Ấn Độ sẽ tiếp tục sản xuất và xuất khẩu số lượng lớn vaccine vào tháng 10

Nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới - Ấn Độ, sẽ tiếp tục xuất khẩu và tài trợ vaccine COVID-19 với số lượng lớn vào tháng 10, sau khi quốc gia này phải tạm dừng việc sản xuất đại trà vaccine do đợt bùng dịch nghiêm trọng vào tháng 4 vừa qua.
Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ - ông Mansukh Mandaviya, cho biết, số vaccine mà nước này dự kiến sản xuất dư ra so với nhu cầu sử dụng trong nước sẽ được sử dụng để thực hiện “cam kết của Ấn Độ đối với thế giới về cuộc chiến tập thể chống lại COVID-19”.
Việc Ấn Độ ngừng xuất khẩu vacicne trong thời gian vừa qua đã khiến nhiều nước đang phát triển trên thế giới không được tiếp cận đủ nguồn vaccine, dẫn đến tiến độ tiêm chủng cho hàng triệu người đã bị trì hoãn. Trước khi ngừng xuất khẩu vaccine do đợt bùng dịch hồi tháng 4 xảy ra tại quốc gia này, Ấn Độ đã tặng hoặc bán 66 triệu liều vaccine cho gần 100 quốc gia.
Ông Mandaviya không nói rõ liệu nước này sẽ sản xuất và xuất khẩu bao nhiêu liều vaccine. Tuy vậy, sản lượng vaccine COVID-19 được sản xuất hàng tháng tại Ấn Độ đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 4, và dự kiến sẽ tăng lên 300 triệu liều vào tháng 10 này. Viện Huyết thanh Ấn Độ, trung tâm sản xuất vaccine lớn nhất thế giới tại quốc gia này, hiện ước tính đang sản xuất 150 triệu liều vaccine AstraZeneca mỗi tháng, tăng gấp đôi số lượng vaccine được sản xuất kể từ tháng 4.
Bên cạnh đó, quá trình tiêm chủng vaccine tại Ấn Độ cũng đã được đẩy nhanh đáng kể, với lượng vaccine tiêm cho người dân đã gia tăng rất nhiều trong những tháng gần đây. Hơn 800 triệu liều vaccine đã được Ấn Độ cung cấp cho người dân tại nước này. Khoảng 62% dân số trưởng thành đủ điều kiện tiêm đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine, và khoảng 22% dân số đã được tiêm liều thứ hai.
Theo AP

ấn độsức khoẻkhoa họcvaccinecoronacovid-19vaccine covid-19

TIN LIÊN QUAN

Anh: Ảnh hưởng tích cực của việc tiêm ngừa vaccine đối với các ca tử vong do COVID-19

Tác động tích cực chính của việc tiêm ngừa vaccine COVID-19 đã được thể hiện rõ ràng qua dữ liệu tiêm chủng mới của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh. Theo đó…

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Singapore cho Úc mượn 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech, sẽ trả vào tháng 12

Bộ Ngoại giao (MFA) Singapore cho biết sẽ gửi cho Úc 500.000 liều vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 như một phần trong thoả thuận chia sẻ vaccine giữa 2 nước.

CDC Mỹ khuyến cáo phụ nữ có thai cần nhanh chóng tiêm ngừa vaccine COVID-19

Các quan chức y tế của CDC Mỹ hiện đang khẩn cấp kêu gọi những phụ nữ mang thai hãy nhanh chóng đi tiêm vaccine COVID-19, bởi các nguy hiểm mà COVID-19 có thể gây ra cho cả mẹ và bé là rất lớn…

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cách xem thông tin mũi tiêm Vaccine Covid-19 dễ dàng và tốt nhất trên 3 ứng dụng dưới đây

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tiêm chủng vaccine luôn là mục tiêu hàng đầu. Việc kiểm soát mũi tiêm Vaccine Covid-19 giờ đây cũng được đồng bộ và cập nhật liên tục trên các ứng dụng do Bộ Công An hoặc Bộ Y Tế cấp phép.

Cách xem số lô vaccine Covid-19 mà bạn đã tiêm trên điện thoại

Bạn kiểm tra số lô vaccine Covid-19 mà mình được tiêm bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử. Sau đây là hướng dẫn cách xem số lô vaccine Covid-19 trên điện thoại...

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.