Chàng trai xăm trổ viết tâm thư cho bố khiến nghìn người xúc động


Nhiều người vẫn thường trực trong đầu một định kiến rằng những người xăm trổ là 'ăn chơi', 'giang hồ', hay 'đàn anh đàn chị'.



Thế nhưng bức ảnh về một thanh niên xăm trổ đang ngồi đấm lưng cho bố được đăng tải lên một diễn đàn dành cho giới trẻ đã nhận được nhiều cái nhìn tích cực từ phía cộng đồng mạng.



Kèm theo hình ảnh đặc biệt này là những dòng tâm sự xúc động của nhân vật chính về người bố của mình


Chàng trai xăm trổ viết tâm thư cho bố khiến nghìn người xúc động


Hình ảnh nhận được nghìn like từ dân mạng Việt



'Con còn nhớ hồi bé bố hay đánh con, lúc đấy con ghét bố lắm. Con chỉ muốn lớn thật nhanh để được ra ngoài xã hội, để được tự lập.



Lúc còn nhỏ tại con ham chơi, thiếu suy nghĩ, không chịu nghe lời bố dạy. Cứ mỗi lần con quậy phá, đánh bạn, bỏ học, thầy cô thông báo về nhà là bố lại cáu, lại đánh con mà đánh toàn bằng roi mây thôi, đau lắm.



Nhiều lúc còn không dám về nhà vì sợ bố đánh. Nhiều lúc con tự hỏi tại sao con lại sinh ra trong gia đình này, động một tý là bố dùng roi vọt, đã có lúc con muốn bỏ đi. Tuổi trẻ thiếu suy nghĩ con đã làm bố mẹ phiền lòng.



Rồi lớn lên khi con ra xã hội, con mới ngẫm được tình thương của bố mẹ dành cho con nhiều như thế nào.



Bố đánh con 1 thì trong lòng bố đau 10, cũng chỉ vì bố muốn tốt cho con, muốn con ngoan, Cũng chính nhờ những trận đòn nhừ tử đấy mà con thành người, để con không xa ngã vào những tệ nạn.



Bố đánh con để con khôn lớn, để con thành người chứ không đánh con chết. Nhưng nếu để xã hội nó đánh thì chúng nó đánh cho bằng chết chứ không đánh như bố. Giờ đây con thấy thương bố nhiều lắm.



Cho dù bố chỉ là một người nông dân nhưng những đồng tiền bố làm ra để nuôi dạy chúng con là những đồng tiền sạch, là mồ hôi nước mắt của bố, đôi khi phải đổ máu.



Con tự hào về điều đó chứ không như những ông quan chức cho con cái tiền bạc, thích cái gì có cái đó nhưng những đồng tiền đấy là đồng tiền bẩn, là những đồng tiền tham ô hối lộ, ăn chặn mồ hôi nước mắt của người khác mà có.



Bố luôn dạy con rằng 'đói cho sạch rách cho thơm. Nghèo về tiền bạc chứ không được nghèo về cách sống'



Hạnh phúc của con bây giờ chỉ là hàng ngày được nhìn thấy nụ cười của bố mẹ, đó là động lực để con luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn.



Cách con báo hiếu bố mẹ chỉ đơn giản là không để bố mẹ phải buồn, phải chịu khó làm để lo được cho bố mẹ lúc về già ốm đau bệnh tật.



Năm nay bố cũng gần 60 tuổi rồi, con chưa thành đạt nhưng với nỗ lực cố gắng của con bây giờ, bố mẹ thích cái gì con cũng mua được, thích đi đâu con cũng đưa đi được, ốm đau con có thể lo được cho bố mẹ bằng chính những đồng tiền sạch con tự kiếm ra.



Cảm ơn ông trời đã cho con được làm con của bố mẹ. Cảm ơn bố mẹ đã cho con một kiếp người. Con không hối hận.



Con yêu bố'.



Được biết, chàng trai - chủ nhân của đoạn chia sẻ xúc động trên có tên là Trần Đức Tuấn, sinh năm 1995 tại Hà Nam. Liên hệ với Tuấn, chúng tôi đã được cậu kể thêm về người bố của mình.




Trần Đức Tuấn đã có những chia sẻ xúc động về gia đình, đặc biệt về bố của mình.



Theo lời kể của Tuấn, cậu là con út trong gia đình nên được mọi người nuông chiều từ bé. Kể từ những năm tháng cấp II, Tuấn thường xuyên khiến bố mẹ buồn phiền: ham chơi, lười học, đánh nhau với bạn, cãi thầy cô…



'Bố mình lại rất nóng tính, thế nên những trận đòn roi luôn xuất hiện mỗi lần mình gây tội. Thậm chí còn đốt cả sách vở của mình nữa. Lúc đó mình hận bố lắm. Mình chỉ muốn lớn thật nhanh để ra khỏi gia đình', Tuấn nhớ lại.



Cuối năm lớp 9, Tuấn còn suýt bị bố đưa trại giáo dưỡng. Học được hết kì 1 năm lớp 10 thì Tuấn quyết định bỏ học, đòi đi làm.



Nghe xong mẹ thì khóc, bố thì từ mặt, mấy ngày sau đó hai bố con không nói với nhau câu nào. Bữa cơm cuối cùng Tuấn ăn với bố mẹ trước khi lên ô tô đi Hà Nội làm nhôm kính, bố chỉ nói với cậu đúng một câu: 'Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Đi làm thì cố gắng mà làm'.




Hiện tại, Tuấn đã có thể tự tay lo cho bố mẹ một cuộc sống ổn định hơn nhờ công việc xăm mình.



Mới đầu đi làm phụ nhôm kính vất vả, Tuấn bị người ta lừa nhiều. Lúc đó cậu mới thấy thấm thía, chẳng ai thương mình hơn bố mẹ.



Sau đó Tuấn quyết định xin đi học nghề xăm nhưng vừa mới xin thì bố mẹ đã phản đối kịch liệt, cấm không cho học. Nhưng Tuấn vẫn mượn tiền đi học, tranh thủ giấu bố mẹ đi học buổi tối.



'Khi học xong mình mang đồ nghề về quê, dẫn khách về nhà làm để chứng minh cho bố mẹ thấy cái nghề này cũng kiếm ra tiền. Sáng hôm đấy lúc khách mới đến nhìn mặt bố em cũng không hài lòng đâu.



Nhưng đến chiều, khi khách trả tiền công trước mặt bố mẹ mình thì bố mẹ mới giật mình. Rồi từ đó cũng dần ủng hộ.



Mình cũng gây dựng tự mở được một phòng xăm, thu nhập ổn định. Càng ngày mình càng thương bố thương mẹ nhiều.



Nhìn bố mỗi ngày một già đi mà mình thấy thương. Nhưng thương bố thương mẹ thì mình sẽ càng cố gắng. Giờ nhìn mình trưởng thành, bố mẹ mừng và tự hào về mình lắm'.



Theo Thế giới trẻ

TIN LIÊN QUAN

2 chiếc xe sang Mercedes-Maybach bị thu giữ trong đường dây đánh bạc gần 14 nghìn tỷ đồng

Các chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa triệt phá đường dây đánh bạc khủng qua mạng. Hiện bắt giữ 23 đối tượng, thu giữ 4 ô tô hạng sang, nhiều máy tính, thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Xem phim và những chuyện chưa kể

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

13 xe ô tô trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị tạm giữ "khủng" cỡ nào?

Theo thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, dàn xe bị tạm giữ để điều tra trong vụ đánh bạc nghìn tỷ, có đến 2 chiếc hơn 12 tỷ đồng. Chiếc xe 'rẻ nhất' cũng có giá hơn 1 tỷ đồng...

Đôi bạn trẻ ồn ào vô duyên và những 'chuyện chưa kể' xấu xí trong rạp chiếu phim

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

Những loại người đáng ghét mà bạn chẳng bao giờ muốn gặp ở quán net

'Máy này có bạn em ngồi rồi anh ơi!' câu quen thuộc vang lên mỗi khi bạn định tiến gần 1 cái máy. Dù chiếc PC đó còn đăng nhập tài khoản, thậm chí còn chưa bật, nhưng đã bị xí phần khá... trắng trợn.

Trò chơi trực tuyến trên di động nhận nghìn USD gây sốt

Hiện tại, ứng dụng mới chỉ có phiên bản cho iOS. Theo HQ, họ đã phát hành một phiên bản HQ Trivia giới hạn vào dịp Giáng sinh vừa qua và sẽ ra phiên bản game dành cho tất cả mọi người chơi từ 1/1 tới trên cả kho ứng dụng Android.

Hài hước với clip ông bố đi gank con "nện nhầm" thanh niên khác ngoài quán net

Đoạn clip khá hài hước ghi lại cảnh ông bố đi tìm con ngoài quán net nhưng khi 'tung chiêu' giáo huấn đã nhận ra rằng mình... đánh nhầm người.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2