Toshiba: PS5 và Xbox Series X sẽ còn khan hiếm đến tháng 9/2022 vì thiếu linh kiện

Đó là tuyên bố của Takeshi Kamebuchi, một vị giám đốc thuộc tập đoàn Toshiba, đơn vị đang sản xuất chip bán dẫn quản lý điện năng sử dụng cho rất nhiều sản phẩm công nghệ, từ máy console cho đến xe hơi. Vị giám đốc này cho rằng “nguồn cung chip quản lý điện sẽ rất khan hiếm chí ít là đến tháng 9/2022, và thậm chí vài khách hàng sẽ phải chờ đến năm 2023 mới được phục vụ đầy đủ đơn hàng.”
Tình trạng khan hiếm nguyên liệu đầu vào, cộng thêm nhu cầu quá lớn từ các đối tác đang khiến Toshiba bị quá tải trong khâu sản xuất. Dù rằng Sony, Microsoft hay Nintendo vẫn có thể chuyển đơn hàng chip quản lý điện áp giữa các nhà sản xuất khác nhau, nhưng những quy định an toàn liên quan tới sản phẩm này khiến việc sản xuất chúng không dễ, sản xuất quy mô lớn để đáp ứng mọi đối tác thậm chí còn khó hơn.
Ông Kamebuchi cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét đối tác nào đang gặp khó khăn nhất về nguồn cung chip, ví dụ như họ có nguy cơ phải dừng toàn bộ nhà máy sản xuất sản phẩm, hay quá trình kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì thiếu chip bán dẫn hay không. Hiện tại các nhà sản xuất máy game console đang là những đơn vị với nhu cầu chip quản lý điện áp lớn nhất, và tôi thành thật xin lỗi vì không thỏa mãn được 100% đòi hỏi của họ, khiến họ gặp khó.”
Toshiba hiện đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất chip quản lý điện áp trong những năm tới, với kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và các đối tác, cũng như giúp gia tăng khả năng đối phó với những đứt gãy trong chuỗi cung ứng có thể xảy đến trong tương lai như những gì đã và đang xảy ra ở thời điểm hiện tại, hậu quả của đại dịch COVID-19. Và đối với anh em đang muốn sở hữu PS5, có lẽ sắp tới lượng máy được chuyển về VN có lẽ sẽ không khác gì những đợt đăng ký mua máy trước.
Theo GamesRadar

toshibaconsolemáy chơi gamechip bán dẫnkhan hiếmps5xbox series xchip quản lý điện áp

TIN LIÊN QUAN

Hisense chính thức mua lại mảng sản xuất TV từ Toshiba

Mảng kinh doanh điện tử của Toshiba có tên Visual Solutions chủ yếu kinh doanh TV, đây được coi là hệ quả tất yếu đối với Toshiba khi họ liên tục gặp rắc rối và khó cạnh tranh với các công ty của Hàn Quốc, Trung Quốc.

Toshiba bán mảng kinh doanh chip nhớ với giá 18 tỷ đô la Mỹ, từ chối lời mời 28 tỷ của Foxconn

Toshiba cuối cùng cũng chấp nhận bán mảng kinh doanh chip nhớ của họ cho một liên minh bao gồm quỹ đầu tư Mỹ Bain Capital và đối thủ Hàn Quốc SK Hynix với giá 18 tỷ đô la Mỹ, thấp hơn đến 10 tỷ đô la Mỹ so với mức 28 tỷ mà Foxconn đưa ra.

Toshiba hoàn thành việc bán mảng chip nhớ cho tập đoàn Bain Capital

Theo ghi nhận của ZDNet, thương vụ này trị giá khoảng 18 tỷ USD. Việc hoàn tất thỏa thuận này kéo dài khá lâu, đáng lẽ ra các bên đã thống nhất sẽ hoàn tất các thủ tục vào ngày 31/3/2018.

Sau chip bán dẫn, đến lượt tụ điện cũng lên cơn sốt khan hiếm

Vì cơn sốt khan hiếm chip bán dẫn, mà từ card đồ họa, CPU, máy chơi game cho đến cả… ô tô cũng đang không được các hãng sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Toshiba bán 95% cổ phần của mảng kinh doanh nghe nhìn cho hãng điện tử Hisense của Trung Quốc

Trước đó thì Toshiba đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi mảng sản xuất thiết bị hạt nhân của hãng tại Mỹ bị phá sản trong tháng 3 vừa qua.

Lenovo sẽ mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của Toshiba

Hồi đầu tuần này, Toshiba thông báo kế hoạch sẽ bán 95% cổ phần trong công ty con (mảng TV) cho công ty điện tử Hisense với giá 113.6 triệu USD.

Doanh số PlayStation 5 tăng đột biến khiến Sony trở thành khách hàng lớn nhất của AMD

Sony chiếm 1/6 hoặc có thể là 1/5 doanh thu năm 2022 của AMD

Thiết bị sử dụng ổ cứng SSD Intel và Toshiba không nên cập nhật Windows 10 April Update

Microsoft đã tiến hành chặn các thiết bị đang sử dụng ổ SSD của Toshiba cập nhật Windows 10 April 2018 Update. Đồng thời, Microsoft đã đưa ra xác nhận rằng nếu các máy tính đang sử dụng ổ SSD của Toshiba vẫn nâng cấp lên phiên bản mới nhất, thì

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.