Công nghệ AI tại World Cup 2022 để kiểm tra đám đông, kiểm soát khí hậu

Qatar đã thành lập một trung tâm công nghệ sử dụng AI để theo dõi khán giả, dự đoán đám đông và kiểm soát nhiệt độ sân vận động.

Chỉ còn vài ngày nữa World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra

Với hơn 1,2 triệu người hâm mộ dự kiến sẽ có mặt tại quốc gia này để xem World Cup, Qatar đã thành lập một trung tâm công nghệ sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để theo dõi khán giả, dự đoán đám đông và thậm chí kiểm soát nhiệt độ sân vận động.

Hơn 100 kỹ thuật viên sẽ làm việc suốt ngày đêm tại Trung tâm điều khiển và chỉ huy Aspire, giám sát chặt chẽ các hình ảnh nhấp nháy trên màn hình của họ thông qua 200.000 đơn vị tích hợp, từ 22.000 camera an ninh trải khắp tám sân vận động World Cup.

Chính từ đây, họ có thể vận hành các cổng vào, đảm bảo có nước chảy và giữ cho máy điều hòa chạy êm.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ cho phép phi hành đoàn phóng to từng chỗ ngồi trong số 80.000 chỗ ngồi tại Sân vận động Lusail, nơi sẽ tổ chức 10 trận đấu, bao gồm cả trận chung kết.

Các chuyên gia từ an ninh mạng đến chống khủng bố đến giao thông vận tải sẽ đóng quân tại trung tâm, cùng với các quan chức của Qatar và FIFA.

Các camera an ninh ở tất cả các khu vực của sân vận động sẽ đảm bảo rằng bộ phận kiểm soát có thể kiểm tra xem từng địa điểm đang hoạt động như thế nào trước, trong và sau sự kiện.

“Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể chuyển từ sân vận động này sang sân vận động [khác], bởi vì chúng tôi sở hữu mọi thứ được tích hợp thông qua nền tảng tập trung của chúng tôi, về quản lý cơ sở, an ninh, sức khỏe và an toàn cũng như hoạt động của công nghệ thông tin và truyền thông,” giám đốc trung tâm Hamad Ahmed al-Mohannadi cho biết.

Các nhà tổ chức nói rằng khái niệm “sân vận động được kết nối” là khái niệm đầu tiên được sử dụng trong một kỳ World Cup. AI sẽ cho phép các kỹ thuật viên dự đoán sự gia tăng của đám đông và nhanh chóng giải quyết tình trạng quá tải bằng cách chia sẻ thông tin với các quan chức an ninh.

Nhóm kỹ thuật của trung tâm Qatar nói rằng việc tổng hợp dữ liệu cho phép họ dự báo các mô hình đám đông. Vì họ biết chính xác số lượng người dự kiến dựa trên doanh số bán vé, nên họ có thể dự đoán lượng khán giả tăng đột biến. Điều đó có thể dựa trên thời gian đến, điểm nhập cảnh hoặc thậm chí là sự di chuyển của mọi người tại bất kỳ thời điểm nào.

Với sự trợ giúp của AI, trung tâm có thể đếm số người trong một không gian và áp dụng ngưỡng. Ví dụ: nếu có hơn 100 người trong một khu vực cụ thể, các kỹ thuật viên có thể thấy các nút thắt cổ chai, kiểm tra xem các cổng vào đang hoạt động như thế nào và đảm bảo dòng người ra vào sân vận động diễn ra suôn sẻ.

Tất cả các sân vận động đều có máy lạnh. Nếu có sự khác biệt về nhiệt độ bên trong địa điểm, các cảm biến từ trung tâm chỉ huy có thể thu thập dữ liệu và nhắc điều chỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tại World Cup 2022 công nghệ mới nào sẽ được sử dụng trong trận đấu

Với Giải vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên ở khu vực Trung Đông sẽ diễn ra vào vài ngày tới, nhiều người hâm mộ thể thao đang tự hỏi chúng ta sẽ thấy những loại công nghệ mới nào ở Qatar. Có một số phần công nghệ mới thú vị cần chú ý trong giải

World Cup 2022: Công nghệ bắt việt vị bán tự động nghĩa là gì? Làm thế nào nó hoạt động?

FIFA cho biết, công nghệ này sẽ hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho các trọng tài ghi hình trận đấu và các quan chức trên sân giúp họ thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hà Lan và Argentina

Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina trong trận tứ kết World Cup 2022.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu giữa Hà Lan - Ecuador. Cuộc chiến cho ngôi vị đầu bảng A

Cả Hà Lan và Ecuador đều giành chiến thắng trong các trận mở màn của họ và giờ đây họ sẽ đối đầu nhau trong trận chiến giành ngôi vị đầu bảng A tại World Cup 2022.

World Cup 2022: Giải thích cách công nghệ VAR tác động đến quyết định của trọng tài

World Cup 2022 đang diễn ra tại quốc gia Trung Đông Qatar và khi vòng bảng tiếp tục diễn ra, chúng ta đã được chứng kiến những bất ngờ. Nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi nhà vô địch giải đấu chính thức lộ mặt.

K+ có chiếu vòng loại World Cup không?Có các trận của Việt Nam không?

Đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới đang bước vào những vòng loại cuối cùng để tìm tấm vé đến Qatar vào năm sau. Vậy K+ có chiếu vòng loại World Cup không?...

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Hà Lan và Mỹ

Đội tuyển Hà Lan sẽ gặp đội tuyển Mỹ trong trận đấu mở màn vòng 1/8 World Cup 2022. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào chơi ở Tứ kết.

World Cup 2022: Nhận định tỷ số trận đấu Ecuador và Senegal

Ở lượt trận thứ ba bảng A tại World Cup 2022, Đội tuyển Ecuador sẽ đối đầu với đội tuyển Senegal. Ba điểm cho một trong hai đội sẽ giúp họ chắc chắn vào vòng 16 đội.

THỦ THUẬT HAY

Tắt tính năng lặp lại thông báo khi có tin nhắn trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, mỗi khi có tin nhắn đến, thông báo tin nhắn sẽ được lặp lại sau đó ít phút để tránh trường hợp bạn bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Mặc dù điều này khá tiện lợi nhưng trong một vài trường hợp nhất định,

Tải và trải nghiệm HERE WeGo - Tra bản đồ offline trên cực tốt trên Android

HERE WeGo là ứng dụng bản đồ cực hay với nhiều tính năng mới cực kỳ hữu ích cho người dùng. Với ứng dụng này, bạn có thể đi khắp nơi mà không cần quan tâm đến 3G với bản đồ offline, hướng dẫn bằng giọn nói. Lưu lại lộ

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh,

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Cách kết nối thiết bị Bluetooth trong Windows 7

Công nghệ không dây tuyệt vời không thể không nhắc đến hiện nay đó là Bluetooth. Đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời được nhiều người dùng để kết nối các thiết bị điện tử khi ở khoảng cách gần nhau. Với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công