Thủ môn cụt chân của đội bóng Brazil bị rơi máy bay gây xúc động trong trận giao hữu từ thiện

Một trận đấu giữa các ngôi sao quốc nội Brazil và Colombia vừa được tổ chức, để quyên tiền ủng hộ cho người thân của các cầu thủ thiệt mạng trong thảm hoạ máy bay.




Trận đấu giao hữu diễn ra tại Rio de Janiero, với sự có mặt của ba cầu thủ Chapecoense sống sót sau sự cố rơi máy bay. Trong số này, thủ môn Jackson Follmann đã bị cưa cả hai chân và hình ảnh của anh trên chiếc xe lăn đã gây xúc động mạnh tới người hâm mộ. Follmann chính là một biểu tượng cho sự kiên cường và cũng là hình ảnh nhắc nhớ tới thảm họa rơi máy bay ở Colombia cách đây không lâu.




Đây là trận đấu giữa các ngôi sao đang đá ở Brazil và Colombia. Hai đất nước Nam Mỹ đã cùng nhau tổ chức trận đấu giao hữu này, nhằm gây quỹ ủng hộ người thân của các cầu thủ bị thiệt mạng. Có 19 cầu thủ lên máy bay đến Colombia và không thể quay trở về gặp gia đình.




Đây là một trong những hoạt động rất nhân văn được tổ chức suốt 2 tháng qua nhằm tưởng niệm vụ rơi máy bay.




Brazil thắng trận 1-0 với người lập công duy nhất là Dudu.




HLV Tite của Brazil nói: “Đối với tôi kết quả trận đấu không quan trọng. Đây là trận đấu về tính nhân văn. Tất cả các cầu thủ Brazil tham dự trận này đều có khả năng được triệu tập vào tuyển quốc gia”.




Trước đó ít ngày, 3 cầu thủ Chapecoense còn sống sót đến dự trận giao hữu giữa đội Chapecoense mới và nhà vô địch quốc gia Brazil. Đây là lần đầu tiên đội bóng xấu số này thi đấu kể từ thảm hoạ máy bay.


Theo Trithuctre


Xem thêm:




bóng đá sống đẹp từ thiện 2017-01-28

Ha Na
Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Đẫm nước mắt ngày đội bóng xấu số Chapecoense trở lại sân cỏ sau thảm họa rơi máy bay

Kể từ thảm kịch rơi máy bay khiến 19 cầu thủ thiệt mạng, CLB Brazil Chapecoense mới ra sân thi đấu trận đầu tiên.

Máy bay chở CLB bóng đá Chapecoense rơi năm 2016 là do thiếu nhiên liệu

Đại tá Camacho nhấn mạnh, với điều kiện như vậy chiếc máy bay bắt buộc phải hạ cánh kỹ thuật ở một điểm trung gian để tiếp thêm nhiên liệu, song điều đó đã không xảy ra.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil và Hàn Quốc

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp Hàn Quốc ở vòng 16 đội. Một trận thắng sẽ giúp Brazil vào vòng Tứ Kết.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Thụy Sĩ

Ở lượt trận thứ hai bảng G World Cup 2022, Đội tuyển Brazil sẽ đối đầu với đội tuyển Thụy Sĩ. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ gần như chắc suất vào vòng 16 đội.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil và Croatia

Brazil sẽ tiếp tục theo đuổi kỳ World Cup thứ sáu kéo dài kỷ lục khi họ gặp Croatia trong lượt trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2022.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Brazil - Serbia. Chờ đợi Neymar ghi bàn.

Trận đấu giữa Brazil và Bỉ sẽ diễn ra vào 2h00 sáng ngày 25/11/2022 theo giờ Việt Nam trên kênh truyền hình VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360.

Bé gái 12 tuổi lái xe đầu kéo dễ như chơi đồ chơi

Diana Marcela Baquero Avila người Colombia bất ngờ trở nên nổi tiếng khi clip quay đoạn phỏng vấn khi cô bé 12 tuổi cách đây 4 năm hiện được nhiều chia sẻ trên mạng xã hội.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.