World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha - Ghana. Ronaldo ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm

Tất cả các con mắt đã đổ dồn vào Cristiano Ronaldo trong những tuần gần đây trước chiến dịch World Cup 2022 của Bồ Đào Nha.

Siêu sao kỳ cựu, 37 tuổi, đã bị chấm dứt hợp đồng với Manchester United vào ngày 22/11/2022 sau cuộc phỏng vấn bùng nổ của anh ấy với nhà bình luận của tờ SunSport, Piers Morgan. Bây giờ Ronaldo là một cầu thủ tự do. Và với việc Fernando Santos thiếu một số cầu thủ chủ chốt cho giải đấu ở Qatar, họ sẽ cần Ronaldo ở phong độ tốt nhất.

Bồ Đào Nha chưa từng vô địch World Cup. Trên thực tế, họ chưa bao giờ lọt vào trận chung kết, về thứ ba năm 1966 và thứ tư năm 2006. Và họ phải đối mặt với một chiến dịch khó khăn ngay từ đầu, gặp Ghana, Hàn Quốc và Uruguay ở vòng bảng H.

Còn với đối thủ Ghana. Họ đứng đầu bảng vòng loại thứ hai trước Nam Phi, Ethiopia và Zimbabwe trước khi vượt qua Nigeria nhờ bàn thắng trên sân khách trong trận play-off hai lượt để gặp Qatar.

Bồ Đào Nha thắng trận giao hữu trước giải đấu với tỷ số 4-0 trước Nigeria, nhưng phong độ không ổn định. Họ đã thắng ba trong số sáu trận tại Nations League - bao gồm các chiến thắng 4-0 trước Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc. Nhưng họ cũng thua người Séc, cũng như Tây Ban Nha - để có một trận hòa khác với những người hàng xóm của họ.

Trong nhiều năm gần đây, Ghana đã có những trận đấu khó khăn bắt đầu với trận thua 3-0 trước Algeria trước Afcon. Mọi thứ không trở nên tốt hơn trong giải đấu khi họ thua 0-1 trước Maroc và 3-2 trước Comoros, để rồi hòa 1-1 với Gabon khi họ bị loại ở vòng bảng.

Kể từ đó, họ đã vượt qua Nigeria để đến với World Cup.  Họ hòa 1-1 với Cộng hòa Trung Phi ở vòng loại Afcon, sau chiến thắng 3-0 trước Madagascar. Sau đó, họ bị đồng hương ở vòng loại World Cup là Nhật Bản đánh bại 4-1 trong trận bán kết Kirin Cup mùa hè này, vớt vát niềm kiêu hãnh bằng chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Chile trong trận play-off tranh hạng ba. Ở World Cup gần nhất họ tham dự, họ thua Brazil 0-3 nhưng đánh bại Nicaragua 1-0 và Thụy Sĩ 2-0... .

Fernando Santos đã là huấn luyện viên quốc tế trong hơn một thập kỷ, từng dẫn dắt Hy Lạp từ năm 2010 đến 2014. Trước đó, ông dẫn dắt Porto, AEK Athens, Panathinaikos, Sporting Lisbon, Benfica và PAOK. Santos cũng biết cần phải làm gì để thành công trên đấu trường lớn - khi đã dẫn dắt Bồ Đào Nha đăng quang Euro 2016. Anh ấy cũng giám sát chiến thắng tại Nations League 2018-19.

Đội hình dự kiến của Bồ Đào Nha trong trận mở màn WC

Về phía HLV Ghana- ông Otto Addo đã gia nhập đội tuyển quốc gia vào tháng 9 năm 2021 với tư cách là một trong hai trợ lý giám đốc làm việc dưới quyền của Milovan Rajevac. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia không tồn tại được lâu và Addo, người Đức - người đã trải qua những ngày tháng chơi bóng ở Bundesliga với những đội bóng như Borussia Dortmund - đã được giao công việc này. Addo đã được thuê huấn luyện Nigeria - và giúp truyền cảm hứng cho thành công của họ mặc cho ông chỉ thắng ba trong số chín trận đấu của mình.

Xét về tình hình lực lượng trong trận mở màn của cả hai đội. Đối với Bồ Đào Nha thì tất cả chúng ta đều biết về tài năng của Ronaldo là đẳng cấp thế nào.  Anh ấy có thể không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng CR7 có khả năng lật ngược thế cờ một mình.

Nhưng đừng nhầm lẫn, Bồ Đào Nha có rất nhiều tài năng khác, bao gồm Bernardo Silva, Ruben Dias, Bruno Fernandes và Joao Cancelo ... Một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm với những cái tên như Rafael Leao và Pepe trong đội hình.

Đội hình dự kiến của Ghana trong trận mở màn WC

Còn về Ghana. Họ có ngôi sao của họ đó Thomas Partey là người đang chơi thăng hoa trên câu lạc bộ Asenal tại Premier league. Ngoài ra còn có những tài năng khác như Brighton whiz Tariq Lamptey, Ayews - Andre và Jordan cũng đang chơi ở đó. LaLiga ace Inaki Williams hay Mohammed Kudus của Ajax lcũng là một tài năng mới nổi. Bên cạnh đó là hàng thủ với sự bổ sung tuyệt vời là Mohammed Salisu và Daniel Amartey.

Trong quá khứ, hai đội mới chỉ đối đầu với nhau một lần và Bồ Đào Nha là người chiến thắng. Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng sít sao 2-1 ở vòng bảng World Cup 2014 tại Brazil, với Ronaldo trên bảng tỷ số ngày hôm đó.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana sẽ diễn ra vào 23h00 ngày 24/11/2022 theo giờ Việt Nam trên kênh truyền hình VTV hay các kênh ứng dụng VTVGo, FPT Play hay Viettel TV360.


TIN LIÊN QUAN

Ronaldo rời Manchester United

Cristiano Ronaldo đã rời Manchester United theo sự đồng ý của cả hai bên.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha - Uruguay

Ở lượt trận thứ hai bảng H World Cup 2022, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với một đội bóng mạnh đến từ Nam Mỹ là Uruguay.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hàn Quốc - Ghana.

Ở lượt trận thứ hai của bảng H, Đội tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp đón Ghana. Và nếu một trong hai có tham vọng lọt vào vòng 16 đội, họ chắc chắn cần phải giành chiến thắng trong trận đấu này

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha

Các oppa Hàn Quốc sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H tại World Cup 2022. Ba điểm cho các oppa sẽ giúp họ nuôi hy vọng vào vào vòng 1/8 mặc dù viễn cảnh này xảy ra là rất khó.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ

Bồ Đào Nha hy vọng sẽ tiến một bước gần hơn đến vinh quang tại World Cup 2022 khi Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội sẽ tiếp Thụy Sĩ ở vòng 16.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ghana và Uruguay

Đội tuyển Ghana sẽ gặp đội tuyển Uruguay ở lượt trận cuối bảng H tại World Cup 2022. Đây được xem là một trận đấu sống còn đối với cả hai đội giống như đã từng xảy ra ở World Cup 2010.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).