Bằng sáng chế cho thấy Dyson muốn làm robot hút bụi có thể leo cầu thang

Hôm rồi khi mình làm bài về cái sự thông minh của robot hút bụi thì nhiều anh em muốn nó phải leo được cầu thang. Rất may là một bằng sáng chế mới phát hiện của Dyson cho thấy họ đang muốn làm sản phẩm tương tự, biết đâu một con robot như vậy sẽ xuất hiện.
Bằng sáng chế cho thấy robot hút bụi của Dyson sẽ là một con robot có thể leo cầu thang và cánh tay để mở ngăn kéo tủ. Nguồn tin nói là Dyson đã dành ra 16 năm để nghiên cứu về con robot hút bụi có thể leo cầu thang này. Theo hình bên dưới, nó sẽ có ba bánh xe và một càng để giúp đi lên và đi xuống bậc thang. Tuy nhiên, chưa rõ bằng sáng chế này Dyson có đang tiếp tục phát triển hay chỉ là một trong số rất nhiều bằng sáng chế được họ phát minh nhưng không đi vào thực tế.
Bằng sáng chế cho thấy Dyson muốn làm robot hút bụi có thể leo cầu thang

Nguồn: Gizmodo

robotrobot hút bụidyson

TIN LIÊN QUAN

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Sinh viên Nhật chế tạo thành công robot có thể tự đứng dậy sau khi ngã

Một nhóm sinh viên Nhật đã tạo nên đột phá khi lần đầu tiên chế tạo ra chú người máy có thể tự đứng dậy sau khi vấp ngã. Trong khi các công ty tên tuổi trong lĩnh vực chế tạo robot như Boston Dynamics tập trung vào khả năng giữ thăng bằng khi bị ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.