World Cup 2022: Công nghệ bắt việt vị bán tự động nghĩa là gì? Làm thế nào nó hoạt động?

FIFA cho biết, công nghệ này sẽ hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho các trọng tài ghi hình trận đấu và các quan chức trên sân giúp họ thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 đã bắt đầu bằng trận đấu giữa chủ nhà Qatar và đội tuyển Mỹ Latinh Ecuador vào ngày 20 tháng 11. Trận đấu được tổ chức tại Sân vận động Al Bayt. Trong trận đấu này, lần đầu tiên FIFA sử dụng công nghệ bắt việt vị bán tự động mới của mình để giúp các trọng tài đưa ra các quyết định việt vị chính xác và nhanh hơn.

Đầu tháng 7, FIFA thông báo công nghệ bắt việt vị bán tự động sẽ được sử dụng tại World Cup ở Qatar. FIFA cho biết công nghệ này sẽ hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho các quan chức trận đấu video và các trọng tài trên sân, giúp họ đưa ra các quyết định việt vị nhanh hơn, chính xác hơn và dễ tái tạo hơn trong giải đấu.

Công nghệ bắt việt vị bán tự động hoạt động như thế nào?

Công nghệ mới theo dõi quả bóng bằng cách sử dụng 12 camera theo dõi chuyên dụng được đặt bên dưới mái nhà của sân vận động và phân tích tới 29 điểm dữ liệu cho mỗi cầu thủ, 50 lần mỗi giây, để xác định vị trí chính xác của họ trên sân. Tất cả các chi và tứ chi quan trọng để xác định lỗi việt vị đều được bao gồm trong 29 điểm dữ liệu.

Việc đưa cảm biến đơn vị đo lường quán tính (IMU) vào quả bóng thi đấu sẽ bổ sung thêm một thành phần thực quan trọng khác trong việc hiện các cuộc gọi việt vị ở cự ly gần tại World Cup. Điểm đá có thể được xác định với độ chính xác cực cao nhờ cảm biến này, được đặt ở trung tâm của quả bóng và cung cấp dữ liệu về quả bóng cho phòng điều hành video 500 lần mỗi giây.

Hệ thống cải tiến này sẽ tự động cảnh báo cho các trọng tài trong phòng điều hành trận đấu bất cứ khi nào một cầu thủ tấn công ở vị trí việt vị nhận được bóng khi đồng đội chơi bóng bằng cách hợp nhất dữ liệu theo dõi bóng và chân tay cũng như áp dụng trí tuệ nhân tạo .

Sau đó, các  trọng tài theo dõi trận đấu trong video sẽ đích thân xác minh điểm phát bóng được tạo tự động và đường việt vị được tạo tự động, dựa trên vị trí đã tính toán của tay chân các cầu thủ, trước khi tư vấn cho trọng tài trên sân về quyết định được đề xuất. Nhờ kỹ thuật này, các quyết định việt vị sẽ được đưa ra nhanh chóng và chính xác hơn, chỉ mất vài giây để hoàn thành.


TIN LIÊN QUAN

Tại World Cup 2022 công nghệ mới nào sẽ được sử dụng trong trận đấu

Với Giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên ở khu vực Trung Đông sẽ diễn ra vào vài ngày tới, nhiều người hâm mộ thể thao đang tự hỏi chúng ta sẽ thấy những loại công nghệ mới nào ở Qatar. Có một số phần công nghệ mới thú vị cần chú ý trong giải

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

World Cup 2022: Giải thích cách công nghệ VAR tác động đến quyết định của trọng tài

World Cup 2022 đang diễn ra tại quốc gia Trung Đông Qatar và khi vòng bảng tiếp tục diễn ra, chúng ta đã được chứng kiến những bất ngờ. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi nhà vô địch giải đấu chính thức lộ mặt.

Ronaldo rời Manchester United

Cristiano Ronaldo đã rời Manchester United theo sự đồng ý của cả hai bên.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ecuador và Senegal

Ở lượt trận thứ ba bảng A tại World Cup 2022, Đội tuyển Ecuador sẽ đối đầu với đội tuyển Senegal. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ chắc chắn vào vòng 16 đội.

Công nghệ AI tại World Cup 2022 để kiểm tra đám đông, kiểm soát khí hậu

Qatar đã thành lập một trung tâm công nghệ sử dụng AI để theo dõi khán giả, dự đoán đám đông và kiểm soát nhiệt độ sân vận động.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 12 chính thức nhanh chóng

iOS 12 không có nhiều tính năng mới, mà tập trung cải thiện hiệu suất tổng thể của các thiết bị iOS. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của mình có tương thích để nâng cấp lên iOS 12 hay không? Sau đó mới tiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá Huawei Nova 2i: Thiết kế đẹp, màn hình FullView xem đã, hiệu năng tốt, xóa phông ổn

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/10 và 'lên kệ' vào ngày 21/10, Huawei Nova 2i đã tạo được cơn sốt thật sự khi mang đến cho người dùng rất nhiều lợi ích trong tầm giá chỉ 6 triệu đồng.

Đánh giá chi tiết siêu mô tô Ý Aprilia RSV4 RF

Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong giấc mơ của nhiều anh em mê xe PKL. Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi. Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn