SpaceX cho biết Amazon đang cố gắng trì hoãn Starlink vì họ không cạnh tranh nổi

Trong 1 buổi làm việc gần đây với Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), SpaceX cho rằng Amazon đang cố tình trì hoãn việc triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink của họ. Nguyên nhân? Amazon chưa tìm thấy giải pháp cạnh tranh nào dành cho Kuiper System - dự án cấp internet từ vệ tinh tương tự như Starlink được họ công bố hồi năm 2019. Theo SpaceX, Amazon đã không làm gì trong suốt 400 ngày qua để cung cấp những thông tin cần thiết về hệ thống vệ tinh của họ cho FCC, nhưng chỉ mất 4 ngày để chuẩn bị hồ sơ phản đối SpaceX.
Bị công ty hàng không Vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos kiện, NASA sau đó đã phải đồng ý hoãn việc chọn SpaceX để phát triển tàu đổ bộ trên mặt trăng để đưa nhau ra tòa. Chưa dừng lại ở đó, Amazon còn thúc giục Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) để bác bỏ kế hoạch phóng vệ tinh lên không gian nhằm triển khai hệ thống internet Starlink mà SpaceX đang theo đuổi. Tỏ ra không đồng tình với những động thái liên tiếp này của Jeff bezos, Elon Musk trên trang cá nhân của mình đã có dòng tweet cà khịa: 'Hóa ra Bezos đã nghỉ hưu để chính thức theo đuổi công việc toàn thời gian mới là nộp đơn kiện SpaceX'.
Đơn khiếu nại từ Amazon không phải là một vụ kiện chính thức mà nó giống như một một lá thư phản đối nhiều hơn. Amazon về cơ bản không muốn SpaceX phóng thêm vệ tinh Starlink nữa và và công ty này cho rằng SpaceX cần rõ ràng hơn trong kế hoạch của họ đối với việc này. Hiện tại SpaceX đã phóng lên không gian ít nhất 1.740 vệ tinh quay quanh quỹ đạo thấp trái đất và có hơn 90.000 khách hàng sử dụng dịch vụ. Trong kế hoạch sắp tới, công ty của Musk sẽ phóng lên một loạt 30.000 vệ tinh để cải thiện dịch vụ này và điều họ cần làm là phải thông báo cho FCC chính xác vị trí của loạt vệ tinh khi chúng vận hành xung quanh trái đất. Amazon cho rằng SpaceX đang yêu cầu FCC duyệt tới 2 quỹ đạo hoàn toàn khác nhau và điều này không đúng với các quy tắc.

nasamặt trănghợp đồngtàu vũ trụspacexjeff bezosblue originstarlink

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk mỉa mai Jeff Bezos từ chức CEO Amazon để dành toàn thời gian kiện SpaceX

Hôm 27.8, tỷ phú Elon Musk đã công kích Jeff Bezos sau khi công ty con của Amazon phản đối kế hoạch của SpaceX về mở rộng mạng lưới vệ tinh Starlink phủ sóng internet toàn cầu.

Giá trị công ty SpaceX đã vượt 100 tỷ USD

Công ty vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk vừa đạt mức định giá hơn 100 tỷ USD sau đợt bán cổ phiếu của các nhà đầu tư hiện tại trong tuần này. Theo đó…

Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

SpaceX chính thức được vận hành một loạt các vệ tinh internet băng thông rộng

Đầu năm nay, công ty do ông Elon Musk đồng sáng lập đã phóng thành công 2 vệ tinh và dự tính trong giai đoạn đầu, 4.425 vệ tinh sẽ được phóng lên. Theo cam kết với FCC, SpaceX phải đưa lên quỹ đạo ít nhất một nửa số vệ tinh này trong vòng 6 năm

SpaceX và T-Mobile muốn loại bỏ 'vùng chết di động' bằng vệ tinh

SpaceX và T-Mobile muốn cung cấp dịch vụ di động đến 'hầu hết các nơi trên Hoa Kỳ', bao gồm một số khu vực xa xôi nhất của đất nước mà theo truyền thống chưa được kết nối không dây.

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

Đơn kiện NASA của Jeff Bezos dung lượng lớn đến độ làm lỗi cả máy tính của Bộ tư pháp

Thật vậy, các tập tin PDF có tổng dung lượng đến trên 7 GB khiến phần mềm Adobe Acrobat Reader cài trên các máy tính của Bộ tư pháp gặp sự cố. Nguyên nhân được đưa ra là phần mềm Acrobat Reader…

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony SRS X11: Thân hình nhỏ, âm thanh lớn

Nhắc tới các loại phụ kiện di động phổ thông mà kết hợp được cả chất lượng lẫn thiết kế...

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.