Vượt qua Messi, Ronaldo lần thứ 4 giành danh hiệu ‘Quả bóng Vàng’


C.Ronaldo đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng Vàng” 2016 nhờ thành tích vượt trội hơn so với các đối thủ khác.


Tại buổi lễ công bố danh hiệu diễn ra tối 12/12 tại Paris (Pháp), tạp chí France Football xác nhận Ronaldo giành nhiều điểm nhất trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới. Lionel Messi xếp thứ hai, trong khi ba vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Antoine Griezmann, Luis Suarez và Neymar.





Ảnh Ronaldo chụp với Quả Bóng Vàng do France Football công bố, được thực hiện tại trụ sở Real Madrid giữa tuần trước.

Video: 




Việc C.Ronaldo được xướng tên trên bục nhận giải không khiến nhiều người ngạc nhiên vì 2016 là năm thi đấu chói sáng của cá nhân cầu thủ này. Sau khi cùng Real Madrid chinh phục danh hiệu vô địch Champions League, C.Ronaldo còn góp công không nhỏ cùng Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch Euro 2016.




Theo giới chuyên môn, việc Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016 là kết quả hợp lý sau một năm thi đấu đầy danh hiệu tập thể. Trong giai đoạn thành công này, Ronaldo giành cả Champions League với Real Madrid lẫn Euro trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Cá nhân anh ghi 102 bàn trong 110 trận trên mọi đấu trường.




Ảnh Ronaldo chụp với Quả Bóng Vàng do France Football công bố, được thực hiện tại trụ sở Real Madrid giữa tuần trước.





Từ khoá : Thể thao

TIN LIÊN QUAN

Messi nhường 15 quả penalty: Kẻ cho đi là kẻ mạnh

Không chịu trách nhiệm sút phạt đền cho Barca trong gần 2 năm qua, nhưng Lionel Messi vẫn là chân sút số một ở sân Nou Camp.

Ronaldo rời Manchester United

Cristiano Ronaldo đã rời Manchester United theo sự đồng ý của cả hai bên.

Các siêu sao hàng đầu thế giới sở hữu chiếc máy bay riêng đỉnh đến cỡ nào?

Embraer Phenom 100, chiếc chuyên cơ của cựu ngôi sao Ronaldinho có thể chở tối đa 7 hành khách, đây được đánh giá là chiếc chuyên hạng nhẹ. Bay tối đa được 2180 km với vận tốc đạt đỉnh là 749 km/h. Embraer Phenom 100 là một chuyên cơ hoàn hảo cho

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ

Bồ Đào Nha hy vọng sẽ tiến một bước gần hơn đến vinh quang tại World Cup 2022 khi Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội sẽ tiếp Thụy Sĩ ở vòng 16.

CHÍNH THỨC: Oscar phá kỷ lục chuyển nhượng khi tới Trung Quốc, nhận lương cao hơn cả Ronaldo

Trang chủ của Chelsea mới đây đã đăng tải thông tin xác nhận Oscar sẽ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge để gia nhập Shanghai SIPG trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

‘Rô vẩu’ tái xuất: Liên tiếp ‘Xâu chỉ, luồn kim’ qua nhiều huyền thoại bóng đá

Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Ronaldinho (biệt danh đáng yêu là “Rô vẩu”) vẫn thể hiện được những phẩm chất kỹ thuật thượng thừa làm mê đắm khán giả.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha - Ghana. Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm

TẤT CẢ các con mắt đã đổ dồn vào Cristiano Ronaldo trong những tuần gần đây trước chiến dịch World Cup 2022 của Bồ Đào Nha.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha - Uruguay

Ở lượt trận thứ hai bảng H World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với một đội bóng mạnh đến từ Nam Mỹ là Uruguay.

THỦ THUẬT HAY

Phân biệt 4 kiểu người khi chọn mua smartphone, bạn thuộc kiểu nào?

Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa giữa các dòng smartphone cao cấp nửa đầu 2017, trong bài viết này, sẽ giúp bạn phân loại điện thoại dựa theo từng thế mạnh của từng máy.

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - người dân toàn quốc nghỉ gần một tuần lễ

Năm 2023, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Do lịch âm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 rơi vào ngày 29/4. Vì vậy, toàn quốc được nghỉ kéo dài gần 1 tuần lễ. Mọi người nhanh chóng lên lịch đi

Hướng dẫn sử dụng bảo mật hai lớp và tránh cạm bẫy tiềm ẩn cho tài khoản Apple

Xác thực hai yếu tố là lớp bảo vệ thứ hai bạn có thể thêm vào nhiều tài khoản và dịch vụ online. Nhờ nó, khi truy cập tài khoản trên thiết bị mới lần đầu tiên, bạn sẽ nhập mật khẩu như bình thường. Thế nhưng, sau đó,

Đem tính năng Game Tools trên Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Hướng dẫn cài đặt công cụ hỗ trợ chơi game Game Tools của Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.