one sử dụng trên toàn thế giới.

Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của...

Điện thoại Acer được sắp hồi sinh tại Việt Nam

Một nguồn tin trích dẫn từ CEO Jason Chen của Acer Việt Nam nói rằng hãng này đang chuẩn bị đưa điện thoại thông minh trở lại Việt Nam và sẽ hướng vào phân khúc tầm trung và cao cấp.

Triệu tập 3 hacker Việt Nam đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Theo cơ quan công an, nhóm hacker này đã chiếm đoạt hơn 48.000 thông tin tài khoản thẻ tín dụng thu lợi hơn 400 triệu đồng.

Acer thông báo giải đấu Predator League 2021 khởi tranh vào tháng 12

Acer chính thức thông báo giải đấu Predator League 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 3/12 đến ngày 31/12.

Acer ra mắt Chromebook 311, Chromebook 511, Chromebook Spin 511, Chromebook Spin 512: Hỗ trợ LTE, thời lượng sử dụng lên tới 20 giờ

Acer đã ra mắt khá nhiều laptop tại CES, trong đó bao gồm bộ tứ Chromebook 511, Chromebook 311, Chromebook Spin 512 và Chromebook Spin 511. Sản phẩm được hướng đến môi trường học tập với tiêu chuẩn chống sốc MIL-STD 810H đem tới độ bền cao hơn.

Khách sạn Hyatt bị cài đăt phần mềm gián điệp trong đó có Việt Nam

Chuỗi khách sạn cao cấp Hyatt vừa tuyên bố gần một nửa khách sạn của họ bị nhiễm các phần mềm độc hại xảy ra vào năm ngoái và các dữ liệu của khách hàng có thể bị đánh cắp. Theo như công ty báo cáo, 318 trên 627 khách sạn Hyatt bị ảnh hưởng với phần

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.